Marketing trực tiếp là gì? Tại sao marketing trực lại được sử dụng nhiều như thế? Marketing là một trong những công cụ giúp bạn kinh doanh tốt nhất. Hôm nay, cùng tìm hiểu về Marketing trực tuyến trong bài viết này của Thuyên nhé.
Direct truyền thông – truyền thông trực tiếp là gì?
Truyền thông trực tiếp chính là việc dùng các hình thức tiếp thị, truyền thông marketing bằng điện thoại, thư điện tử hoặc các công cụ tiếp cận khác… để tiếp thị về sản phẩm, dịch vụ nhằm sale hoặc tăng năng lực bán được hàng cho người tiêu dùng.
Thông qua truyền thông trực tiếp, khách hàng có khả năng trao đổi, phản ánh trực tiếp với nhà cung cấp mặt hàng hoặc dịch vụ
Với sự phổ biến của internet và thiết bị di động hiện nay, thì đây là một kênh tiếp thị cực kỳ hiệu quả và quan trọng.
Xem thêm Phương pháp thiết kế landing page mới nhất 2020
Ích lợi của marketing trực tiếp.
Đối với người mua:
Việc mua hàng thông qua website hay thư điện tử rất dễ dàng và tiện lợi. bí quyết thức này tiết kiệm thời gian. Khách hàng có khả năng lựa chọn sản phẩm tại nhà, có khả năng hiểu biết nhiều sản phẩm và dịch vụ mà không cần tốn thời gian gặp nhân sự sale. Thêm vào đấy, họ còn được tư vấn trực tiếp về các mặt hàng, dịch vụ mà mình quan tâm thông qua các dịch vụ chăm sóc và chăm sóc khách hàng.
Xem thêm 5 bước để tạo ra một chiến lược Digital Marketing hiệu quả
Đối với người bán:
– Có thể xác định khách hàng tiềm năng tốt hơn.
– Thông điệp bán được cá nhân hóa và người tiêu dùng hóa.
– Có thể tạo ra những quan hệ liên tục với mỗi người tiêu dùng.
– Có khả năng đến với người sử dụng tiếm năng vào những thời điểm thích hợp và được tiếp nhận nhiều hơn.
– Qua truyền thông trực tiếp có khả năng thử nghiệm những thay đổi về cách ads, tiêu đề, giá, ích lợi,…
– Đối thủ cạnh tranh không xem được những kế hoạch của doanh nghiệp dành riêng cho người tiêu dùng.
– Đánh giá được hiệu quả vì có khả năng đo lường bức xúc của người sử dụng.
Các công cụ của marketing trực tiếp bao gồm:
-
Gởi thư trưc tiếp tới người tiêu dùng
Thơ từ là hình thức quảng cáo về công ty, sản phẩm và dịch vụ. có nhiều loại thư như bưu thiếp, sách hướng dẫn sử dụng, lời cảm ơn… Chiến dịch gởi thư trực tiếp qua bưu điện là hình thức classic của marketing trực tiếp truyền thống, tuy nhiên hiện nay nó dần dần bị lãng quên.
-
Gọi điện trực tiếp
Điện thoại giúp công ty và khách hàng trò chuyện trực tiếp với nhua giản đơn và không mắc phải nhiễu. Tiếp cận với người sử dụng mới thông qua chiến dịch marketing trực tiếp qua điện thoại, lưu lại số điện thoại để tạo ra cơ sở dữ liệu, phục vụ cho chiến dịch sms sau này là ý tưởng xuất sắc.
3. Mail trực tiếp đến người sử dụng
Mail khác với thư classic, nó nhanh nhạy và dễ dàng hơn. Mail đóng góp vào việc quan trọng trong chiến dịch marketing trực tiếp, giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng họ mong muốn gì, truyền bá thôngtin ads mau chóng và nhận phản hồi dễ dàng.
4. Các phiếu thăm dò người tiêu dùng trực tiếp
Truyền thông trực tiếp còn bao gồm việc cung cấp và góp ý thông tin qua các phiếu điều tra người sử dụng. Đối với các công ty dịch vụ, Điều này giúp cho họ tìm ra những sai sót và sửa chữa để hoàn thiện.
5. Ads tại điểm bán
Hình thức này giúp doanh nghiệp đến gần hơn đến người tiêu dùng kịp thời, đúng thời điểm khi người sử dụng ra quyết định mua sản phẩm/dịch vụ. Cực kì nhiều doanh nghiệp tại nước ta ứng dụng hình thức này, nhất là các kiểu sản phẩm như: Đồ điện tử, mỹ phẩm, thời trang…khách hàng có khả năng trải nghiệm mặt hàng trực tiếp tại shop, kèm theo đấy là các hình thức dùng thử, khuyến mãi kèm theo.
xem thêm Content Marketing chuyên nghiệp – Phần 2: 4 Bí kíp xử lí hình ảnh trong Content
6. Tổ chức sự kiện
Với phương pháp này, doanh nghiệp cần đầu tư thời gian, tiền bạc để xây dựng một chương trình sự kiện đạt kết quả tốt thông qua truyền thông trực tiếp. tuy nhiên, hiệu quả nó mang lại khá lớn, một số sự kiện bạn có thể sử dụng hình thức này như: tri ân, lễ kỷ niệm, khai trương, sinh nhật,…Doanh nghiệp chạm trực tiếp với khách hàng và thu nhập các phản hổi nhằm tối ưu cho các chiến dịch marketing, cải tiến sản phẩm tốt hơn nhằm để lại ấn tượng vượt trội hơn trong lòng người tiêu dùng.
Nguồn tổng hợp