Hướng dẫn cách quản lý thời gian giúp bạn thoải mái và tự tin trong cuộc sống

Rate this post

Bạn có đang sống một cuộc sống thoải mái và vui vẻ nhất chưa ? Nếu bạn cảm thấy khó chịu với nhiều vấn đề trong cuộc sống của bạn thì đừng lo lắng về điều đó nữa vì hôm nay phuongphap sẽ hướng dẫn cách quản lý thời gian hiệu quả nhất cho bạn nhé.

Vì sao quản lý thời gian được xem như một kỹ năng cần thiết?

Trên thực tế, có không hề ít người mải mê học những kỹ năng như giao tiếp, dùng máy tính, sử dụng ngôn ngữ,… Tuy nhiên họ lại bỏ xót đi mất quản trị thời gian cũng là một kỹ năng hết sức quan trọng cho bản thân mọi người.

Với kỹ năng quản lý thời gian, bạn có khả năng giản đơn kiểm soát lý thuyết nhưng thực hành trong thực tế mới thật sự đặc biệt.

Việc có khả năng tận dụng thời gian đúng lúc đúng chỗ hay không có thể quyết định đến thành công hay thất bại của cả một vấn đề. Người biết nắm bắt và quản lý thời gian một cách phù hợp sẽ đơn giản hoàn thiện được mọi việc và sớm đạt được mục tiêu trong cuộc sống.

Kiến thức quản lý thời gian

XEM THÊM Hướng dẫn đóng gói để chuyển hàng từ Việt Nam đi Đài Loan

Hướng dẫn kỹ năng quản lý thời gian phù hợp

Đừng cố gắng quá sức

Thay vì bạn cố sức để dọn dẹp hoạt động nhà và những việc lặt vặt thì bạn có thể dùng máy hút bụt – một thứ công nghệ tiến tiến đã được tạo ra để “phụ giúp” chúng ta. Có lẽ, bữa ăn là phần chính yếu trong cuộc sống của con người vì lẽ đó việc nấu ăn tốn rất nhiều thời gian. Do vậy, bạn nên mua thức ăn để sẵn trong tủ lạnh. Như vậy sẽ tiết kiệm được công sức cũng như thời gian của bạn rất nhiều. Ban đêm, bạn nên chuẩn bị trang phục để mặc cho ngày mai.

Như thế bạn không hề bị vội vàng vào buổi sáng hằng ngày. Khoảng thời gian này bạn có thể dùng cho việc ăn sáng cho đầy đủ năng lượng và suy xét về những kế hoạch cần làm trong trong vòng một ngày đang mong đợi bạn. Bạn cũng có thể bỏ một chút thời gian để có quy trình cho hoạt động nhà như vậy có khả năng tiết kiệm cho bạn cực kì nhiều thời gian làm những công việc khác quan trọng hơn.

Những việc “nên” làm

Bạn thường cảm nhận thấy như thế nào khi mà bạn phải làm những việc mình không thích tuy nhiên bạn cảm thấy “nên”làm? Trong một tuần, cố gắng loại những từ “nên”, “phải” ra khỏi vốn từ vựng của mình. Chỉ làm những việc mà bạn thấy cần thiết phải làm hoặc thật sự muốn làm. Và hãy xem, bạn đã “dành” ra được bao nhiêu thời gian. Đừng có ngại khi phải từ chối những lời “rủ rê” của những người bạn mà bạn không muốn đi giống với việc bạn nên dành thời gian cho riêng mình.

Lập chiến lược và những việc ưu tiên cần làm ngay

Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả

Đa phần chúng ta luôn dành một khoảng thời gian rất lớn để làm những thứ mà con người không nghĩ là chúng quan trọng. Vì thế, hãy lập ra một danh sách những việc tối quan trọng, ưu tiên thời gian làm trước. Ví dụ như việc: tìm một công việc mới, chúc mừng sinh nhật bạn, thăm những người thân… Tối chủ nhật, bạn cần phải bỏ một chút thời gian để lên lịch cho tuần mới và ghi chú vào những công việc quan trọng, cần dành nhiều thời gian.

Hạn chế sự đảo lộn

Nếu như nhà của bạn có nhiều thứ bừa bộn quá, ví dụ những đồ đạc bạn không dùng đến hoặc không thể thiếu nữa thì bạn nên chấm dứt việc phung phí thời gian vào việc bố trí những thứ đấy cho gọn gàng nữa. Hãy cho những người xung quanh cần sử dụng hoặc hãy vứt bỏ những tờ báo, tạp chí, những bức thư cũ, những giấy tờ công việc không cần thiềt. Bạn nên có một kế hoạch rõ ràng để làm cho cuộc sống của mình thoải mái và “bớt bận rộn” hơn.

Xác định rõ mục tiêu cho bản thân và tóm tắt công việc

Một cách để quản trị thời gian của bản thân đạt kết quả tốt nữa là bạn cần phải thường xuyên xác định mục tiêu cho bản thân. Chắn chắn khi có mục đích bài bản bạn sẽ biết mình nên làm gì và không nên làm gì. Việc làm này có thể giúp bạn tận dụng thời gian kịp thời đúng chỗ và không bị lãng phí tời gian vào những vấn đề không thiết yếu.

Bên cạnh đó, bạn nên nhớ sau hàng ngày hoàn thiện công việc có thể tóm lại lại chúng một cách khoa học. Từ đấy rút ra những kinh nghiệm và xem thử mình đã làm được những gì, bỏ sót gì, phương pháp bản thân ứng dụng đã đạt kết quả hay chưa.

Hình thành tính tự giác và chủ động với mọi vấn đề

Sắp đặt thời gian cho bản thân cực kì quan trọng tuy nhiên cũng không nên bỏ qua tính tự giác của bản thân. Thực tế cho chúng ta thấy những người có tính tự giác và chủ động với mọi tình huống thường sẽ hoàn thành hoạt động nhanh hơn rất nhiều. Vì thế, bạn cũng nên tập cho mình tính tự giác làm mọi việc mà không cần ai nhắc nhở. Mọi kế hoạch cũng có thể chủ động thực hiện để tiết kiệm thời gian tối đa.

Học cách nói không

Cách sắp xếp thời gian biểu hợp lý hiệu quả (Công việc và học tập ...

Vì sợ bỏ lỡ hay phép lịch sự, bạn thường cố gắng nắm bắt, tham gia hoạt động hay thời cơ nào đó mà đôi khi chúng không thuộc sở thích của bạn. Luôn có hàng trăm thời cơ đến trong đời, tuy nhiên không phải cái nào cũng có ý nghĩa và thật sự thích hợp với bạn.

Để hạn chế phung phí thời gian, hãy đầu tư chúng vào những việc cùng những người có thể đem tới sự thoải mái, cảm giác tích cực cho bạn. Kết hợp với danh sách ưu tiên kể trên, phương thức này sẽ giúp bạn đơn giản đưa rõ ra sự từ chối khi mà bạn còn đang quá bận với những thứ ưu tiên của mình. Nói “không” là một cách cài đặt ranh giới để bạn có một lối sống lành mạnh hơn.

Cắt giảm những việc không thiết yếu

Mỗi ngày, bạn đều dành 10 – 15 phút để coi Youtube hay lướt kênh social và chúng dần dần trở thành thói quen trong cuộc sống. Thoạt nhìn, bạn sẽ thấy đây chính là các hoạt động giải trí chẳng ảnh hưởng nhiều đến quỹ thời gian của bạn. Tuy vậy, chủ đạo những thói quen này đang lấy đi một khoảng thời gian mà thay vì vậy, bạn có thể làm được cực kì nhiều việc khác. Để 24 giờ là đủ cho một ngày, hãy mạnh tay cắt giảm những hoạt động không cần thiết trong sinh hoạt. Khi đã quyết tâm thực hiện điều này, bạn sẽ thấy mình có vô số thời gian trống cho các dự định của mình.

Khi mà đã cắt giảm những thứ không thiết yếu, bạn phải cần phân loại hoạt động theo mức độ từ vô cùng quan trọng, cần làm ngay cho đến những vai trò chưa phải lúc hành động đi kèm với ước lượng thời gian hoàn thành. Cách làm này sẽ giúp bạn có cách nhìn nhận tổng quát hơn, dễ kiểm soát và sắp xếp thời gian phù hợp cho từng công việc.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: careerbuilder, myxteam, …)

XEM THÊM Các món ăn vặt từ bánh mì nguội

Scroll to Top