Cách tối ưu hóa quảng cáo Google adwords

5/5 - (1 bình chọn)

Cách tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords

Nếu bạn chưa biết cách tối ưu hóa Google Adwords như thế nào thì công ty tư vấn Marketing Primal sẽ đưa ra hướng dẫn rõ hơn cho bạn dưới đây:

5 Bí quyết tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords tốt nhất

1. Điều chỉnh giá thầu

Điều quan trọng đầu tiên để tối ưu hóa chiến dịch chạy quảng cáo Google chính là điều chỉnh giá thầu. Có 2 loại giá thầu hiện nay là: giá thầu CPC nâng cao và giá thầu thủ công.

Lựa chọn đặt giá thầu CPC thủ công cho phép người dùng có thể đặt chi phí cho mỗi lần nhấp chuột. Hình thức này khác với giá thầu CPC nâng cao sẽ tự đặt số tiền giá thầu cho chiến dịch của bạn.

Việc bỏ quá nhiều chi phí cho mỗi lần nhấp chuột sẽ “dư thừa”, nhưng nếu đặt phí quá thấp thì không thể chạy quảng cáo được.

Chính vì thế bạn nên xem xét và nghiên cứu để đầu tư phù hợp. Trong trường hợp từ khóa đang hoạt động có giá thầu quá tốt sẽ không đem lại kết quả tốt thì bạn cần tăng giá thầu để quảng cáo có thể hiển thị trên trang đầu của kết quả tìm kiếm Google. 

2. Dừng các từ khóa không hiệu quả

Khi đo lường chuyển đổi bạn sẽ biết được lượng từ khóa nào quảng cáo tốt và không hiệu quả. Sau đó chọn lọc và tạm dừng những từ khóa đầu tư nhưng hiệu quả thấp để tránh việc “ném tiền qua cửa sổ”.

3. Thay đổi lịch quảng cáo theo khung giờ

Ở giai đoạn đầu tiên khi chạy quảng cáo thì bạn nên điều chỉnh chạy 24/24. Sau khoảng 1 tuần thì bạn nên nhìn vào kết quả đo lường để thấy được khung giờ nào chuyển đổi nhiều nhất để tăng giá đầu tư lên. Những khung giờ không có chuyển thì hãy tặt đi để tiết kiệm chi phí. 

4. Thiết lập ưu tiên khu vực địa lý

Bạn có thể thay đổi mục tiêu theo từng khu vực, địa lý trong cài đặt chiến dịch. Bạn nên chọn nơi có nhiều người quan tâm đến dịch vụ/sản phẩm của mình.

Ví dụ: Nếu công ty của bạn bán thiết bị gia dụng điện và thấy rằng lượng khách hàng tại Tp.HCM có tỷ lệ chuyển đổi lớn hơn các khu vực khác thì nên điều chỉnh mục tiêu quảng cáo theo địa lý Tp.HCM với văn bản kèm theo “miễn phí giao hàng nội thành. Có như vậy bạn sẽ dễ dàng quản lý chiến dịch của mình và thu được kết quả tốt hơn.

5. Thiết lập ưu tiên thiết bị

Việc theo dõi quá trình chạy quảng cáo sẽ cho bạn biết lượng khách hàng tìm kiếm thường sử dụng thiết bị gì nhiều nhất. 

Nếu bạn đang kinh doanh dòng kem chăm sóc da cho phụ nữ từ 18-23 tuổi. Đây là nhóm thường tìm kiếm sản phẩm trên điện thoại di động, nên bạn hãy thiết lập lại chiến dịch quảng cáo trên thiết bị điện thoại để có thể thu hút khách hàng click vào quảng cáo của mình nhiều hơn.

Nếu bạn còn phân vân không biết bắt đầu như thế nào thì hãy liên hệ dịch vụ quảng cáo Google Primal để được các chuyên gia tư vấn rõ hơn nhé!

 

Scroll to Top