Chatbox là gì? Chatbox là 1 nền tảng hỗ trợ chat, trao đổi qua lại với người dùng đa kênh, là không gian chat, hộp chat tự động được cài vào Web và hiện lên chào hỏi khi khách hàng truy cập vào Website. Hãy cùng tìm hiểu về chatbox là gì qua bài viết dưới đây nhé!!!
Chatbox là gì?
Chatbox là 1 nền tảng hỗ trợ chat, trao đổi qua lại với người dùng đa kênh: Facebook, mạng xã hội instagram, Website, Zalo… bạn có thể đơn giản trao đổi qua lại và quản lý người dùng ở tất cả các kênh trên một màn hình riêng biệt thay vì phải quản trị bằng nhiều tab và nhiều phần mềm. Chatbox đã chứng minh được sự linh động trong việc phản hồi và tác động qua lại với người mua hàng trên Website, trang Facebook.
Chatbox cũng là không gian chat, hộp chat tự động được cài vào Web và hiện lên chào hỏi khi khách hàng truy cập vào Website. Kiểu như một lễ tân, chatbox giúp đón khách ghi nhận những thông tin của khách hàng chat với công ty. Như bức ảnh dưới, bạn sẽ thấy khi mà bạn xem bài viết này, thì ngay góc phải phía dưới màn hình có chatbox mình đã thiết lập để chào hỏi các bạn, nếu như khách hàng cần tư vấn có khả năng bấm vào đấy và tác động qua lại với mình.
Xem thêm Vai trò quan trọng của công nghệ thông tin trong đời sống
Tại sao nên vận dụng chatbox cho Web
Chatbox giúp tăng trưởng nhanh khi tích hợp cùng trang Facebook Messenger
Ngày nay, người dùng dành nhiều thời gian hơn cho trang Facebook, nếu mong muốn mua một món đồ, họ sẽ tìm chỗ gửi tin nhắn trên trang cá nhân, nếu có tin nhắn giải đáp, họ sẽ tò mò muốn biết nội dung ngay lập tức.
trang Facebook Messenger là nơi hoàn hảo để kết hợp chatbox nhằm gia tăng trải nghiệm người dùng.
Thực tế, ngày càng có nhiều công ty áp dụng công nghệ này trên fanpage để thực thi những chiến dịch marketing quy mô lớn.
Chatbox sẵn sàng phục vụ 24/7
Nếu như một trang cá nhân chăm sóc khách hàng 24/7, chắc chắn họ đang dùng chatbox như một phần của hệ thống bán hàng. Gần như là đơn giản khăn để hiểu biết nhiệm vụ của chatbox trong hệ thống tự động là gì. Chương trình ảo không bao giờ mệt mỏi khi thực hiện mệnh lệnh, chúng có thể vận hành suốt nhiều năm liền mà không cần tắt.
Yếu tố quyết định này đem lại sự ưng ý cho quý khách hàng, cùng lúc đó tận dụng tối đa những thời cơ bán hàng.
Chatbox có thể xử lí tốt
Việc xử lí đơn hàng trong mùa giảm giá là một cơn ác mộng với bất cứ ai. Chắc chắn không ít lần doanh nghiệp của bạn mang tiếng “chảnh” vì bỏ quên inbox của quý khách hàng, quá nhiều inbox đến cùng lúc, việc góp ý toàn bộ gần như quá sức đối với nhân viên.
Mỗi nhân viên trung bình có thể tư vấn đạt kết quả tốt cùng lúc một hoặc hai người dùng, vượt ngoài ra, chắc chắn sẽ có sơ suất. Tuy nhiên chatbox thì khác, chúng có thể đồng thời trò chuyện với hàng trăm ngàn người cùng lúc. Mỗi cá nhân đều sẽ nhận được góp ý ngay lập tức, thậm chí một vài thương hiệu còn vận dụng bot để xử lí chuyển hàng với đạt kết quả tốt đem lại rất khả quan.
Xem thêm Công dụng làm đẹp từ bột vỏ cam hiệu quả bất ngờ
Chatbox giúp tiết kiệm tối đa khoản chi nhân sự
Bạn phải thuê thêm bao nhiêu nhân viên thời vụ trong mùa giảm giá, hay trong một chiến dịch marketing? Không gì giận dữ hơn việc bỏ tiền ra, đơn hàng ùa về mà không xử lí được toàn bộ. Hiện nay, việc thuê thêm nhân viên thời vụ vẫn đang được áp dụng phổ biến, và chắc chắn chi phí bỏ ra là không nhỏ. Vậy vì sao bạn không thử áp dụng chatbox để xử lý vấn đề chi phí.
Các kiểu chatbox cho Trang Web hiện nay
Simple Chatbox
Simple Chatbox là những chatbot dễ dàng, mọi hoạt động đều được thực hiện theo nguyên lý lập trình sẵn Keyword. Theo một cách khác, nó chỉ có khả năng giải đáp câu hỏi của khách hàng nếu như câu hỏi đấy có chứa từ khóa hoặc các chuỗi thông tin đã được lập trình sẵn.
Nếu gặp phải một câu hỏi không chứa bất cứ Keyword hoặc thông tin được thiết lập sẵn nào. Chatbox sẽ phản hồi mặc định theo hình thức như: “Xin lỗi, tôi không hiểu”.
Smart chatbox
Smart Chatbox là những bot có sự Kết hợp với AI. Những bot chat này có thể hiểu và tự động trao đổi qua lại với người dùng trong mọi lĩnh vực khác nhau mà không cân lập trình sẵn từ khóa và câu trả lời như Simple Chatbox.
Trong quá trình tác động qua lại với quý khách hàng, thông tin mà họ đưa rõ ra trao đổi có thể được bot tự động ghi lại để làm dữ liệu.
Cách tạo chatbox cho Web cực dễ dàng
Dùng plugin WordPress
Sử dụng Plugin trên WordPress chỉ khả dụng trong trường hợp Website của bạn dùng WordPress. Bạn hãy làm theo các bước sau đây:
Bước 1: Vào trang quản lý, chọn Gói mở rộng, chọn Cài mới, điền từ khóa “chatfuel”. Sau đó, click thiết lập.
Chờ vài giây để Plugin được thiết lập, sau đấy bạn nhấn Kích hoạt để khởi đầu sử dụng Plugin.
Bước 2: Sau khi Plugin được thiết lập, bạn sẽ thấy tab “Chatfuel Customer Chat” nằm ở bên hàng công cụ bên trái.
Tại đây, Plugin sẽ đòi hỏi bạn chọn 1 page để kết nối Chatbot. Bạn hãy click vào Button “Connect trang Facebook Page”, sau đấy chọn fanpage mà bạn đang quản lý cùng Website để tiến hành kết nối với Livechat.
Xem thêm Công Nghệ Dermal Extra Là Gì? Cơ chế tác động và hiệu quả trị rạn?
Nhúng code HTML có sẵn
Nhúng code HTML có sẵn của Chatfuel trực tiếp vào Trang Web nếu bạn không mong muốn thiết lập Plugin.
Để thực hiện nhúng code HTML, bạn cần truy cập trang Dashboard của Chatfuel. Sau đó nhấn Tab “Grow”, nhấn “Enable”.
Lúc này màn hình sẽ hiển thị các thuộc tính như sau:
Website DOMAIN FOR CHAT PLACEMENT: nhập tền miền trang Web của bạn
CODE TO INSERT ON YOUR WEBISTE: đoạn code để nhúng vào trang Web. Bạn chỉ cần copy đoạn code, sau đó paste nó.
Sau đó, vào mục bố cục và giao diện, chọn Sửa (Edit).
Tìm đến file tập tin có tên “footer.php” của giao diện trang Web bạn đang vận dụng, thực hiện dán đoạn code HTML vừa copy vào trước dấu đóng thẻ.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chatbox là gì cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về vấn đề chatbox là gì thì hãy để lại comment và cùng giải đáp nhé!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (trungthanh.net, tungphat.com, bizfly.vn, hana.ai)