Bất động sản là một lĩnh vực dễ kiếm tiền cũng như thành công nhất. Nhưng để thành công cần có đầy đủ kiến thức về lĩnh vực này. Nếu bạn đang gặp khó khăn và chưa thành công trong lĩnh vực bất động sản thì hôm nay phuongphap sẽ hướng dẫn cách trở thành chuyên gia môi giới hiệu quả nhất cho bạn nhé.
Tính kiên trì
Chúng ta thử tưởng tượng, hằng ngày, một chuyên viên môi giới gọi 100 cuộc điện thoại để chào hàng và bị từ chối 98 cuộc gọi. Trong hai cuộc còn lại, một cuộc gọi người tiêu dùng ra vẻ chú ý và một cuộc gọi còn lại chỉ để hỏi giá? Liên tục trong 3 tháng như vậy không hề có giao dịch được thực hiện (như giai đoạn “đóng băng” hiện nay). Nếu bạn rơi vào hoàn cảnh đấy và với cái bụng “xép lép” liệu bạn còn mong muốn theo đuổi nghề môi giới nữa không?
Trong đa số hoàn cảnh người môi giới sẽ rơi vào tâm trạng nản lòng, tình trạng mất tự tin tiếp tục nhen group và lăm le bỏ nghề. Vào thời điểm đấy, các chuyên viên môi giới phải hiểu rằng không có con đường thành công nào đang trải thảm đỏ chờ đợi bạn phía trước. Nhà môi giới cần phải đối diện với những tình trạng bán hàng nói trên là câu chuyện bình thường trong nghề. Trong trường hợp đấy chuyên viên môi giới phải tự hỏi: Tôi đã chọn sai phân khúc thị trường; Phân khúc mà tôi đang theo đuổi không phù hợp với khả năng; chuyên môn của tôi có vấn đề; Kiến thức nào của tôi còn hạn chế; Các kỹ năng mềm (soft skill) nào chưa được hoàn thiện?
Chỉ khi mà bạn tìm ra được câu trả lời và có phương pháp cải thiện là lúc mà bạn đã đi gần đến con đường thành công! Nghề môi giới BĐS không dùng cho những người không đủ kiên trì và “yếu bóng vía”.
XEM THÊM Những Cách Làm Nhà Cửa Gọn Gàng Kinh Nghiệm Người Nội Trợ
Có kiến thức chuyên môn về Bất động sản
Những giai đoạn “hoàng kim” của Bất động sản thời gian trước, kiếm tiền từ môi giới quá dễ mà không cần phải đầu tư kiến thức. Trong giai đoạn đấy nhà môi giới chỉ phải “uốn ba tất lưỡi” là có khả năng làm giá, tạo cơn sốt ảo thế là có khả năng kiếm vô số tiền. Cái thời đó đã qua và không có khả năng lặp lại. Giai đoạn hiện nay, nghề môi giới Bất động sản đã “sang trang”. Giờ đây, những ai mong muốn hành nghề trong lĩnh vực môi giới Bất động sảnphải hiểu rằng: “Không có chuyên môn và chuyên môn sẽ không tồn tại được trong nghề”.
Hiện, khách hàng cực kì sáng tạo nên họ phát hiện ra ngay nhân viên môi giới nào là chuyên nghiệp hoặc không. Họ sẽ “chọn mặt gửi vàng” cực kì kỹ, trước khi quyết định có thực hiện công việc với bạn hay không? Hãy chuẩn bị tinh thần và cung cấp cho mình một “hành trang” kiến thức đầy đủ trước khi đến với nghề môi giới Bất động sản.
Tận dụng điểm hay trong tính cách của bạn
Điều đầu tiên để trở nên một nhân viên bất động sản thành công là bạn phải biết tận dụng điểm mạnh tính bí quyết của mình, cho dù cho bạn là người hướng ngoại hay hướng nội đều có thể tận dụng những ưu thế của bản thân để sale thành công.
Bạn nên biết rằng với một nhân viên địa ốc mong muốn sale tốt thì luôn phải biết thời điểm nào cần nói, và thời điểm nào cần lắng nghe, học tập thêm kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp để tạo cảm giác tốt trong mắt người sử dụng.
Với điều này bạn phải cần nhận xét tính bí quyết của mình, sau đó thể hiện ra thế mạnh của chính mình bạn, trong số đó Chủ yếu là những tính bí quyết quan trọng gây ấn tượng như sự tin cậy, bản chất dễ dàng sử dụng, tính trung thực và lòng quyết tâm.
Hiểu sâu thông tin bất động sản trong khu vực hoạt động
Nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp có chuyên môn vững chắc về dự án, chủ đầu tư, giá cả thị trường trong khu vực công việc của mình. Thông tin có thể thu tập qua báo, đài, hội thảo, hiệp hội bất động sản, kinh nghiệm thương trường… đây là nguồn nội dung căn bản và thiết yếu khi tư vấn cho khách hàng. Thông tin đặc biệt này phải lấy và tổng hợp theo từng loại bất động sản.
Nhà phố riêng lẻ, đất dự án, đất phân lô bán nền, đất thổ cư trong khu dân cư, hộ gia đình, đất nông nghiệp, nhà chung cư (căn hộ thương hiệu cao, chung cư cho tái định cư, cho người thu nhập thấp), nhà phố liên kế của dự án, biệt thự xây sẵn…
Cần hiểu sâu cái giá từng loại bất động sản và từng thời điển giá cả lên xuống của thị trường. Khi tư vấn cho người sử dụng, tùy vào mong muốn của người tiêu dùng mong muốn tìm mua bất động sản ở khu vực nào thì con người có nói ngay về giá khu vực đấy ngày nay bao nhiêu, còn nhiều mặt hàng để bán không, nên mua ngay hay chờ một thời gian nữa chờ dự án khác mới ra tốt hơn giá mềm hơn…
Kiến thức về pháp luật
Để trở thành nhà môi giới chuyên nghiệp thì con người luôn cập nhật các quy định có sự liên quan đến bất động sản vì yếu tố pháp lý ở nước ta luôn điều chỉnh và thay đổi, cũng là tác nhân làm cho một vài người không chuyên khó mà có khả năng cạnh tranh được với các công ty làm ăn rõ ràng và chuyên nghiệp.
Con người không chỉ thông thạo luật kinh doanh bất động sản không thôi mà còn phải biết về luật Nhà ở, Luật dân sự, luật Đầu tư, các Nghị định hường dẫn thi hành các luật này để thực hiện việc hoàn thành công việc môi giới một cách chính xác, đúng luật và chuyên nghiệp.
Tinh thần luôn đổi mới và học hỏi
Hiện nay, một vài chuyên viên môi giới yêu nghề, cầu thị thực sự mới ý thức được thành quả của sự thành công không đơn giản của nghề này. Họ luôn cố gắng hoàn thành các kỹ năng chuyên ngành và luôn luôn học hỏi để tăng trưởng.
Tuy nhiên, không phải toàn bộ mọi người đều ý thức được điều đấy. Đa số cho rằng môi giới BĐS có gì đâu mà học, khối người không cần chứng chỉ hành nghề vẫn thực hiện được cơ mà! Họ tin tưởng, chỉ cần kinh nghiệm “đường phố”, học lỏm qua những người bạn là đủ. Chủ đạo những quan niệm sai lầm này mà nghề môi giới BĐS của chúng ta hiện vẫn còn một khoảng bí quyết khá xa so với các chuyên viên đang hành nghề môi giới tại các nước trong khu vực. Và trong mắt người tiêu dùng vẫn gọi họ là “cò” nhà đất.
Để trở nên một nhà môi giới chuyên nghiệm bạn hãy thật sự khiêm tốn và cầu thị, học hỏi, đầu tư thời gian để cập nhật kiến thức liên tục.
Khả năng ngoại ngữ
Viet Nam ta đã gia nhập WTO cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài vào làm ăn sinh sống tại nước ta, đây là bước đà cho các nhà môi giới trong lĩnh vực cho thuê/bán bất động sản phát triển mạnh hơn. Đây là bước đà cũng như thách thức nếu như những nhà môi giới chẳng rõ dùng ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Anh. Cơ hội sẽ đến và đi rất nhanh nếu con người không giao tiếp được tiếng Anh.
Không chỉ bao gồm ở giao tiếp không thôi mà con người luôn phải biết Anh văn chuyên nghành về lĩnh vực bất động sản để có khả năng trình bày, làm thay đổi tâm lý được người sử dụng nước ngoài. Nên việc thông thạo ngoại ngữ là một yếu tố cần thiết đối nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp trong giai đoạn hiện nay và trong tương lai.
Tạo sự uy tín và thương hiệu cá nhân
Trong lĩnh vực kinh doanh nói chung hay trong lĩnh vực BĐS nói riêng không để lại chỗ cho những người kinh doanh chộp giật, thủ đoạn hay cơ hội mà những người Môi giới mong muốn thành công phải xây dựng sự uy tín, niềm tin cho người tiêu dùng và nó trở nên thương hiệu của mỗi bạn môi giới trên thị trường.
Xây dựng sự kết nối với người sử dụng, với những nhà đầu tư mỗi người môi giới phải tự khẳng định được uy tín, trách nhiệm làm việc cũng như thái độ, sự nhiệt tình sẽ tạo nên niềm tin từ chủ đạo khách hàng và dần dần nó trở thành brand cá nhân của mỗi người môi giới.
Những người sử dụng đầu tư họ mãi mãi dành sự ưu ái, tin tưởng cho những người môi giới họ tin tưởng và sẵn sàng lựa chọn sản phẩm, đầu tư theo tư vấn của những nhà môi giới chuyên nghiệp.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: 577, datnenthuongmai, …)