Quảng cáo KOLs là gì? Lợi ích của KOL là gì trong Marketing?

Rate this post

Quảng cáo KOLs là gì? Quảng cáo KOLs đóng nhiệm vụ có tầm ảnh hưởng đến người dùng trong một ngành nghề như diễn viên, người mẫu, ca sĩ, thường sở hữu một lượng người theo dõi lớn trong cùng lĩnh vực. Hãy cùng tìm hiểu về quảng cáo KOLs là gì nhé!!!

KOL là gì?

KOL là từ rút gọn của cụm từ tiếng Anh Key Opinion Leader, nó có nghĩa là “ người chủ chốt dẫn dắt dư luận” hoặc hiểu biết theo một cách dễ hiểu hơn đấy là những “người có sức ảnh hưởng”. Đó có khả năng là một cá nhân hoặc một đơn vị nào đấy có chuyên môn và có tầm hưởng trong lĩnh vực và ngành nghề mà họ đang hoạt động.

quảng cáo KOLs là gì-1

Chẳng hạn như, trong lĩnh vực ẩm thực, thì KOL chính là những người đầu bếp nổi tiếng, những chuyên gia nghiên cứu về ẩm thực. Còn trong ngành nghề sức khoẻ thì KOL là các người có chuyên môn dinh dưỡng, bác sĩ,…Họ được tín nhiệm bởi các nhóm ích lợi có liên quan, có sức liên quan đến hành vi của người dùng.

Ngày nayđịnh nghĩa về KOLs đã không còn lạ lẫm, và đã được đông đảo mọi người biết đến. Nó đóng nhiệm vụ có tầm liên quan đến người dùng trong một ngành nghề như diễn viên, người mẫu, ca sĩ, beauty blogger, vlogger hay hot mạng xã hội instagram,…Các KOLs hay được các công ty lớn thuê để quảng cáo cho các sản phẩm và dịch vụ của họ.

Xem thêm 7 Bước SEO cơ bản đầu tiên cho một Website mới không thể bỏ qua!

Lợi ích của KOL là gì trong Marketing

Không phải ngẫu nhiên mà các công ty hiện nay lại rất quan tâm đến hình thức Marketing đạt kết quả tốt này.

Tiếp xúc đến đúng quý khách hàng mục tiêu

KOLs thường sở hữu một lượng người theo dõi lớn trong cùng lĩnh vựcvì vậy khi doanh nghiệp sử dụng KOLs phù hợp trong chiến lược marketing của mình sẽ giúp tiếp cận đến đông đảo tới khách hàng mục đích.

Nâng cao sự uy tín của hàng hóa, dịch vụ, Brand

Theo một khảo sát của Nielsen cho biết, khoảng 92% quý khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm, dịch vụ từ liên quan của KOLs hơn là quảng cáo truyền thông. Việc các KOL vận dụng và đưa đánh giá về hàng hóa sẽ làm tăng sự tin tưởng và đẩy mạnh hành vi mua của quý khách hàng nhanh hơn.

Nguyên nhân khách hàng tin tưởng KOLs hơn là các hình quảng cáo truyền thống. Bởi KOLs là những người có sức liên quan, họ có kiến thức và chuyên môn trong ngành nghề đó. Từ đó, những trải nghiệm và sẻ chia của họ sẽ giúp gia tăng mức độ uy tín của sản phẩm/dịch vụcũng như hình ảnh thương hiệu.

Xem thêm Các Công Cụ Nghiên Cứu Keyword Cho SEO từ khóa

Cải thiện xếp hạng tìm kiếm từ khóa

Các bài chia sẻ của KOLs thương thu hút được sự quan tâm và trao đổi qua lại rất lớn của công chúng. Khi họ đăng tải một nội dung về sản phẩm/dịch vụ bất kỳ và có gắn kèm đường dẫn tới trang Web sẽ giúp gia tăng tăng lượt truy cập, qua đấy khớp công cụ tìm kiếm cho bài viết trên Web.

Thúc đẩy doanh số

Mục tiêu cuối cùng của Marketing KOLs là kích thích hành vi của người dùng, qua đấy đẩy mạnh doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp dùng KOL trong các chiến dịch push trend trên kênh mạng xã hội trong một thời gian ngắn sẽ giúp thương hiệu đẩy nhanh thời gian đạt được mục tiêu đề ra.

quảng cáo KOLs là gì-2

Cách chọn KOLs phù hợp với doanh nghiệp

Sự liên kết và thích hợp

Việc lựa chọn KOLs phù hợp quyết định rất lớn tới mục đích đề ra có đạt hay không, bởi vậy công điều này hết sức quan trọng với các công ty.

Khi cân nhắc việc lựa chọn KOLs cho chiến dịch Marketing, doanh nghiệp cần phải cân nhắc nhiều khía cạnh để lựa chọn ra các KOL thích hợpmang lại giá trị hiệu quả tương xứng với khoản chi bỏ ra.

Công ty có khả năng cân nhắc tới các nhân tố như ngành nghề mà họ đang hoạt động, số lượng người theo dõi họ trên các nền tảng có phù hợp với công chúng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tớicấp độ tin cậy của KOL đối với công chúng. Cân đề cập đến khoản chi để book KOL có phù hợp với ngân sách công ty đề ra hay không.

Trình độ chuyên nghiệp

Công ty cần tìm hiểu về trình độ chuyên môn của KOL, liệu họ có đủ kiến thức, cảm nhận để sẻ chiagiới thiệu hàng hóa tới công chúng hay không. Việc một KOL có đủ kiến thức sẽ giúp khách hàng tin tưởng và phát hiện ra lợi ích của sản phẩm, từ đấy ra quyết định mua hàng.

Trái ngượcnếu như KOL chưa đủ hiểu biết sẽ khiến quý khách hàng thậm chí không mua sản phẩm, mà còn gây ra sự hoài nghi đối với cá nhân họ về hàng hóa, dịch vụ.

Sự tin cậy và trải nghiệm

quảng cáo KOLs là gì-3

Công ty phải tìm hiểu về những hoạt động, thực nghiệm của KOL trong lịch sử. Họ có làm tốt hay không? Đối tác của họ có thật sự ưng ý với những gì mà họ đã trình bày hay không? Qua đây, doanh nghiệp sẽ có thêm các góc nhìn mới về KOL đó và tăng tỷ lệ lựa chọn KOL phù hợp.

Kỹ năng giao tiếp

Đây là một điều ít ra cần có về KOL mà doanh nghiệp chọn lựa, nếu như họ không thành thạo kỹ năng giao tiếp sẽ rất khó để trao đổi qua lạigiới thiệu những ích lợi của sản phẩm hay đáp ứng khách hàng mua sản phẩm của công ty. Thâm chí, làm giảm sự tin cậy về sản phẩm của công chúng.

Xem thêm chỉ dẫn Cách chạy thống kê tần số trong spss chi tiết kèm ví dụ

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quảng cáo KOLs là gì cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về vấn đề quảng cáo KOLs là gì thì hãy để lại comment và cùng giải đáp nhé!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (lptech.asia, mona.media, glints.com, skillking.fpt.edu.vn)

Scroll to Top