7 Bước SEO cơ bản đầu tiên cho một website mới không thể bỏ qua! 

Rate this post

Bạn có đồng ý rằng việc tối ưu một trang web mới hoạt động lên top tìm kiếm là một nhiệm vụ đầy thử thách không? Và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không biết các thủ thuật SEO cơ bản có thể đưa trang web của mình lên thứ hạng cao nhất trên Google? Không có đủ kiến thức về các kỹ thuật SEO có thể khiến trang web của bạn mãi chìm trong bóng tối!

Thực tế SEO không phải là bài học đơn giản, bạn phải dành nhiều thời gian để nghiên cứu và tiếp thu những kiến thức mới. Và càng tốt hơn nếu bạn được hướng dẫn làm SEO từ từng bước cơ bản đến nâng cao để hiểu được trang web của mình được tối ưu hóa theo đúng hướng.

Nếu bạn đang bắt đầu làm SEO cho một website mới, có thể hợp tác với các Công ty SEO uy tín (Click vào đây) để nâng cao khả năng hiển thị thương hiệu của bạn trực tuyến. Tuy nhiên, bạn vẫn cần nắm rõ 7 bước cơ bản khi làm SEO cho một trang web mới sau đây:

1. Tên miền

Nên chọn tên miền tốt nhất cho trang web của bạn. Chú ý đến các chi tiết như chính tả, tiềm năng xây dựng thương hiệu và từ khóa. Nếu tên công ty của bạn bị sai chính tả thì khả năng lớn sẽ bị bỏ sót.

Đồng thời, phải đảm bảo tên miền của bạn dễ viết và ngắn gọn. Tên miền có thương hiệu sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin và nâng cao giá trị của mình.

2. Nghiên cứu từ khóa

Trước khi thêm nội dung vào website, hãy nghiên cứu và lựa chọn từ khóa chính xác mà đối tượng mục tiêu sử dụng để truy vấn sản phẩm / dịch vụ của bạn. Không chọn từ khóa mang tính chung chung hay mở rộng, ưu tiên những từ khóa dài và cụ thể để người dùng dễ dàng tìm kiếm.

Tránh sử dụng các từ khóa không liên quan đến doanh nghiệp của bạn và những từ khóa khó chuyển đổi người dùng thành khách hàng. Mỗi trang trên website của bạn nên nhắm mục tiêu tập trung vào các từ khóa phù hợp và có liên quan chặt chẽ với nhau.

3. Nội dung thân thiện với Google

Trước khi bắt đầu các thủ thuật SEO, hãy đảm bảo nội dung chất lượng, cung cấp thông tin hữu ích và thu hút người dùng. Có nhiều loại nội dung khác nhau như: Bài đăng blog, văn bản,  tài liệu quảng cáo, FAQs, video, hình ảnh và infographics.

Sau khi hiểu rõ Nhân khẩu học mục tiêu, bạn có thể dễ dàng tạo nhiều nội dung phù hợp có chứa từ khóa chính xác và tối ưu SEO tốt hơn. Tuy nhiên, bạn đừng lạm dụng từ khóa, đăng bài viết mới liên tục cũng như cập nhật bài viết cũ thường xuyên.

4. Thẻ tiêu đề

Google sẽ hiển thị các thẻ tiêu đề trang trên kết quả tìm kiếm. Thêm vào đó, thẻ tiêu đề sẽ xuất hiện dưới dạng văn bản và hiển thị trong trình duyệt của người dùng khi người dùng truy cập vào trang của bạn.

Các thẻ tiêu đề trong trang cần được tối ưu hóa và sử dụng các từ khóa chính xác. Đồng thời, hãy tạo các thẻ ngắn gọn và dễ hiểu. Một thẻ tiêu đề lý tưởng nên mô tả chính xác nội dung.

5. Mô tả meta

Là một đoạn thông tin ngắn hiển thị bên dưới tiêu đề và URL của trang web trên kết quả tìm kiếm.Mô tả meta chi tiết  từ 100-150 ký tự sẽ khiến người dùng nhấp vào trang web của bạn ngay lập tức.

6. Web Code

Ngoài việc viết nội dung, bạn cũng cần tập trung vào cách tối ưu web code  để các công cụ tìm kiếm cũng có thể đọc nội dung của bạn chính xác hơn cũng như tăng khả năng cải thiện thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm.

Cố gắng sử dụng các thẻ chuẩn để gửi thông báo cho các công cụ tìm kiếm về nội dung nào là nguyên bản và trùng lặp. Và tránh các URL động vì chúng không tốt cho website của bạn!

Và đừng quên hãy liên hệ Leading Agency để được tư vấn các dịch vụ SEO trọn gói với mức giá tốt nhất TPHCM nhé!

Scroll to Top