Các loại quảng cáo google ads được sử dụng phổ biến hiện nay

Rate this post

Google Ads là gì? Các loại quảng cáo google ads? Google Ads là một công cụ quảng cáo trực tuyến trả phí được cung cấp bởi Google, cho phép bạn đặt quảng cáo bằng bất kỳ ngôn ngữ nào, ở mọi thị trường mà bạn mong muốn hướng đến. Hãy cùng tìm hiểu về các loại quảng cáo google ads nhé!!!

Google Adwords là gì?

các loại quảng cáo google ads-1

Google Ads (tên trước đây là Google AdWords) là một công cụ quảng cáo trực tuyến đóng phí được cung cấp bởi Google, cho phép các công ty vận dụng để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của họ trên công cụ tìm kiếm, YouTube hoặc các Web đối tác của Google. Khi sử dụng Google Adwords, các công ty có khả năng chọn lựa các cách thức quảng cáo hợp lý để được ưu tiên thứ hạng hiển thị với những khách hàng tiềm năng khi họ tra cứu thông tin trên Google. Cùng lúc đó, các nhà quảng cáo còn có khả năng tùy chỉnh ngân sách, phương thức nhắm mục đích và thời điểm khởi đầu hoặc kết thúc quảng cáo bất cứ lúc nào.

Các hình thức quảng cáo Google Ads vào thời điểm hiện tại

Quảng cáo tìm kiếm (Google Search Ads)

Quảng cáo Google Search Adwords là dạng quảng cáo văn bản (vì vì vậy còn có tên gọi khác là Text Ads) mà bạn thường thấy trên các trang kết quả của bộ máy tìm kiếm Google. Quảng cáo này có khả năng xảy ra ở đầu hoặc cuối trang kết quả tìm kiếm.

Quảng cáo Google Search Ads thường sẽ hiệu quả nhất khi xuất hiện trước tệp khách hàng đã sẵn sàng mua sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Bằng việc hướng quảng cáo theo Keyword phù hợp với mục tiêu của người dùngdoanh nghiệp có khả năng tiếp cận họ khi họ tìm kiếm các sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang mang lại.

Quảng cáo hiển thị hình ảnh (Display Ads)

Nếu quảng cáo Google Search Adwords dựa vào văn bản (các dòng text) và nhắm tới các từ khóa nhất định thì quảng cáo Display Adwords chú ý vào các dạng hình ảnh và cho phép doanh nghiệp tiếp xúc những người dùng có thể quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của tổ chức tuy nhiên chưa tra cứu thông tin về chúng. Bằng cách này, doanh nghiệp có phạm vi tiếp xúc rộng hơn so với việc chỉ vận dụng quảng cáo Google Search Ads.

Xem thêm Quảng cáo là gì? Tầm cần thiết của quảng cáo trong thị trường vào thời điểm hiện tại

Quảng cáo clip Adwords

Một hình thức khá phổ biến của quảng cáo Google Ads chính là quảng cáo clip Ads. Vì Youtube là một nền tảng thuộc Google và cũng hoạt động như một công cụ tìm kiếm (chỉ dành riêng cho video) nên công ty có khả năng sử dụng quảng cáo video Adwords để nhắm vào tệp người dùng mục đích trên Youtube phụ thuộc vào những clip mà họ ưa thích và đã xem. Với nền tảng Youtube đang có hơn 2 tỷ người dùng ở khắp mọi nơi trên toàn cầu, phạm vi tiếp xúc của clip Adwords là vô cùng lớn!

Quảng cáo mua sắm

các loại quảng cáo google ads-2

Quảng cáo Google Shopping Adwords là quảng cáo dựa trên sản phẩm. Chúng được hiển thị khi quý khách hàng tìm kiếm các hàng hóa cụ thể trên Google.

Không giống như quảng cáo tìm kiếm bình thường (Google Search Ads), quảng cáo Shopping Adwords sẽ xuất hiện hình ảnh của sản phẩm đó cùng với tên sản phẩmgiá cả, tên shop và các bài đánh giá khi người dùng tìm kiếm. Về căn bảnhình thức quảng cáo này cung cấp cho người mua thông tin quan trọng về hàng hóa trước khi người dùng truy cập vào trang mua hàng trực tuyến.

Quảng cáo Shopping Adwords sẽ hiệu quả nhất khi công ty mong muốn tăng lưu lượng truy cập vào các trang thương mại và điện tử của công ty, từ đó tăng doanh số kinh doanh.

Quảng cáo trên ứng dụng (Google App Ads)

Nếu doanh nghiệp có ứng dụng trên điện thoại di động thì với quảng cáo Google App Adsbạn sẽ tận dụng để quảng cáo ứng dụng trên các hệ sinh thái của Google, bao gồm Google Play, YouTube, Google Search và cả Google Display Network. Không giống như các hình thức khác, doanh nghiệp không cần tạo từng quảng cáo riêng lẻ để chạy. Thay vào đó, quảng cáo ứng dụng sẽ được tự động thiết lập theo dạng chiến dịch!

Doanh nghiệp chỉ cần cung cấp một số dòng mô tả, ngân sách có thể chi trả, ngôn ngữ và vị trí địa lý của file khách hàng mục tiêu, Google Adwords sẽ tinh chỉnh các nội dung này để hợp lý với phong phú quảng cáo trên nhiều định dạng và mạng lưới khác nhau.

Xem thêm Cách đánh số trang trong Word PC trong một nốt nhạc

Những ích lợi của quảng cáo Google Ads là gì?

Nhắm đúng đối tượng

Do các kết quả sẽ được ưu tiên hiển thị ở những địa điểm trước tiên khi khách hàng tìm kiếm Keyword, hoặc hiển thị tại những trang Web mà khách hàng truy nhập mỗi ngày nên xác suất tiếp xúc đúng đối tượng mục tiêu quan tâm đến sản phẩm là rất cao. Bên cạnh đấy, retargeting còn bám đuôi người dùng qua hành trình lướt trang Web thường nhật giúp người dùng ghi nhớ đến Brand và sản phẩm lâu hơn.

Rất nhanhquản lý đơn giản dễ dàng

các loại quảng cáo google ads-3

Nếu sản phẩm của bạn không vi phạm bất cứ điều gì trong chính sách quảng cáo của Google, thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ngay chỉ sau 5 phút kể từ lúc cài đặt quảng cáo thành công. Bạn có thể điều chỉnh tất cả thông tin hàng hóa, thêm hoặc thay đổi Keywordthay đổi phương thức nhắm mục đích, ngân sách quảng cáo,… bất cứ khi nào. Không chỉ có vậy, Google còn cho phép bạn cố định quảng cáo bằng bất kỳ ngôn ngữ nào, ở mọi thị trường mà bạn mong ước hướng đến.

Đạt kết quả tốt cao – tối ưu chi phí

Do nhắm chuẩn chỉnh nhất đối tượng mục tiêu, Google Ads giúp tăng tỷ lệ thay đổi đơn hàng, mang về doanh thu cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, với hình thức đóng phí CPC, bạn chỉ cần trả tiền cho những lượt click vào quảng cáo từ những quý khách hàng thật mong muốn thực tế.

Xem thêm Microsoft Office 2019 & Những linh hoạt thay đổi cần thiết nhớ lưu ý

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại quảng cáo google ads cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về vấn đề các loại quảng cáo google ads thì hãy để lại comment và cùng giải đáp nhé!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (seongon.com, fagoagency.vn, gobranding.com.vn, cleverads.vn)

Scroll to Top