Bất cứ ngành nghề nào cũng có những cuốn sách nằm lòng cung cấp lượng kiến thức hữu ích với ngành nghề ấy. Đặc biệt là lĩnh vực marketing đang ngày càng hot và mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho mọi người. Dưới đây là top những cuốn sách marketing nên đọc dành cho cao thủ marketer. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.
Để ngôn từ trở thành sức mạnh
Đây là một trong những cuốn sách marketing nên đọc mà bạn cần phải có trên kệ sách. Thời đại công nghệ 4.0, thông tin dày đặc và truyền tải đến người đọc ở khắp mọi lúc mọi nơi. Ngôn ngữ được xem như hạt giống cốt lõi trong mọi hoàn cảnh của doanh nghiệp.
Cuốn sách “Để ngôn từ trở thành sức mạnh” được viết bởi tác giả Nobuyuki Takahashi. Với tất cả kinh nghiệm trong ngành quảng cáo của mình, ông đã chỉ ra những quy tắc cụ thể để diễn giải ý tưởng thành thông điệp. Từ đó làm nổi bật tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp. Nội dung cung cấp càng gần gũi hơn khi gợi ý hơn 150 thông điệp và phương châm từ các doanh nghiệp thành công tại Nhật Bản và trên thế giới. Qua đó giúp bạn thấy được quan điểm, cái nhìn và sự diễn giải ý tưởng thành ngôn từ.
Khiêu vũ với ngòi bút
Top những cuốn sách marketing nên đọc không thể bỏ qua tác phẩm khiêu vũ với ngòi bút đâu bạn nhé. Thông qua nội dung sách Joseph Sugarman cung cấp đến bạn những thông tin cơ bản, những lời khuyên hay để viết nên một quảng cáo thu hút. Qua ngòi bút của bạn sẽ khiến khách hàng phải vui cười bỏ tiền túi để mua sản phẩm của bạn.
“Khiêu vũ với ngòi bút” là cuốn sách chứa đựng tất cả các chiến thuật, công cụ và kỹ năng giúp bạn viết được các quảng cáo bán hàng hiệu quả. Đọc và tìm hiểu để có được những kinh nghiệm và chiến thuật riêng cho cách viết của mình nhé.
Hiệu ứng lan truyền
Bạn biết đấy marketing truyền miệng có sức ảnh hưởng vô cùng lớn. Để vận dụng tốt cách thức lan truyền này bạn cần nắm bắt được tâm lý khách hàng, lý do vì sao mọi người lại ca ngợi hay hạ thấp một vấn đề, sản phẩm. Hiểu được tại sao thông tin này lại được hưởng ứng, chia sẻ hơn những thông tin còn lại.
Những nội dung trực tuyến trở nên phổ biến và được mọi người biết đến nhờ vào “Hiệu ứng lan truyền”. Tại sao mọi người chỉ nói về vấn đề này, sản phẩm này, ý tưởng, hành động này mà không nhắc đến những thứ khác. Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp đầy đủ trong tác phẩm hiệu ứng lan truyền của Jonah Berger. Một trong những cuốn sách marketing nên đọc và được đánh giá cao.
Điểm bùng phát
“Điểm bùng phát” đã thành công làm thay đổi nhận thức của mọi người và khiến họ móc hầu bao chi trả cho sản phẩm. Malcolm Gradwell giúp chúng ta thấy được những điều kỳ ảo khi ý tưởng trở thành xu hướng, hành vi vượt ngưỡng, bùng phát rồi lan truyền mọi nơi. Điều này được ví nhưng khi bạn mắc phải một căn bệnh lây nhiễm nguy hiểm, chúng có thể lan truyền thành một đại dịch. Một vấn đề nhỏ bé nhưng đúng đắn và chính xác thì có thể nhanh chóng trở thành xu hướng, được nhân rộng và được hưởng ứng.
“Điểm bùng phát” được xem là một trong những cuốn sách marketing nên đọc ở mọi thời đại và dành cho tất cả mọi người trong nghề marketing.
Marketing cho bán lẻ
Nếu bạn đang hoạt động trong thị trường bán lẻ thì đây chính là một trong những cuốn sách marketing nên đọc nhất đấy. Sách cung cấp nhiều ý tưởng mới và kinh nghiệm bổ ích trong kinh doanh. Giúp bạn biết được cách xây dựng mối quan hệ bền vững và lấy được lòng trung thành của khách hàng. Có rất nhiều người trong ngành lựa chọn “Marketing cho bán lẻ” làm kim chỉ nam phát triển sự nghiệp cho mình.
Trong Marketing cho bán lẻ của Bob và Susan Negen đã chia sẻ:
-
Để áp dụng thành công luật tương tác trong kinh doanh, thu hút khách hàng tiềm năng bạn cần làm gì.
-
Lý do chạy google ads và facebook ads không thành công khi áp dụng cho cửa hàng bán lẻ và việc bạn cần làm.
-
Những cách lấy được niềm tin và biến họ trở nên trung thành với sản phẩm của doanh nghiệp.
-
10 quy định soạn thư quảng cáo mà bất cứ ai cũng phải biết nếu muốn tiếp thị thành công.
-
14 yếu tố cần có để có thể tạo thành một trong web.
Bài viết đã chia sẻ những cuốn sách marketing nên đọc mọi thời đại dành cho cao thủ marketer. Những cuốn sách này mang đến cho độc giả kiến thức cùng những cái nhìn thực tế về marketing. Hãy tìm đọc để có được những kiến thức hữu ích phục vụ cho ngành nghề của mình nhé. Hãy cùng tham khảo thêm nhiều hơn về marketing tại https://ondigitals.com/ nhé!