Cách tiếp cận khách hàng mới nhất 2020

Rate this post

Cách tiếp cận khách hàng là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề cách tiếp cận khách hàng. Trong bài viết này Phuongphap.vn sẽ giới thiệu Cách tiếp cận khách hàng mới nhất 2020

Cách Tiếp Cận Khách Hàng

Cách tiếp cận khách hàng mới nhất 2020

1. KH là người quen

Bạn phải xúc tiếp với rất nhiều người thì mới có thể trưởng thành và cho ến hiện giờ thì bỏ túi 1 khoản vốn để đầu tư, sự thật đó nói cho bạn biết rằng chúng ta có 1 lượng KH tiềm năng đang sẵn chờ để ủng hộ trước tiên, và sau đó là trở thành khách hàng thực thụ, vì họ thật sự rất like dịch vụ, món hàng mà bạn bán.

không thể không thừa nhận rằng trong cuộc đời chúng ta quen biết rất nhiều người, là bạn học cũ, người quen của người quen, bạn bè của friendsfriends đồng nghiệp ở công ty cũ và hiện tại…đây là một tập khách hàng rất hữu dụng, thiết thực mà chúng ta có thể khai thác, chẳng có lý gì khi món hàng bạn phân phối rất chất lượng mà họ lại k dùng.

Khach-hang-tiem-nang2. Khách hàng từ người trong ngành

Khi mới thâm nhập vào 1 ngành nghềhàng hóa nào đó, sẽ có rất nhiều việc mà bạn chưa thể tự tay đáp ứng được, cần tìm người vừa mới có trải nghiệm chỉ bảo cho chúng ta.

giá trị của những lời khuyên giống như vậy so với bạn là rất to, chúng ta đủ sức gọi họ là những bậc thầy, bởi vì họ có văn hóa uyên thâm hơn bạn nhiều năm, nhưng không hề ai cũng sẽ chỉ bảo cho chúng ta thật lòng và được tôn làm thầy, có người chỉ nhằm mục đích hạ gục bạn vì đã có ý định nhăm nhe đối tượng hoặc dễ dàng là không mong muốn bạn hơn người ta. Nhưng có những người rất khả quan, họ vui vẻ chỉ dẫn và mách bạn những văn hóa , các skill liên quan đến khách hàng , thậm chí họ còn hướng dẫn bạn trực tiếp kiếm tìm khách. Chính vì vậy mà họ có một tầm ảnh hưởng rất to trong nghề.

Là bởi vì họ không chỉ dạy cho mình chúng ta, mà trước đây họ cũng bỏ lòng tốt của họ cho rất nhiều người xung quanh, họ có một mối gắn kết rộng lớn, tiếng nói của họ có trọng lượng trước nhiều phân khúc mà sẽ trở thành KH của chúng ta.

Xem thêm: Phương pháp trị mụn tận gốc mới nhất 2020

Xem thêm: Tổng hợp bộ sản phẩm trị mụn mới nhất 2020

3. Chuyên gia tư vấn , giảng dạy

mẹo tiếp cận khách hàng này định hướng với học sinh của mình, họ có thể là những người đã mong muốn tìm hiểu văn hóa liên quan đến content bạn giảng dạy, ví dụ là kiềm hãm học design vận dụng trên Android, và món hàng mà bạn muốn bán là một áp dụng học Tiếng Anh, rạch ròi rằng bạn đủ sức bán vận dụng cho họ trong công cuộc giảng dạy khóa học, hoặc là khóa dạy skill sống, thì bạn đủ sức bán những quyển sách kinh nghiệm sống và nhờ họ giới thiệu KH 1 phương pháp khéo léo.

Là 1 chuyên gia tâm lý giảng dạy, bạn có tầm tác động rất to, chính sự uy tín và sức tác động lớn đó giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

4. data khách hàng của nhân viên cũ

Mỗi nhân sự khi họ rời công ty, họ đều bàn giao lại thông tin khách hàng, thông tin kinh doanh, tài chính và tình trạng mua bánđủ nội lực là lúc đó bạn luôn luôn chưa nhìn thấy được hết những gì họ bàn giao , và danh sách khách hàng cũng vậy, họ có 1 danh mục khách hàng được tích lũy trong công cuộc sử dụng việc tại công ty của mình.

ngày nay chỉ cần bạn lục lại mục lục đó, get các thông tin người mua và liên hệ lại với họ, có thể là gửi email, gọi điện trực tiếp… đó cũng là một mẹo sale nên vận dụng.

Khi liên hệ lại với khách hàng thuộc loại này, thông thường là do nhân viên trước đây chăm sóc, nhưng hiện nay anh ta k sử dụng cho mình nữa thì bạn cần phải quan tâm đến việc giới thiệu thương hiệu và cung cấp thông tin lợi ích cho khách hàng, trong đó yếu tố lợi ích là cần thiết nhất, đủ sức ngay hiện tại họ sẽ không mua sản phẩm, nhưng 6 tháng, 1 năm sau họ sẽ mua tiếp hàng hóa của mình.

5. Đọc báo

Khi đọc báo, người sử dụng mua bán luôn tinh ý và phát hiện ra những cơ hội, trừ phi bạn làm mua bán quốc tế, nếu k thì chúng ta có thê nhìn thấy những bản tinh kinh doanh trong nước, những thông tin trong tạp chí họ mang ra đều dựa trên thực tiễn, đặc biệt là thông tin kinh doanh, vì vậy mà bạn sẽ học hỏi được gì đó ở tờ báo cầm trên tay.

Nếu như bạn thực sự yêu like kinh doanh, chỉ cần cầm tờ báo 1 tuần thôi thì bạn sẽ thấy mê báo kinh doanh, báo đầu tư… bởi vì bạn hy vọng sẽ tìm thấy thông tin có ích trong tờ báo đó, như là làm sao để thâm nhập vào đối tượng ngành nghề thép, hay làm sao lôi kéo KH đến đến shop ăn nhanh của ông lớn giống như LOTTERIA, KFC, …, cho nên ngày nào chúng ta cũng sẽ tìm và đón đọc nó.

6. Tiếp cận khách hàng bằng Minigame hoặc Sale-off

Minigame hoặc Sale-off là một mẹo rất kết quả để lôi kéo khách hàng chú ý đến sản phẩm và shop của bạn.

“Cửa hàng sẽ giảm 50% giá trị hoá đơn mua hàng cho 5 bạn chia sẻ bài viết này trước nhất, giảm 25% giá trị hoá đơn mua hàng cho 10 bạn tiếp theo…”

Bạn có cảm thấy cuốn hút trước những bài tải trên? Người chơi sẽ k mất gì khi tham dự một trò chơi như thế, lại còn có cơ hội nhận những món quà hấp dẫn. Từ tâm lý đó của KHshop của bạn sẽ đạt được lượt thích và tương tác vượt trội từ những người thật sự chú ý.

Các shop trên Facebook ngày nay rất chuộng đơn vị minigame khi ra mắt. Một hướng dẫn tiếp cận KH dễ dàngcắt giảm nhưng lại đem đến những đơn hàng đầu tiêngiá trị món quà càng hấp dẫn, lượt tương tác càng cao, phạm vi KH càng được mở rộng.

7. Bán trên website saleforum chuyên lĩnh vực

Bạn đã biết đến các trang bán hàng giống như Enbac.com, Vatgia.com, 5giay.vn, Muare.vn, Shoppee.vn…. Những website này có traffic rất lớn, những đối tượng truy cập vào đây là những người có mong muốn tìm hiểu và mua món hàngtuy nhiên, bạn cũng cần có chiến thuật riêng cho mình để có thể cạnh tranh với rất nhiều đối thủ ở đây. Một ích lợi nữa khi bán hàng trên các forum này đó là món hàng của bạn sẽ đủ nội lực xuất hiện trên các kết quả search trước hết của Google, giúp bạn có được nhiều KH hơn trong tương lai.

Hãy nghiên cứu rõ từng website và quyết định xem bạn sẽ bán ở web nào. Với phương pháp tiếp cận khách hàng này, đăng bài tràn lan sẽ giúp bạn rất mất thời gian nhưng chưa chắc mang lại kết quả. Hãy tìm hiểu đối tượng truy cập thường xuyên vào web đấy bao nhiêu tuổi, tầng lớp nào, nhu cầu của họ thường là gì…?

Ví dụ: Những người truy cập và Shopee.vn thường là những người thuộc độ tuổi từ 17-30, nhu cầu chủ yếu là mỹ phẩm, quần áo, phụ kiện làm đẹpEnbac.com, Vatgia.com thường nhận được những lượt truy cập từ những người có độ tuổi trung niên …

8. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Hãy luôn để ý chung quanh rằng bạn chẳng hề là người duy nhất đi tìm KH mục tiêuchú ý đến đối thủ cạnh tranh của bạn. Họ ads ở đâu? Họ liên kết ở đâu? Họ sử dụng phương thức nào? tìm hiểu nhìn thấy, điều gì sử dụng nên sự phát triển của đối thủ có thể áp dụng được vào mô hình mua bán của bạn. Cùng Quan sát nhận và tận dụng những cách thức mà bạn tìm thấy ở đối thủ nhé. mẹo này được đánh giá là cắt giảm thời gian và đủ nội lực đoán ngay được hiệu quả.

9. Hướng dẫn tiếp cận khách hàng qua quảng cáo Google

quảng cáo của Google chạy dựa trên hiệu quả tìm kiếm, vậy nên nếu hàng hóa của bạn là món hàng mới, chưa phổ biến trên thị trường thì k nên sử dụng mẹo này. ngoài ra, với món hàng quen thuộc thì đây được nhìn thấy là cách tiếp cận KH hiệu quả vì bạn đủ nội lực có mặt trên Google và các website link với Google dù ngân sách của bạn nhiều hay ít.

quảng cáo của Google không chỉ hiển thị dưới dạng kết quả tìm kiếm mà còn đủ nội lực hiển thị dạng banner, video trên các nền móng website liên quan. Tuy có hơi khó khăn nhưng hãy ghi nhớ hai lưu ý sau đây: Bạn phải thường xuyên giám sát, điều chỉnh ads và hãy chọn từ khoá thật giỏi để mang lại hiệu quả tăng cao cho bạn.

10. Phương pháp tiếp cận KH dùng quảng cáo Facebook

Đẩy mạnh và phát triển việc bán hàng thông qua ads Facebook cũng là một hướng dẫn hiệu quảFacebook ngày nay đã có tính năng giúp quảng cáo của bạn đến được với khách hàng mục đích chính xác và thêm vào với món hàng hơn.

Bởi vậy, hãy lựa chọn món hàng phù hợphiểu rõ khách hàng mục tiêu của mình, cách sống của họ, những điều họ thíchkhông thích, sự chú ý của họ, để tạo nên quảng cáo thích hợp và có kết quả nhất.

11. PR

Pr là một phạm trù trong mạng, nó có tầm ảnh hưởng rất lớn và dài hạn hơn rất nhiều đối với adslàm pr để tiếp cận người mua là việc chúng ta làm cho những cơ quan giống như tạp chí, phóng viên, cơ quan chứng nhận công ty, hiệp hội doanh nghiệp, các cơ quan pháp lý nhà nước nói tốt đẹp về chúng ta.

gợi ý giống như là bạn kinh doanh rau sạch, vậy thì tổ chức sẽ check bạn là cơ quan check an toàn vệ sinh thực vật, nếu bạn làm tốt công tác PR thì họ sẽ tuyên dương thương thiệu và sản phẩm của bạn, chỉ cần được 1 cơ quan uy tín giống như vậy tuyên dương, hoặc khen thưởng thì bạn sẽ có vị trí rất kiên cố và dài hạn trên thị trường, chúng ta hiểu nôm na PR là giống như thế, còn để nói sâu hơn, chi tiết hơn thì phải viết rất dài nữa vẫn không quá đủ .

Hay giống như trường hợp 1 cơ quan báo chí, ngôn luận nào đó nhận thấy món hàng mặt hàng của chúng ta thực sự tốt và bổ ích cho cộng đồng thì họ sẽ tìm đến bạn để viết bài đăng trên báo, và sẽ có hàng triệu người đọc được món hàng của chúng ta, đó chính là sức mạnh của mạng PR, nhưng với điều kiện là phải PR theo đúng nghĩa của PR, chứ không được nắn chỉnh hoặc sử dụng các yếu tố xấu xa để ảnh hưởng đến PR, sử dụng như vậy chính là việc chúng ta đã hại mình, trước sau món hàng cũng sẽ bị đào thải ra khỏi đối tượng.

12. Dự hội triển lãm sản phẩm

Triển lãm món hàng là một trong các phương thức bán hàng chủ yếu để ký được hợp đồng lớnlâu dài, bạn cần chuẩn bị người có skill giao tiếp, cuốn hút khách hàng, tạo sự tò mò và trên hết là biết cách show ra được thế mạnh và chất lượng mặt hàng của chúng ta.

Hãy xem hội triển sử dụng là văn phòng sử dụng việc như ở nhà chứ chẳng hề là ngành đi chơi , đi triển lãm để chứng minh thế mạnh tài chính. Nếu như sau buổi trưng bày món hàng mà bạn không ký được bất kỳ 1 hợp đồng nào hoặc kiếm được 2, 3 vị khách hàng tiềm năng thì cần phải nhìn thấy lại cách thức salegiá bán và các chính sách của chúng ta, để chuẩn bị cho 1 cuộc triển lãm mới.

13. Sale thông qua điện thoại- 1 cách chào chính hãng quả

dùng điện thoại thì bạn không bị hạn chế về chân trời, thời gian, bạn có thể gọi cho vị khách có tiềm năng vào lúc 12 giờ trưa khi đã tắm biển hay xông hơi… đủ sức xem đây là phương pháp thu hút KH với ngân sách thấp nhất, tiết kiệm nhất, bạn không hề mất tiền xăng chạy xe tới khách hàng, cũng không phải mất tiền in catalogue, chẳng hề mất mẫu hàng khi không dĩ nhiên, mà hiệu quả thì không kém việc bán hàng trực tiếp ( đến nhà khách hàng).

Tư vấn khách hàng qua ĐT cũng sẽ đơn giản phát huy nghệ thuật bán hàng tốt hơn, bởi vì những thiết sót đủ sức được khắc phục luôn nhờ tập tài liệu ngay kề bên chúng ta, nếu giống như KH đang Trực tuyến máy tính, bạn có thể chỉ dẫn họ vào web sale để nhìn thấy món hàng theo sự hướng dẫn của bạn, khá không khó khăn phải không nào.

14. Trở thành thành viên tích cực trong các group liên quan

Việc cần thiết của chủ shop là mang lại thông tin hữu dụng cho khách hàng. Từ những chia sẻ từ “tâm” đó, KH sẽ đến với của hàng của bạn và là mẹo tiếp cận cũng giống như giữ chân KH lâu nhất. Điều này cũng sẽ tránh được tình trạng khách một đi k trở lại.

gợi ý điển ảnh cho việc này là tham gia các nhóm sử dụng đẹp khi bạn đã bán Mỹ phẩm. Bạn thường xuyên share thông tin hữu dụng lên đó, chia sẻ hướng dẫn sử dụng xinh của bản thân, … tạo tương tác tốt trên group. Một ngày xinh trời, bạn sẽ giới thiệu sản phẩm của chính cửa hàng bạn đang bán. Tôi tin chắc rằng số người tin tưởng và chọn mua món hàng của bạn là rất nhiều.

15. Dùng nơi Ins để tiếp cận KH giới trẻ

Ins là một trong những social đa dạng nhất hiện nay, rất nhiều người vừa mới dùng trang này giống như một công cụ bán chính hãng quả. so với shop mới xây dựng, chưa có nhiều người theo dõi, cách kết quả và không khó khăn đó là search những tài khoản có lượt theo dõi tođề nghị họ ads shop của bạn thông qua tag hình ảnh hoặc viết kèm vào mô tả.

Giá của mỗi lần quảng cáo như thế này tuỳ thuộc vào số người theo dõi account được yêu cầu ads nhưng tất nhiên rẻ hơn và có hiệu quả hơn rất nhiều so với những loại ảnh ads khác.

Khach-hang-tiem-nang16. Liên hệ với những doanh nghiệp nhận tăng trưởng phân khúc

Bất lý luận là bạn mua bán đang lâu hay mới tăng trưởng thì cũng cần phải phát triển và mở rộng khách hàng, có những doanh nghiệp họ chuyên cung cấp dịch vụ giống như thế, nếu đi theo định hình này thì đủ sức dễ dàng hơn, ngoài ra ngân sách tương đối cao, và bạn hoàn toàn đủ nội lực yên tâm về đối tượng KH do doanh nghiệp dịch xây dựng, bởi vì họ sẽ bảo mật thông tin và chuyển nhượng lại cho bạn sau 1 khoảng thời gian đủ mạnh, họ cũng sẽ hướng dẫn bạn phải khai triển mẹo tư vấn sale và những gì cần làm để duy trì phân khúc đó về sau.

Nguồn: alosoft

 

Scroll to Top