Cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả là một trong những hình thức bán hàng mới nhưng lại đạt được khá nhiều thành công. Hiện nay, có rất nhiều shop bán hàng sử dụng cách bán hàng qua điện thoại và thu lại được rất nhiều lợi nhuận. Phuongphap.vn hôm nay có chia sẻ một số bí quyết cách bán hàng qua điện thoại hiệu quả nhất.
Chuẩn bị thật kỹ nội dung cuộc gọi
Không-chuẩn-bị là chuẩn-bị cho sự thất bại. Đó là nguyên tắc không bao giờ thay đổi của bất cứ ngành nghề nào. Dù bạn có là người giỏi nhất trong lĩnh vực kinh doanh qua điện thoại, bạn cũng không được phép bỏ qua giai đoạn này.
Trước mỗi cuộc điện thoại, hãy nghiên cứu thật kỹ những thông tin về người sử dụng và nếu như có khả năng hãy lấy thông tin liên quan đến cá tính, thói quen, sở yêu thích của người bạn sẽ thực hiện cuộc gọi. Hãy vẽ ra cuốn sổ bán hàng của bạn về mục đích cuộc gọi, những nội dung bạn sẽ trao đổi và những lời giải thích cho những tình huống khách hàng có thể “bắt bí” bạn. Sự chuẩn bị của bạn công phu bao nhiêu thì cơ hội thành công trong cuộc điện thoại chào hàng của bạn sẽ cao bấy nhiêu.
Xem thêm Địa Điểm Bán Cửa Nhôm Xingfa Giá Rẻ Tại TP HCM
Lập ra chỉ tiêu của ngày, của tuần, của tháng cho bản thân
Trước khi lập ra kế hoạch sale qua điện thoại của bạn, hãy dùng thời gian để lập ra các mục tiệu cho chủ đạo bạn. Xác lập các mục đích hỗ trợ bạn thực tế hơn khi hành động. Chẳng hạn như như mỗi tháng hãy xác định bạn cần bán bao nhiêu mặt hàng (hay bao nhiêu người sử dụng mà bạn phải giới thiệu) để đạt được các mục đích về tài chủ đạo đấy. Dựa vào chỉ tiêu cơ bản đó, bạn có khả năng sản sinh ra mục tiêu cho hằng ngày và cho cả tuần.
Chọn lựa chu kỳ bán hàng của bạn càng nhanh càng tốt. Nghĩa là bạn phải cần bao nhiêu thời gian để bán được một sản phẩm. Chẳng hạn như như : nếu như bạn muốn bán đc $50.000 một tháng thì chỉ tiêu cho mỗi tháng là bạn phải bán được 5 lần Mỗi lần $10.000.Theo cách đấy, nếu như bạn dự định gọi 50 cuộc gọi sẽ bán được hàng thì bài bản bạn nên gọi 500 cuộc gọi một tháng để đạt được chỉ tiêu đưa rõ ra.
Trong chiến lược mỗi ngày của bạn nên quyết định những việc sau:
• Tổng số cuộc gọi mà bạn cần gọi
• Số người tiêu dùng mới cần tiếp cận
• Số cuộc gọi cho những khách hàng mới mà bạn phải cần gọi với mục tiêu thăm hỏi.
• Số cuộc gọi cho những người sử dụng hiện tại.
Hiểu về sản phẩm, dịch vụ của tổ chức
Đã là nhân viên bán hàng, bất kể bán hàng Trực tuyến, qua điện thoại hay trực tiếp gặp người tiêu dùng recommend sản phẩm không thể không bạn phải am hiểu về mặt hàng, dịch vụ đấy. Đối với nhân sự bán hàng qua điện thoại bạn lại càng phải làm tốt điều này, bởi cuộc tư vấn của bạn chỉ được thông qua giọng nói, người sử dụng đừng nên trực tiếp nhìn thấy sản phẩm hay dịch vụ của bạn, vì vậy việc thông tin cụ thể các công dụng, công dụng của sản phẩm, dịch vụ đến với người tiêu dùng là rất quan trọng.
xem thêm HƯớng dẫn các cách quản lý cửa hàng quần áo hiệu quả ngay từ khi bắt đầu
Vượt qua sự từ chối người sử dụng
Chào hàng qua điện thoại có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền của đi lại nhưng tỷ lệ để người sử dụng từ chối cũng rất cao. Vượt qua sự từ chối của người tiêu dùng yêu cầu bạn cũng không thể thiếu một nghệ thuật.
Hãy chuẩn bị trước tâm lý và các tình huống người sử dụng có khả năng từ chối. Hãy thật sự bình tâm và rút ra kinh nghiệm cho mỗi lần thất bại. Sau đó, bạn hãy tìm ra nguyên nhân tại sao người tiêu dùng từ chối, từ đó đưa ra được những giải pháp tốt nhất cho những cuộc gọi lần sau.
Nguồn tổng hợp