Nếu bán hàng mà không có mục tiêu thì sẽ ra sao? Mục tiêu là gì và làm thế nào để có một tiêu hiệu quả và đúng cách. Mục tiêu bán hàng rất quan trọng và nó là động lực để nhân viên của bạn làm việc hiệu quả hơn. Hãy theo chân phuongphap.vn để cùng tìm hiểu mục tiêu là gì nhé.
Mục tiêu bán hàng là gì?
Xây dựng mục tiêu bán hàng là một trong những công việc đầu tiên và quan trọng nhất đối với một quản trị viên bán hàng. Việc xây dựng mục tiêu bán hàng thường xoay quanh các mục tiêu chính như: mục tiêu doanh số hay sản lượng, mục tiêu bao phủ thị trường, mục tiêu phát triển thị trường mới, mục tiêu thị phần, mục tiêu lợi nhuận.
Thiết lập mục đích theo kiểu thác nước.
Hãy nhớ đến việc dành thêm một tí thời gian khi mà bạn hành động một mục đích mới hay tuyển thêm vài nhân viên bán hàng. Nếu nhân viên sale của bạn hiện tại chỉ gởi 50 mail trong một tuần và bạn muốn tăng mục đích đó lên thành 100, một lời khuyên của tôi dành cho bạn rằng đừng bao giờ tăng mục tiêu một cách đột ngột như thế. Thay vì vậy, hãy tăng mục tiêu lên từ 60 mail cho tuần kế tiếp, 70 mail cho tuần tiếp sau đó, và cứ tiếp tục như vậy.
Cách đến gần hơn thế này sẽ tốt hơn cho tinh thần của nhân viên bạn đó, bởi việc sản sinh ra một mục đích lớn trong một khoảng thời gian nhanh chóng có khả năng dẫn đến nỗi lo lắng và sức ép khi họ không hoàn thành được mục đích. Cách đến gần hơn kiểu thác nước này cũng giúp nhân sự của bạn đạt cho được chất lượng thực hiện công việc cao hơn. Team của bạn sẽ không phải trải qua trạng thái khủng hoảng bởi việc tăng khối lượng hoạt động một cách đột ngột.
Xem thêm Tổng hợp những mô hình kinh doanh cafe thu hút được nhiều khách hàng nhất
Thưởng cho sự phát triển doanh số
Trong thời gian đầu khi một sản phẩm mới được ra mắt, thay vì đặt ra một KPI thấp, hãy đặt ra KPI về sự phát triển trong sale cho đội ngũ sale. Khi mà đã đạt sự phát triển chắc chắn thì mới đặt ra KPI doanh số cụ thể. Điều này sẽ giúp cho nhân viên bán hàng thấy có động lực bán hàng hơn.
Lựa chọn thời hạn bài bản và các mốc đặc biệt
Thời hạn bài bản và các mốc đặc biệt cần nghiên cứu và thời gian để tăng trưởng. kế tiếp, bạn cần phải dành ra thời gian để thiết lập các mốc quan trọng. Những việc làm này luôn phải cụ thể với mục đích và thời hạn rõ ràng. Ví dụ: bạn mong muốn tăng 20% cơ sở người tiêu dùng của mình hoặc tăng 50% doanh số cho một sản phẩm cụ thể. Hoặc thậm chí tăng phần trăm người dùng trên gói trả phí thêm 15% vào giữa năm nay. Dù cột mốc là gì, hãy rõ ràng những hy vọng và đặt ra thời hạn cuối cùng để nhóm của bạn thực hiện công việc hướng đến.
Xem thêm Cách tiếp cận khách hàng mới nhất 2020
Nguồn tổng hợp
Xem thêm: Google Assistant là gì? Ứng dụng của Google Assistant là gì?