Cách Set Up không gian bàn tiệc phù hợp với mọi sự kiện

Rate this post

Kết hôn là một trong những sự kiện quan trọng nhất của đời người, vì vậy hầu như cặp đôi nào cũng muốn có một hôn lễ long trọng và ý nghĩa để đánh dấu mốc sự kiện quan trọng đó. Nắm bắt được nhu cầu này, hiện nay rất nhiều nhà hàng khách sạn đã có cách setup bàn tiệc cưới từ cao cấp đến bình dân. Một bàn tiệc cưới được setup cẩn thận, tỉ mỉ, góp phần làm nâng cao chất lượng tiệc cưới, thể hiện được vị thế của chủ tiệc, đồng thời một bàn tiệc chuyên nghiệp còn thể hiện được sự uy tín, đẳng cấp và thương hiệu của nhà hàng.

Quy trình và cách setup bàn tiệc cưới cơ bản

Để tiệc cưới được diễn ra hoàn hảo nhất, thì quy trình phục vụ tiệc cưới đóng một vai trò không nhỏ. Một quy trình chỉnh chu sẽ giúp cho mọi việc được diễn ra theo đúng kế hoạch, khách sạn có thể nắm bắt được lượng khách đến đẻ có sự đón tiếp được chu đáo nhất.

Những điều cần biết về quy trình phục vụ tiệc cưới

Các quy tắc, cách set up bàn tiệc theo những kiểu phổ biến

Setup bàn tiệc

Bàn tiệc được coi là một trong những khu vực chính của buổi lễ. Vị trí bàn tiệc cần được vệ sinh sạch sẽ, bàn ghế phải được sắp xếp theo đúng kế hoạch, đúng vị trí trên sơ đồ. Các dụng cụ phục vụ ăn uống, khăn giấy, cần được chuẩn bị đầy đủ, sắp xếp tỉ mỉ cẩn thận theo thiết kế của nhà hàng, khách sạn.

LÀM THẾ NÀO SẮP XẾP CHỖ NGỒI TRONG ĐÁM CƯỚI?

Tiếp đón khách và sắp xếp chỗ ngồi

Tiếp đón khách là một công việc vô cùng quan trọng, việc tiếp đón khách đến tham dự thể hiện được sự hiện diện của vị khách đó có vai trò quan trọng như thế nào. Khi đến giờ, nhân viên phục vụ sẽ đứng trước cửa phòng tiệc chủ động chào khách và hướng dẫn khách vào trong và sắp xếp chỗ ngồi cho khách.

Phục vụ tiệc cưới

Phục vụ tiệc cưới là một yếu tố chính để đánh giá chất lượng dịch vụ tiệc cưới của khách sạn. Khi phục vụ tiệc cần tuân theo những trình tự đã được khách sạn quy định, như rót rượu, đồ uống, phục vụ bưng bê các món khai vị, món chính, món tráng miệng. Trong quá trình phục vụ cũng cần nhanh trong giải quyết các vấn đề phát sinh để đảm bảo sự hài lòng cho khách mời.

Tiễn khách

Sau khi tiệc kết thúc, khách mời ra về. Các nhà hàng sẽ yêu cầu nhân viên đứng trước cửa để tiễn khách, cảm ơn khách đến tham gia buổi tiệc hoặc hỗ trợ khách gọi taxi để ra về.

Tổ Chức Tiệc Cưới

Thu dọn tiệc cưới

Đây là công việc cuối cùng trong quy trình phục vụ tiệc cưới. Sau khi khách đã ra về hết, nhân viên phục vụ sẽ thu dọn toàn bộ bàn tiệc, thu dọn bàn ghế và vệ sinh lại phòng tiệc

Cách sắp xếp bàn tiệc phù họp với các sự kiện

Rạp hát (Theatre)

Kiểu rạp hát là kiểu sắp xếp khá thông dụng, phù hợp cho những sự kiện người tham dự là khán giả, không cần ghi chép hoặc ăn uống. Kiểu sắp xếp này phù hợp với nhiều không gian sảnh khác nhau và cũng là kiểu bày trí có sức chứa lớn nhất.

Điểm khác biệt giữa kiểu rạp hát với các kiểu còn lại chính là sự bày trí một cách trình tự ngay ngắn của từng hàng ghế theo kiểu: hình bán nguyệt, hình tròn, hàng ngang với tầm nhìn hướng về tiêu điểm, khách mời dễ dàng theo dõi và trao đổi hơn.

Kiểu U shape (dạng chữ U)

Sắp xếp dạng chữ U rất thích hợp cho các cuộc họp, hội nghị, hội thảo có lượng người tham dự ít. Bàn được sắp xếp theo kiểu chữ U, để khoảng trống ở giữa. Khoảng cách giữa mỗi bàn tối thiểu là 5cm. Kiểu sắp xếp này tạo ra không gian làm việc tốt vì có sự tương tác giữa những người tham gia.

Các kiểu sắp xếp bàn ghế trong các Sự kiện Hội nghị, Hội thảo ...

Kiểu Classroom (kiểu lớp học)

Đây là kiểu sắp xếp vô cùng thích hợp cho những sự kiện kéo dài, có phát tài liệu và người tham dự cần ghi chép hoặc dùng máy tính xách tay. Ưu điểm của cách sắp xếp này là người trình bày có thể nhìn thấy được tất cả những người tham gia và có sức chứa lớn trong một không gian dù nhỏ. Tuy nhiên nhược điểm là khả năng tương tác ít, nếu không khéo léo sắp xếp thì có thể người tham gia chỉ nhìn thấy lưng của nhau.

Các kiểu setup bàn ghế trong sự kiện - VIETLINK

Sắp xếp bàn kiểu bàn tròn tiệc (Cabaret style)

Trước đây, người ta thường sử dụng kiểu sắp xếp bàn tròn (banquet) cho những sự kiện có ăn uống, mỗi bàn thường từ 6 – 10 người. Tuy nhiên, hiện nay với sự đòi hỏi sáng tạo về không gian tổ chức cho các buổi hội nghị, hội thảo thì các nhà tổ chức sự kiện vẫn lựa chọn cách bố trí này, như một cách để tăng tính nghệ thuật và sự sang trọng.

4 kiểu sắp xếp bàn ghế trong tổ chức tiệc - VIETLINK

Đôi khi có thể sắp xếp tiệc theo kiểu nửa bàn tròn (cabaret) để người tham dự có thể hướng mặt về phía sân khấu/ bục diễn thuyết. Sắp xếp kiểu bàn tròn tiệc tạo ra sự tương tác tốt giữa những người tham gia cùng bàn nhưng lại chiếm nhiều diện tích.

Xu hướng trang trí bàn tiệc cưới năm 2019

Sắp xếp hình khối có khoảng trống ở giữa (Hollow, Complete circle, Octagon style)

Với kiểu sắp xếp này, bàn ghế được được bố trí theo hình chữ nhật, hình bát giác hoặc hình tròn và để khoảng trống ở giữa. Ghế được đặt xung quanh phía bên ngoài của bàn. Kiểu sắp xếp Hollow thích hợp cho các sự kiện hội nghị có Quy mô lớn hơn cuộc họp thông thường của 12-30 người, mà tại đó sự tương tác giữa các người tham dự là quan trọng và các cuộc họp khi không có một nhà lãnh đạo hay diễn giả được chỉ định hoặc trình bày. Sắp xếp kiểu này rất hữu ích khi cung cấp không gian làm việc cho mỗi người và khiến người tham dự giao tiếp tốt hơn.

Kiểu sắp xếp hội nghị cơ bản (Conference style)

Kiểu sắp xếp Conference sử dụng ít nhất 1 chiếc bàn họp lớn với mặt bàn hình chữ nhật, hình oval… có ghế ở 1 hoặc 2 phía đầu bàn cho người chủ trì hoặc đối tác 2 bên. Kiểu bố trí này phù hợp các cuộc họp trên dưới 15 người như họp nhóm, họp hội đồng quản trị, họp thương thảo ký kết…

Gợi ý cách sắp xếp bàn ghế trong tổ chức sự kiện

Kiểu sắp xếp bàn tiếp khách hoặc bàn cocktail

Với kiểu sắp xếp này, bàn thường cao và có tiết diện nhỏ với đường kính từ 15 – 30cm hoặc 38 – 76cm, không có ghế ngồi, mục đích là để người tham gia đặt những ly rượu hoặc cocktail. Với tiệc buffet thì bàn cần có tiết diện lớn hơn và có ghế để người tham gia có thể ngồi thưởng thức món ăn. Kiểu bố trí bàn này vừa tiết kiệm được diện tích, vừa thể hiện được phong cách hiện đại, chuyên nghiệp và tạo được sự tương tác tốt giữa những người tham gia.

Raffles Jakarta - Events on Two

Setup phòng họp kiểu sáng tạo – Kiểu chữ V

Ngoài các cách sắp xếp thông dụng đã nêu trên, còn có dạng setup kiểu chữ V sáng tạo và mới lạ. Nghe thì có vẻ gì đó lạ tai, nhưng thật ra kiểu setup phòng họp này mới được đưa vào ứng dụng trong thiết kế phòng họp vài năm gần đây và đang được rất đông doanh nghiệp hướng đến, bởi vẻ hiện đại và sáng tạo trong mẫu setup này.

Thay vì những bàn chữ nhật dài hay hình bầu dục dài, thì bạn thay bằng chiếc bàn hình chữ V như trong hình mẫu. Và kiểu chữ V này chỉ thích hợp cho những cuộc họp mang tính văn phòng có quy mô nhỏ, số lượng người tham dự ít. Và người có chịu trách nghiệm điều tiết chương trình hợp sẽ là người ngồi trực tiếp, nhìn thẳng đối diện vào màn hình chiếu. Ngược lại, thành viên có nhiệm vụ, thuyết trình, diễn giải sẽ đứng cạnh màn hình chiếu, các thành viên còn lại sẽ hướng mắt vào người đang diễn thuyết.

Tư vấn thi công thiết kế nội thất phòng họp đẹp

Ăn điểm trong mẫu setup này là tầm quan sát theo chiều hướng mở rộng, nghĩa là khi 1 người đang trình bài nội dung của mình, các thành viên còn lại sẽ hướng mắt theo người nói 1 cách dễ dàng hơn, người trước sẽ không che khuất tầm nhìn của người phía sau. Tuy nhiên, có 1 khía cạnh nhỏ là , người chịu trách nhiệm chính, rất khó quan sát được những thành viên ở phía xa mình, những người ngồi ở vị trí sát mép bàn.

Nhưng không sao cả, 1 yếu điểm nhỏ như thế cũng không ảnh hưởng đến quá trình diễn ra cuộc họp. Điểm quan trọng là bố trí, sắp xếp sơ đồ phòng họp như thế nào sao cho phù hợp với nội dung cuộc họp, người dự họp cảm thấy thuận tiện nhất đó mới là yếu tố quyết định kết quả thành công cho cuộc họp

Setup phòng họp kiểu hội trường

Khác biệt với những kiểu sắp xếp khác, setup phòng họp theo kiểu hội trường này có không gian khá lớn có thể chứa được số lượng người lên đến vài trăm người thậm chí là con số này có thể tăng hơn nữa.

Setup kiểu này yêu hỏi các bạn thiết kế phải thiết kế phải thiết kế như thế nào để đạt được độ thoáng thích hợp nhất có thể, muốn đạt được độ thoáng thích hợp theo yêu cầu, thì điều đầu tiên đó là về yếu tố chiều cao, bởi vì hầu như số lượng người đến tham dự khá đông, nếu độ cao hơn thấp sẽ làm cho căn phòng trở nên “choáng, ngợp” gây khó chịu cho tất cả mọi người có mặt tại cuộc họp.

Pullman Danang Beach Resort – phòng họp – khách sạn 5 sao

Về mặt bố trí, nhóm người phụ trách sẽ giúp bạn chọn những bàn ghế, phù hợp, cân bằng và hài hòa nhất. Màu sắc của những chiếc ghế phải thống nhất 1 màu nhất định, tránh trường hợp các dãy ghế này màu này, các dãy khác màu khác như vậy giá trị thẩm mỹ sẽ không được nâng cao và tạo nên sự rời rạc giữa các thành phần tham dự.

Như các bạn đã thấy, hầu như cách setup này chỉ có 1 bàn phía trên và chiếc bàn này có chiều rộng vừa phải và có độ dài, dài hơn nhưng độ dài khác. Nối tiếp phía sau những hàng ghế, được xếp đối xứng nhau, để người phía sau không bị ảnh hưởng tầm nhìn từ người phía trước, thì các bạn hỗ trợ setup phải sắp xếp sao cho hàng ghế thứ 2 hơi lệch về khoảng giữa của hàng ghế thứ nhất, cứ như vậy mà nối dài đến cuối dãy ghế.

Setup sơ đồ phòng họp kiểu phòng hội nghị này, hầu như dành cho những công ty thuộc quy mô lớn hoặc cơ quan đơn vị tổ chức hành chính tầm cỡ, nội dung cuộc họp hướng đến 1 chủ thể và cần lấy ý kiến từ mọi người để đưa ra kết luận thống nhất… Tính tôn nghiêm sẽ được nâng cao thêm nếu các bạn biết các dung hòa ánh sáng và phối hợp màu sắc phù hợp. Kích thích khả năng nghe giảng và độ tập trung của mọi người

Setup phòng họp kiểu Workshop

Gỡ bỏ tính trang nghiêm, sự khuôn mẫu trong phòng họp, khai thác sáng tạo tự do nêu lên nhận định của bản thân, setup phòng họp theo kiểu Workshop giống như một buổi họp nhóm bình thường đưa các thành viên trong phòng họp đến gần nhau hơn

Cách bày xếp trong phòng họp sẽ được bố trí theo dạng group, mỗi group từ 6-10 người quay lại với nhau, cả phòng họp sẽ có nhiều group giúp tạo thành một khối hoàn chỉnh. Sẽ có 1 người đứng nói giữ vai trò chủ chốt, tạo sinh khí cho phòng họp, người giữ vai trò chủ chốt này sẽ tự do đi đến từng group nhỏ hoặc cho thời gian các group tự do thảo luận với nhau, cuối cùng người có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó sẽ chốt lại mà trước đó mọi người đã thảo luận.

TOP 3 khách sạn 5 sao cho thuê phòng hội nghị tại TPHCM (Cập nhật)

Không nên tự ép buộc mình phải đi theo khuôn mẫu quá nhiều, mà đến lúc phải biết biến đổi nó đi theo chiều hướng mới lạ hơn, như là, lựa chọn cho mình gam màu trắng sáng, tươi trẻ dạng ghế tựa lưới không tay vịn xếp quanh 1 chiếc bàn hình tứ giác hoặc tròn.

Bạn có thể cân bằng thêm cho căn phòng 1 vài chậu cây cảnh tươi để tăng khả năng linh hoạt cho phòng họp. Sơ đồ phòng họp kiểu Workshop này khá được các bạn trẻ yêu thích và chọn là nơi tổ chức các lớp huấn luyện kỹ năng, sinh hoạt câu lạc bộ… Vì Workshop tạo ra không khí vui tươi, trẻ trung giúp người tham dự năng động

Cách bố trí bàn tiệc cưới theo kiểu Châu Á

Dựa vào tính cách và truyền thống người Châu Á, thông thường cách setup bàn tiệc cưới sử dụng loại bàn tròn:

  • Để thuận tiện cho khách mời thưởng thức các món ăn, trên bàn tiệc cưới tròn sẽ được thiết kế miếng kính xoay.
  • Bát / Chén dùng sẽ được đặt trên một chiếc đĩa.
  • Đĩa và muỗng – Dụng cụ không thể thiếu trên bàn tiệc kiểu Á sẽ được đặt bên tay phải của khách mời.
  • Giấy ăn sẽ được đặt ở trong dĩa, hoặc cốc sao cho phù hợp bắt mắt nhất.
  • Các loại gia vị, đồ dùng trang trí bàn tiệc sẽ đặt chính giữa bàn.

Dự án Tư vấn setup và vận hành Trung tâm hội nghị tiệc cưới ...

Lưu ý khi setup bàn tiệc cưới

Để có một bàn tiệc cưới phù hợp, các bạn nên tính toán kỹ chi phí bỏ ra để có thể cân đối với chi phí của mình. Tìm hiểu kĩ về số lượng khách mời, để chọn lựa được kiểu bàn tiệc phù hợp, bên cạnh đấy, đối với những loại tiệc cưới cao cấp, việc lựa chọn bộ dụng cụ ăn uống phù hợp góp phần khẳng định đẳng cấp và thương hiệu của khách sạn. Hu vọng với những thông tin cách setup bàn tiệc cưới trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn!

3 yếu tố bạn nên đặt tiệc ngay tại Ẩm thực Hoàn Mỹ

Tính chuyên nghiệp

  • Ẩm Thực Hoàn Mỹ có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bếp, chuyên tổ chức tiệc và nhận đặt tiệc tại nhà, sự kiện, tiệc cưới, lễ khai trương, họp mặt công ty, tiệc tất niên, tân niên….với nhiều hình thức tiệc khác nhau: Buffet, Set menu, Tea break, Finger Food, Canape & Cocktail, BBQ, Cơm trưa văn phòng, tiệc phong cách Âu…
  • Phong cách món đa dạng, có thể nấu kết hợp nhiều phong cách, tùy theo yêu cầu của khách hàng.
  • Có giá cả cạnh tranh chỉ từ 1.300.000đ/bàn.
  • Nguyên liệu cam kết tươi sạch,nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Ẩm Thực Hoàn Mỹ tận tâm với từng chi tiết nhỏ nhất với phương châm: Nụ cười của khách hàng là niềm hạnh phúc của chúng tôi.

Giúp khách hàng tiết kiệm chi phí

  •  Chúng tôi hoạt động theo một chu trình kép kín, hoàn toàn tự túc được đầu bếp, nhân viên, phương tiện vận chuyển…
  • Khách hàng có thể tự thiết kế một bữa tiệc hoàn hảo theo phong cách tự chọn, trong nhà hay ngoài trời tùy thích, từ đó tiết kiệm một khoảng chi phí về mặt bằng tiệc,

Cam kết

  •  Luôn thực hiện bữa tiệc trên tinh thần trách nhiệm và tâm huyết nghề nghiệp.
  •  Đảm bảo giá thành tốt nhất, tiết kiệm nhất cho khách hàng.
  • Đảm bảo phục vụ nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.
  • Đảm bảo chất lượng tươi ngon của nguyên liệu.
  • Luôn phục vụ khách hết lòng, thân thiện, tận tình
  • Xuất hóa đơn đỏ theo yêu cầu của khách hàng.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 18B Phan Văn Trị, P.14, Q.Bình Thạnh, Tp.Hồ Chí Minh
  • Tel: 093.149.6018 (Ms.Van) – (028) 38.43.4441
  • Hotline: 0932.608.640 (Mr.Long)
  • Email: amthuchoanmy@gmail.com
  • Website: https://amthuchoanmy.com/
Scroll to Top