Hướng dẫn cách lập kế hoạch cá nhân giúp bạn thành công trong cuộc sống

Rate this post

Để sống và làm việc hiệu quả trong cuộc sống này, điều cần thiết nhất chính là lập kế hoạch cho chính bản thân của mình. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì hôm nay phuongphap sẽ hướng dẫn cách lập kế hoạch cá nhân hiệu quả nhất cho bạn nhé.

Tại sao phải lập kế hoạch cá nhân?

Dù bạn là ai, nghệ sĩ nổi tiếng, là những người kinh doanh thành đạt, nghệ sĩ có tiếng, hay chỉ là công nhân viên… thì bạn cũng đều phải xác lập kế hoạch cá nhân cho mình. Điều này hỗ trợ bạn sở hữu tầm nhìn dài hạn và động lực ngắn hạn để rồi từ đấy bạn tập trung kiến thức, bạn nỗ lực và sắp xếp thời gian của bạn ; khai thác tối đa khả năng của chính mình nhằm sỡ hữu mục đích đã đề ra ban đầu.

Khi mà bạn đã xác định được những mục tiêu chi tiết rõ ràng, hãy tìm các phương pháp để đạt cho được những mục tiêu đó. Như vậy bạn cũng sẽ nâng cao sự tự tin của bạn khi đã biết chính xác năng lực đạt được mục tiêu khi đã thiết lập nên.

Hướng dẫn cách lập kế hoạch cá nhân mới nhất 2020 - Quản Lý kho

XEM THÊM Hướng dẫn tìm dữ liệu trong excel mới nhất

Bí quyết lập kế hoạch đạt kết quả tốt

Chọn lựa mục đích và mục tiêu

Mục đích và mục tiêu có liên quan đến nhau vì chúng đều chỉ vấn đề mà bạn mong muốn đạt được trong chiến lược làm việc. Mặc dù vậy, chúng cũng có sự khác nhau; mục tiêu thì khái quát hơn, còn mục tiêu thì bài bản hơn.

Mục đích tích tụ bức tranh tổng thể của dự án. Bạn có khả năng lựa chọn mục đích bằng cách liệt kê những hậu quả cuối cùng của dự án mà bạn mong muốn. Viết mục đích một bí quyết rõ ràng; ví dụ như hoàn thiện bản điều tra hoặc bào chế nhiều hơn về hoạt động viết lách. Mục đích cần cụ thể và rõ ràng. Theo một cách khác, khi bạn hoàn thành một mục tiêu nào đấy, bạn có khả năng gạch bỏ nó khỏi danh sách. Ví dụ, tìm người phóng vấn để hoàn thành bản điều tra là một mục đích tốt.

Liệt kê các nguồn tiềm lực của bạn

Liệt kê bất cứ thứ gì cần thiết để bạn đạt được mục tiêu và mục tiêu. Các nguồn tiềm lực sẽ khác nhau, tùy thuộc vào mục đích của chiến lược làm việc.

Ở nơi làm việc, nguồn lực có khả năng bao gồm những điều như ngân sách tài chủ đạo, nhân sự, chuyên gia, văn phòng hoặc không gian và tài liệu. Nếu chiến lược làm việc của bạn khá trang trọng, bạn cần phải đính kèm một bản ngân sách cụ thể ở phụ lục.

5 Bước giúp bạn hoạch định tương lai cho bản thân | Jobnow

Trong môi trường học tập, nguồn tiềm lực có thể gồm có quyền vào các thư viện khác nhau; tài liệu bào chế như sách, báo và tạp chí; máy tính và quyền truy xuất Internet; người có chuyên môn hoặc những ai khác sẽ giúp bạn nếu như bạn có bất cứ câu hỏi nào.

Nắm được mục đích của việc lập chiến lược làm việc

Chiến lược thực hiện công việc được lập ra với nhiều lý do không giống nhau. Lựa chọn trước mục đích của việc lập kế hoạch hỗ trợ bạn lập kế hoạch vượt trội hơn. Cần chú ý rằng hầu như các chiến lược thực hiện công việc chỉ áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định (ví dụ 6 tháng hoặc 1 năm).

Nếu như bạn đang đi làm, chiến lược thực hiện công việc giúp quản lý của bạn biết bạn sẽ tham gia dự án nào trong một số tháng tới. Nó thường được lập ngay sau buổi nhận xét thực hiện việc hoàn thành công việc hàng năm hoặc khi một đội tiếp tục những dự án lớn. Chiến lược thực hiện công việc cũng có thể ra đời sau khi doanh nghiệp tổ chức họp chiến lược kế hoạch vào đầu năm dương lịch hoặc năm tài chủ đạo mới. Trong môi trường học tập, kế hoạch làm việc có thể giúp sinh viên lên thời gian biểu cho một dự án lớn. Nó cũng giúp giáo viên chuẩn bị trước tài liệu của khóa học trong kỳ học tới.

Nguyên tắc thời gian khi lập chiến lược

Những bí quyết tuy luôn luôn là điều bí ẩn song chúng lại là chiếc chìa khóa khổng lồ nhất giúp con người mở ra cánh cửa của sự thành công. Bất kể một khía cạnh, lĩnh vực nào cũng như không, con người cũng đều cần tới cách.

Base Resources - Base Resources

Nhất là khi rơi vào tình huống đường cùng, cách luôn giúp con người không những vượt thoát được những nguy hiểm mà còn tạo cú bật nhảy cực kì mãnh liệt để vươn đến những tầm cao mới. Trong công việc, không phải đợi tới bước đường cùng mới tìm kiếm bí quyết, mà ngay từ đầu, bí quyết cũng là chiếc chìa khóa giúp con người bật nhảy thành công và không phải gặp những khó khăn trong suốt quá trình.

Vậy bí quyết khổng lồ nhất và được coi là quan trọng nhất để thành công trong hoạt động là gì? Đấy là làm việc theo trình tự và chuẩn bị kỹ càng nhất. Chẳng hạn như sếp giao cho bạn việc lập kế hoạch cho buổi học thì một trọng trách là bạn bắt buộc chuẩn bị một mẫu biên bản làm việc để có khả năng tóm lược nội dung trong cuộc họp đó. Tiếp theo là lên danh sách mời những người tham gia với thời gian cụ thể.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: wikihow, masterskills, …)

XEM THÊM Cách Set Up không gian bàn tiệc phù hợp với mọi sự kiện

Scroll to Top