Ảnh cover Facebook là điều bắt buộc mà tài khoản nào cũng phải có. Đó cũng là yếu tố giúp page của bạn trở nên thu hút người tiêu dùng hơn. Vậy kích thước chuẩn cover là bao nhiêu? Bài viết này Phuongphap.vn sẽ giới thiệu Kích thước chuẩn cover Facebook đúng tỷ lệ.
Kích thước chuẩn cover Facebook đúng tỷ lệ
Đối với các trang công ty thì ảnh bìa kênh Facebook chính là nơi tuyệt vời để quảng bá brand và liên kết chặt chẽ với người có khả năng mua hàng. Vì thế nên, các chuyên viên thiết kế đồ họa cũng cần phải có những thay đổi kịp thời để thích ứng với những cập nhật mới bắt nguồn từ Facebook. Với những ai thường hay theo dõi những bản cập nhật mới của Facebook hẳn sẽ biết rõ việc kênh Facebook đã thay đổi giao diện của fanpage kéo theo việc kích thước ảnh cover của fanpage hiện nay cũng đã thay đổi để hợp hơn với giao diện mới này. Cụ thể:
-
Size kích thước chuẩn cover Facebook cũ: 851 × 315 pixels.
-
Size kích thước chuẩn cover Facebook mới: 828 × 315 pixels.
Ngoài ra, khi thiết kế cover Facebook bạn cũng cần phải chú ý nhiều đến kích thước ảnh cover Facebook hiển thị trên điện thoại. Bởi hiện nay, theo tổng hợp và thống kê của kênh Facebook thì phần đông người tiêu dùng đều tiếp cận với nền tảng này thông qua ứng dụng trên thiết bị di động thay vì PC, laptop như trước kia. Vì thế nên, để thu hút người sử dụng, bạn cũng có thể lưu ý đến khả năng hiển thị của cover kênh Facebook trên mobile. Theo đó:
-
Size kích thước chuẩn cover Facebook trên máy tính là: 828 × 315 pixels.
-
Size kích thước chuẩn cover Facebook trên mobile là: 828 x 465 pixels.
Vậy kích thước chuẩn cover Facebook thế nào là chuẩn để có thể coi đẹp trên cả máy tính và di động?
Câu trả lời là chúng ta cần đến 1 ảnh có kích thước 1222 x 465 pixels, trong số đó thông tin cần hiển thị chủ yếu trong ô 828 x 465 px như ảnh trên và phần đó sẽ xuất hiện phong phú trên cả máy tính và điện thoại di dộng.
Kích thước chuẩn của ảnh đăng bài trên fanpage
Hiện tại ảnh trên Fanpage của Phuongphap.vn thì chúng tôi sử dụng ảnh to với kích thước 650 x 340 px khi chia sẻ bài viết, và cũng cần lưu ý với các bạn là tạo ảnh to của bài đăng là hình chữ nhật đứng nhé, các hình khác khi hiển thị ra nhìn sẽ rất không tốt.
Với ảnh Thumbnail Note:
Hiện tại ảnh kích thước Thumbnail Note có size là 1105 x 410 px.
Với ảnh Sharelink Thumbnail:
Có không hề ít loại hình ảnh không giống nhau đi kèm với chia sẻ đường link, ví dụ như Youtube hoặc thẻ og:image tag… Tuy nhiên trong bài này mình chỉ nhắc đến thumbnail đẹp nhất – tối ưu và cũng ứng dụng nhiều nhất!
Kích thước ảnh khi làm:
Với ảnh này thì theo khuyến cáo của Facebook sẽ là 1280 x 628 px (lúc chạy quảng cáo) tuy nhiên nhiều khi không thể kiếm được ảnh sắc nét với kích cỡ như vậy thì các bạn có thể thực hiện theo size 940 x 492 pixels cũng được.
Khi đăng 1 ảnh lên Timeline:
-
Nó sẽ, và có thể là hình VUÔNG cam kết rồi, kích thước thì nên chọn ảnh to, đẹp rõ ràng trên cả máy tính và di động (tôi hay sử dụng ảnh size 900 x 900 px, đẹp cho cả ảnh thông thường hoặc chạy quảng cáo).
-
Đó là ảnh vuông, còn nếu các nàng có ảnh ngang thì sao? Kênh Facebook sẽ tự động co ảnh lại về về ngang chuẩn, tức là 470 pixels, dù cho bạn có up ảnh size nào đi chăng nữa. Ví dụ, nếu bạn đăng ảnh 940 x 800 px thì kênh Facebook sẽ tự ép về size 470 pixels chiều ngang, tức là khoảng 470 x 400 px.
-
Và cuối cùng là ảnh dọc thì sao? Tương tự như trên, và kênh Facebook sẽ tiếp tục ép về kích thước ảnh với chiều cao là 470 px và để lại 1 khoảng trắng ở bên tay phải. Ví dụ: nếu như đăng ảnh 600 x 940 pixels thì sẽ co lại kích cỡ 400 x 470 pixels.
Kích thước ảnh Avatar kênh Facebook Profile
Ảnh hồ sơ của bạn (hay còn gọi là “ảnh đại diện”) là hình ảnh tối quan trọng mà bạn sở hữu trên Facebook, cho cả hồ sơ cá nhân và các trang Facebook của bạn.
Ảnh hồ sơ của bạn không những được hiển thị trên trang hồ sơ mà còn hiển thị trên các bài post của bạn trong nguồn cấp tin tức, đánh giá của bạn về các bài đăng khác, kết quả tìm kiếm và trên kênh Facebook bất cứ nơi đâu hồ sơ hoặc trang của bạn được tham chiếu hoặc hiển thị.
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook tiêu chuẩn
Ngoài nhiệm vụ tương tác, kết nối thì Facebook còn là một kênh bán hàng cực kì hiệu quả. Theo đó, người dùng có thể đăng bài bán hàng và chạy truyền thông marketing để thu hút người mua và thu về lợi nhuận.
Tuy nhiên, để nâng cao tác dụng cũng như kéo tương tác cao, ảnh quảng cáo kênh Facebook luôn phải đảm bảo các chuẩn mực và kích thước cụ thể như sau:
-
Đối với ảnh vuông: 900×900 pixels
-
Đối với ảnh chữ nhật nằm: 1200×900 pixels
-
Đối với ảnh chữ nhật đứng: 900×1200 pixels
Phía dưới là mẫu quảng cáo kênh Facebook quảng cáo có kích thước tiêu chuẩn mà bạn sở hữu thể tham khảo thêm:

Muốn thu hút được khách hàng, chúng ta không chỉ chú ý đến cái bài post mà kích thước chuẩn ảnh cover Facebook cũng rất quan trọng đấy nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.