Các Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Cho SEO Từ Khóa

Rate this post

Việc nghiên cứu từ khóa như một chiếc la bàn xác định phương hướng để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Thông qua những từ khóa khi người dùng search Google, khi tìm được từ khóa phù hợp thì cũng giống như đã tìm được chìa khóa vào kho báu. Nếu như bạn muốn có được lượng người đọc cao trên blog/website của mình. Bạn cần học cách để làm tiền đề phục vụ cho quy trình SEO. Bạn có thể thông qua các khóa học SEO hoặc nhiều cách tương tự khác.

Bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn những công cụ nghiên cứu từ khóa cơ bản hay được sử dụng nhất.

KeywordTool.io

Đây có thể được xem như là công cụ tìm kiếm keyword gợi ý cho bạn khá nhiều về từ khóa. Đặc biệt là những từ khóa long tail. Công cụ này sẽ gợi ý lại cho bạn hàng ngàn từ khóa long tail hấp dẫn, liên quan đến nhiều ngành nghề bằng cách tự tạo ra những đề xuất tìm kiếm trên Google.

Hầu hết những gợi ý này sẽ được hiện trên ngôn ngữ và tên miền mà bạn đã chọn. Phần mềm nghiên cứu từ khóa nào còn cho phép bạn có thể dùng thoải mái, miễn phí. Tuy nhiên một vài thông số cũng sẽ bị hạn chế. Bên cạnh đó bạn còn có thể tận dụng check từ khóa của đối thủ. Kiểm tra được search volumes và nhờ đó phân tích được đối thủ cạnh tranh.

Ưu điểm của KeywordTool.io nghiên cứu từ khóa

  • Đây là một phần mềm nghiên cứu từ khóa gợi ý cho bạn một khối lượng từ khóa khổng lồ.
  • Đồng thời đem lại những kết quả phong phú và đa dạng.
  • Nhiều công cụ hỗ trợ cho bạn sử dụng miễn phí.

Nhược điểm

  • Nhược điểm đầu tiên không thể bỏ qua chính là sẽ có một số thông tin bị hạn chế vì đây là bản dùng thử miễn phí.
  • Để có thể tải được danh sách từ khóa bạn phải đăng nhập.
  • Hầu hết không có thông tin về PPC và khối lượng tìm kiếm. Bởi vì bạn phải nâng cấp để xem chúng.

Công cụ nghiên cứu từ khóa Soovle

Soovle được nhiều người dùng đánh giá là một công cụ nghiên cứu từ khóa khá dễ sử dụng. Việc bạn cần làm chỉ là truy cập vào trang web và nhập từ khóa hay cụm từ bạn cần tìm. Qua đó, Soovle sẽ giúp đưa ra những kết quả có liên quan đến từ khóa bạn đã nhập từ trước.

20 công cụ nghiên cứu từ khóa SEO tốt nhất 2019 | ATP Software

Ngoài ra công cụ tìm kiếm từ khóa Soovle còn có thể đưa ra được những gợi ý từ khóa từ nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau. Chẳng hạn như Google, Youtube, Wikipedia,… Trên thị trường hiện nay có gần 15 loại công cụ như Soovle.

Ưu điểm

  • Luôn luôn thấu hiểu khách hàng. Với suy nghĩ khách hàng tìm đến bạn với mục đích đưa những từ khóa của họ ở trang web lên một thứ hạng cao. Những công cụ giúp bạn tìm được những từ khóa tương đương sẽ xoay quanh những từ khóa mà khách hàng cần nâng thứ hạng. Nhờ đó giúp bạn hoàn thành tốt công việc tìm kiếm từ khóa level 1.
  • Chứa đựng một kho dữ liệu tuyệt vời. Soovle có cho mình một kho dữ liệu thật sự tuyệt vời mà ít có công cụ tìm kiếm keyword nào có thể có được. Những từ khóa được bạn cung cấp sẽ tổng hợp lại và lấy ra từ những web chính mà ít công cụ nào làm được. Ngoài ra Soovle có liên kết tìm kiếm với rất nhiều AIPs như: Google, Bing, Amazon,… thậm chí có cả Wikipedia.
  • Nhiều công cụ hỗ trợ và dễ sử dụng. Bạn chỉ cần nhập từ khóa vào thì sẽ nhận được rất nhiều gợi ý từ các từ khóa liên quan. Đặc biệt hơn nữa, Soovle còn có thư mục để lưu trữ các từ khóa mà bạn muốn hay cần nghiên cứu. Nhờ đó giúp bạn ngừa được tình trạng lãng quên hay thiếu sót từ khóa cần nghiên cứu.

Nhược điểm

  • Sẽ khá khó khăn nếu muốn xóa lưu trữ trên Soovle vì nó có khả năng ghi nhớ.
  • Việc bạn gõ từ khóa quá nhanh sẽ khiến Soovle không thể theo kịp. Và dễ dẫn đến tình trạng những từ khóa đề xuất không liên quan hoặc không có chất lượng.

Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là một công cụ nghiên cứu từ khóa khá nổi tiếng ở hiện tại. Căn bản thì nó có khả năng kết nối được với trang quảng cáo Google AdWords. Do đó, bạn sẽ dễ dàng check được từ khóa đối thủ đang chi cho việc quảng cáo và những từ khóa đang được tìm kiếm nhiều nhất. Qua đó, thêm vào bộ từ khóa của bạn giúp thu hút thêm nhiều lượt theo dõi trang web hơn.

Cách nghiên cứu từ khóa Google Adwords hiệu quả

Cách sử dụng rất đơn giản. Bạn chỉ cần chọn mục “Tìm từ khóa” hoặc “Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm”. Tiếp đến nhập vào từ khóa cần tìm và chỉ ít phút sau những kết quả từ khóa liên quan sẽ hiện ra.

Ưu điểm

  • Một trong những ưu điểm đầu tiên không thể bỏ qua đó chính là mọi kết quả đều được xuất trực tiếp từ Google.
  • Giúp phân biệt được loại từ nào đang phổ biến cũng như mức độ phổ biến của từ khóa ở hiện tại và quá khứ. Giá hiện tại của từ khóa đó.
  • Hầu hết những công cụ tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa thì dần dần đang cải cách thành thu phí. Tuy nhiên Google Keyword Planner vẫn còn được dùng miễn phí.

Nhược điểm

  • Công cụ này không hỗ trợ chỉ rõ cho bạn kiến thức xu hướng. Do đó, không thể giúp cho bạn nhận biết xu hướng nào đang tăng hay đang giảm.
  • Một nhược điểm khá đáng tiếc nữa là bạn không thể biết được thiết bị nào đang được dùng để search từ khóa.

Công cụ nghiên cứu từ khóa Google Keyword Tools

Google Keyword Tools bản chất là một công cụ nghiên cứu từ khóa và phân tích chúng miễn phí được cung cấp bởi Google. Ngoài ra, còn cung cấp cho người dùng một công cụ để tìm kiếm, khám phá các từ khóa. Đồng thời còn so sánh các xu hướng từ khóa và lên kế hoạch quảng cáo với nhóm từ khóa.

Google Keyword Tool Has Officially Been Replaced By Keyword Planner

Cùng với kho dữ liệu khổng lồ của mình, Google sẽ cung cấp cho người dùng nhiều thông tin hữu ích. Những số liệu chi tiết về nhiều mặt khác nhau như lượng tìm kiếm từ khóa, số nhấp chuột hay chi phí cho mỗi click tỷ lệ cạnh tranh trong quảng cáo. Ngoài ra, nhiều thông số cũng được đưa kèm theo như các yếu tố nhân khẩu học, vị trí địa lý,…

Khi đã nắm bắt được cách sử dụng Google Adwords Tool người sử dụng sẽ dễ dàng phân tích được xu hướng kinh doanh của khách hàng. Nhờ đó lựa chọn được lượng khách hàng mục tiêu phù hợp giúp gia tăng tối đa hiệu quả kinh doanh.

Ưu điểm 

  • Có thể tận dụng Google Adwords Tool để xem khối lượng từ khóa trên cơ sở địa phương. Đây là một trong những cách tuyệt vời để đi sâu vào một khu vực cụ thể. Nhờ đó tìm ra được khối lượng từ khóa của khu vực đó. 
  • Không những vậy, tính năng danh sách từ nhiều nhân còn cho phép tìm kiếm dựa trên sự kết hợp từ hai danh sách khác nhau. Một trong những cách tuyệt vời để thực hiện hoán vị và kết hợp với việc sử dụng cách sửa đổi cho các từ. Do đó, thay vì gõ vào tất cả, các kết hợp Google Adwords Tool sẽ khớp chúng.

Nhược điểm 

  • “Tìm kiếm trung bình hàng tháng” được tính trên 12 tháng. Điều này có nghĩa là người lập kế hoạch từ khóa của Google không phải là nơi tốt để nghiên cứu cho các chủ đề thịnh hành.
  • Nhắm mục tiêu theo các thiết bị đã mất. Vì vậy, các nhà thực hiện quảng cáo Google không cần phải phân đoạn khối lượng tìm kiếm trên thiết bị di động và máy tính để bàn.
  • Số lượng tìm kiếm toàn cầu không còn được hiển thị tự động.

Việc cần một lộ từ khóa thật chất lượng cũng như chiến lược rõ ràng là rất cần thiết để làm SEO Marketing hiệu quả. Bởi vậy, những công cụ nghiên cứu từ khóa giúp cho bạn có thể tìm và tiến hành phân tích các từ khóa. Nhờ đó, bạn sẽ có cho mình một bộ từ khóa đảm bảo chất lượng, một chiến lược cụ thể và hiệu quả nhất.

Scroll to Top