Làm thế nào quảng cáo sản phẩm trên facebook hiệu quả nhất

Rate this post

Facebook một kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Hiện nay, trên Facebook được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để bán hàng. Vậy quảng cáo sản phẩm trên Facebook sao cho hiệu quả nhất? Cùng theo dõi bài viết Làm thế nào quảng cáo sản phẩm trên facebook hiệu quả nhất của phuongphap.vn ngay nhé.

Cách thức công việc của danh mục mặt hàng

  • Danh mục sản phẩm:

File chứa ghi đầy đủ thông tin về sản phẩm của bạn.

  • Nguồn cấp sản phẩm:

Tệp chứa các mặt hàng bạn muốn quảng cáo, được gọi là nguồn cấp sản phẩm. Bạn có khả năng gồm có nhiều nguồn cấp mặt hàng trong một danh mục mặt hàng. Nguồn cấp có các cột gồm tên ID, danh mục, tình trạng hàng, URL sản phẩm, URL hình ảnh, v.v. kênh Facebook hỗ trợ các loại file sau: CSV, TSV, RSS XML hoặc ATOM XML.
Bạn có thể tạo các file .xlsx .csv hoặc .xml theo như mô tả cụ thể sau đây: https://developers.facebook.com/docs/marketing-api/dynamic-product-ads/product-catalog

  • Bộ sản phẩm:

Một nhóm nhỏ các mặt hàng liên quan trong một danh mục mặt hàng. Khi tạo bộ sản phẩmsau khi chọn tên cột (như danh mục hoặc giá), bạn có khả năng chọn lọc theo giá trị trong các cột. Với bộ mặt hàng, bạn có khả năng kiểm soát nhiều hơn đối với các sản phẩm cụ thể từ danh mục hiển thị cùng bằng ads. Bạn có khả năng tạo bộ mặt hàng gồm các sản phẩm từ các nguồn cấp không giống nhau miễn là chúng nằm trong cùng một danh mục. Một danh mục sản phẩm có thể có những bộ mặt hàng khác nhau.

Xem thêm Hướng dẫn cách phân tích quảng cáo Facebook đối thủ bằng Simple UID

Mục đích (target) khách hàng và cách chạy quảng cáo sản phẩm trên Facebook

Làm cách nào để truyền thông marketing kênh Facebook đạt kết quả tốt? – Một câu hỏi khiến nhiều người đã và đang kinh doanh online trên Facebook phải đau đầu suy nghĩ.

Nếu thông tin fanpage và thông điệp quảng cáo có tác động đến sự thành bại của một chiến dịch thì phương pháp nhắm mục đích (target đối tượng khách hàng) cũng là một phần thiết yếu trong một chiến dịch.

VD: 1 chiến dịch giản đơn của ” đồ ăn vặt online”
– Vị trí : TP HCM
– Tuổi: 25-35
– Ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh
– Sở thích/ Hành vi: target người sử dụng có sở yêu thích ăn uống, mua sắm online, có sở yêu thích về thời trang…
– Giới tính : tất cả

Tất cả những vấn đề trên được nhắm đến căn cứ vào phân khúc đối tượng KH mục đích mà sản phẩm đang hướng đến.

Một lời khuyên cho bạn: bạn cần phải chạy test thử trước khi chọn ra nhóm đối tượng khách hàng mục đích cho chiến dịch quảng cáo trên kênh Facebook của mình chính xác nhất.

Top những bí quyết chạyquảng cáo sản phẩm trên kênh Facebook hiệu quả nhất

Quảng cáo sản phẩm động (Dynamic product ads) – quảng cáo sản phẩm trên facebook

Có thể xem đây là hình thức cải tiến của kiểu truyền thông marketing đa mặt hàng (Multi Product Ads), nếu như khách hàng đã coi hoặc cho sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa mua thì khi họ lướt kênh Facebook sẽ thấy mẫu truyền thông marketing này hiển thị lại những món đồ đấy. Dynamic Product ads được nhiều brand lớn trên thế giới sử dụngchẳng hạn như như Booking.com chẳng hạn. Dưới đây là một số ưu điểm nhấn của loại truyền thông marketing trên Facebook này:

  • Năng lực cá nhân hóa cao: mặc dù Dynamic Product quảng cáo áp dụng cho nhiều người tiêu dùng cùng lúc tuy nhiên sản phẩm hiển thị cho mỗi bạn lại tùy thuộc theo hành vi của họ trên website của bạn.
  • Có khả năng đạt cho được nhiều mục tiêu: Khi cài đặt ads mặt hàng động bạn có khả năng hướng tới 4 mục tiêu khác nhau: người dùng đã coi nhưng không mua, người dùng đã cho sản phẩm vào giỏ sản phẩm nhưng chưa thanh toán, bán thêm mặt hàng hoặc bán chéo sản phẩm. Với mỗi đối tượng kênh Facebook sẽ tự tốt nhất mẫu ads cho bạn.
  • Mang đến hiệu quả đáng kinh ngạc: cực kì không ít người một khi sử dụng ads mặt hàng động đã cảm nhận hậu quả xuất sắc mà nó đem tới. Adphorus, một đối tác tiếp thị của kênh Facebook biểu hiện cho nhiều nhãn hiệu du lịch lớn, cho biết tỉ lệ chuyển đổi đã tăng gấp 3 lần và tiền của CPC đã giảm tới 65% khi họ sử dụng loại truyền thông marketing này.

Quảng cáo những đoạn clip điểm đặc biệt (Feature videos)

Thường thường, các trang “About” bổ sung thông tin về doanh nghiệp trên kênh Facebook thường để ở dạng tĩnh chỉ có chữ và số liệu. Đấy là một trong những lý do khiến người dùng không cảm nhận thấy hứng thú và mong muốn ghé thăm trang website sale của bạn.

Thay vì vậydùng những đoạn clip truyền thông marketing bằng cách recommendclip sự kiện hay ghép nối nhiều đoạn clip khác nhau để tạo điểm nổi bật sẽ khiến người dùng gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu của công ty hơn. Bởi giống như hình ảnh, clip thường nhận được nhiều sự chú ý hơn từ các thanh cuộn trên Facebook.

quảng cáo video
Dynamic product ads là hình thức quảng cáo trên Facebook có tỷ lệ chuyển đổi lớn

Feature videos là một trong các hình thức quảng cáo kênh Facebook 2019

Mặt khác, video điểm đặc biệt còn có khả năng đổi tên đơn giản, và khi đã gởi lên Facebook, bạn sẽ có thể gởi chúng trên blog, kênh Youtube hoặc share trên các trang web hay các nền tảng khác nữa.

Xem thêm Đại lý báo giá cửa nhôm Xingfa nhập khẩu cao cấp

Quảng cáo sự kiện (Event Responsive)

Trong số các cách thức quảng cáo trên kênh Facebook thì tổ chức sự kiện được xem như bí quyết rất hiệu quả để truyền bá nhãn hiệuthu hút sự quan tâm của người sử dụng. Khi sale trên Facebook bạn cũng có thể vận dụng bí quyết này để không ít người biết tới trang cá nhân hoặc site của mình hơn.

Vậy thì tại sao bạn không dùng hình thức quảng cáo Event Responsive để kéo các người sử dụng cũ đấy quay trở lại mua sắm tại site của mình? Bạn có khả năng cài đặt một trang sự kiện riêng trên kênh Facebook hoặc tạo một chuyên mục khuyến mãi trên trang web của mình rồi cài đặt quảng cáo dẫn về những trang này.

Những chương trình ưu đãi chỉ mang lại hiệu quả cao nhất khi có nhiều người biết đến nó, vì thế hãy tận dụng sự phổ biến của kênh Facebook để đẩy mạnh lợi nhuận trong bán hàng online.

ADS Click to website kênh Facebook – Multi Products

Thử hình dung bạn có tới 10, thậm chí nhiều hơn nữa mặt hàng chủ đạo đang muốn tăng mạnh lượng tiêu thụ, nhưng mỗi truyền thông marketing trên chỉ cho phép chèn một liên kết độc nhất thì cần chạy bao nhiêu quảng cáo cho đủ? Đây cũng là nguyên nhân kênh Facebook giới thiệu Multi Product adstruyền thông marketing đa sản phẩm.

Truyền thông marketing Click to site Multi Products là cách thức quảng cáo Facebook

Với hình thức quảng cáo trên kênh Facebook này, đạt kết quả tốt sale trên kênh Facebook sẽ tăng gấp đôi, vì bạn có thể quảng cáo 5 hình ảnh mặt hàng không giống nhau trong cùng một mẫu thông điệp bán hàng. Mỗi một hình ảnh đều có tiêu đề và dòng mô tả cho mặt hàng.

Việc làm này giúp khách hàng tiếp cận mặt hàng nhanh hơn. Bên cạnh đó, với dạng truyền bá này bạn còn có thể hành động Remarketing cho những người sử dụng chưa chuyển đổi thực hiện với trang cá nhân hay website.

Xem thêm Cách tối ưu hóa quảng cáo Google adwords

Nếu bạn đang chuẩn bị bán hàng, các cách quảng cáo Facebook mà phuongphap.vn đã tổng hợp sẽ rất thích hợp với bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( sapo.vn, congvietit.com,… )

Scroll to Top