Hướng dẫn mở gian hàng và bán hàng trên Lazada Việt Nam

Rate this post

Lazada là kênh thương mại điện tử với hệ thống bán hàng online được giới bán hàng lẫn người dùng tin cậy và đánh giá cao hiện nay. Với những chương trình ưu đãi thu hút người dùng, Lazada trở thành kênh TMĐT có lượng truy cập vượt xa hơn với cái kênh TMĐT khác. Vì vậy các cửa hàng hay shop online đã trở thành đối tác và bán hàng trên Lazada. Chỉ với vài bước đơn giản thôi bạn có thể mở một cửa hàng onl buôn bán các sản phẩm của mình. Bạn không cần lo lắng về việc giao hàng khi Lazada đã có dịch vụ giao hàng và thu tiền hộ. Dưới đây MGG.VN sẽ hướng dẫn bạn cách đăng kí bán hàng trên Lazada chi tiết nhất.

Các bước mở gian hàng bán hàng trên Lazada Việt Nam

Để bán hàng trên Lazada, trước hết bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết như sau:

  1. Giấy phép đăng ký kinh doanh của công ty
  2. Số tài khoản ngân hàng của công ty (để thực hiện các giao dịch cần thiết)
  3. Giấy phép hoạt động của công ty (để chứng thực công ty bạn hoạt động rõ ràng, minh bạch)

Đối với chủ shop chuyên về quần áo thời trang: Bạn chỉ cần CMND và tài khoản ngân hàng là đủ.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, bạn đã có thể đăng kí bán hàng trên Lazada với các bước đăng kí đơn giản và hoàn toàn trực tuyến.

Quy trình đăng ký gồm 3 bước:

  • Cung cấp thông tin cửa hàng.
  • Hoàn thành khóa training bán hàng
  • Đăng tải sản phẩm.

Đặc biệt, thời gian từ lúc đăng ký đến khi chính thức bắt đầu bán hàng phụ thuộc vào tốc độ bạn hoàn tất các bước yêu cầu trên. Các thao tác được hoàn thành càng sớm, gian hàng của bạn sẽ được kích hoạt càng nhanh.

Sau khi điền các thông tin bắt buộc và hoàn thành khóa học đào tạo trực tuyến dành cho nhà bán hàng mới, bộ phận hỗ trợ sẽ nhanh chóng liên hệ với bạn trong khoảng 1-3 ngày làm việc.

Các cách bán hàng trên Lazada hiệu quả 

Vì là một kênh bán hàng trực tuyến tổng hợp lớn với lưu lượng khách hàng, người truy cập cực kì cao nên nếu muốn hoạt động tốt trên kênh này, bạn nên tìm hiểu trước các cách bán hàng online hiệu quả mà nhiều shop online, doanh nghiệp hiện nay đang áp dụng.

Để bán hàng trên Lazada hiệu quả, bạn cần lưu ý các điều sau:

  1. Chăm sóc cửa hàng trực tuyến của mình: Mặc dù có thể tạo cửa hàng trên Lazada một cách dễ dàng và đơn giản, nhưng điều này không có nghĩa là nó có thể tự bán hàng và mang lại doanh thu cho bạn nhanh chóng. Bạn cần thường xuyên online để trả lời các thắc mắc của khách hàng xung quanh các sản phẩm mà mình đã đăng tải. Hiện tại Lazada đã bổ sung chức năng này để khách hàng tương tác được với chủ shop và có được thông tin họ cần về sản phẩm nhiều hơn.
  2. Thường xuyên đăng tải các sản phẩm mới: Việc đăng tải các sản phẩm mới thường xuyên vói đầy đủ các thông tin, hình ảnh cần thiết sẽ giúp khách hàng tin tưởng và dễ tham khảo, lựa chọn sản phẩm của bạn.
  3. Đưa ra mức deal hợp lí: Nhiều shop bán hàng trực tuyến trên Lazada có áp dụng hình thức càng nhiều người mua một sản phẩm thì giá thành sẽ càng rẻ. Bạn cũng có thể áp dụng cách này và chọn mức giá phù hợp.
  4. Tham gia các chương trình khuyến mãi của Lazada: Bạn cũng có thể đăng kí tham gia các chương trình khuyến mãi, giờ vàng… do Lazada tổ chức. Bằng cách này, thương hiệu / cửa hàng của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận và tương tác với khách hàng (so với hàng ngàn hàng triệu shop bán hàng hiện có) và bán được nhiều hàng hơn.
  5. Xử lí đơn hàng nhanh chóng: Một ưu điểm được nhiều khách hàng đánh giá cao ở Lazada đó chính là khả năng giao nhận hàng nhanh chóng, điều này cũng được tác động bởi các shop bán hàng. Nếu bạn cung cấp dịch vụ nhanh chóng, hiệu quả sẽ nhận được các review tốt từ khách hàng và điều này sẽ khiến bạn có thêm nhiều khách hàng hơn nữa.

Như vậy, không quá khó để các shop online, cửa hàng trực tuyến buôn bán, kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, dù là Lazada hay các trang thương mại điện tử khác. Nếu có chiến lược bán hàng và đầu tư đúng cách, bạn có thể khai thác tối đa hiệu quả nguồn khách hàng từ các kênh này và nhanh chóng thành công.

Scroll to Top