Khi bán hàng trên Zalo, điều luôn phải làm là tạo cửa hàng trên Zalo để tiếp xúc thêm khách hàng. Khác với nhiều nền tảng khác bạn phải cách vận hành của Zalo để tiệp cận đúng đối tượng của mình
Khi dùng Zalo người dùng không thể không phải dùng số diện thoại để đăng kí cho nên việc để 1 shop trên Zalo tiếp xúc nhanh người tiêu dùng rất khó
Vậy nên khi mở shop trên Zalo, bạn phải hiểu được cách làm cách nào tiếp cận nhanh đối tượng của mình
1. Tạo cửa hàng trên Zalo bằng Zalo Official account
Những sản phẩm trong shop còn được dùng để tạo chạy ads sản phẩm và giúp chủ cửa hàng tạo cảm giác nhiều người có khả năng mua hàng.
Điều kiện hiển thị phần địa chỉ cửa hàng trong trang Official tài khoản (OA):
– Trang OA được đăng ký loại trang cá nhân Dịch Vụ (Services)
– Trang OA phải chọn một trong các mục lục thuộc phần cửa hàng – Dịch Vụ.
Tạo tài khoản OA dạng cửa hàng
-
Đăng nhập trang cá nhân trang OA theo URL http://oa.zalo.me/manage
Vào đường link http://oa.zalo.me , sau đấy đăng nhập bằng account Zalo cá nhân của chúng ta mới bắt đầu tạo được Zalo OA
-
Có 2 cách:
→ Đăng nhập bằng hotline và password đã đăng ký Zalo.
→ Quét mã QR code
Click vào “Tạo Official account mới”
-
Chọn hình thức Service account.
-
Chọn một trong các danh mục chính là địa chỉ cửa hàng – Dịch Vụ & chọn danh mục con phù hợp với mô hình kinh doanh của chúng ta.
Trước khi tạo Zalo OA, bạn cần phải chuẩn bị:
-
Tên Zalo OA (trùng với tên trên giấy phép kinh doanh)
-
Giấy phép kinh doanh
-
Logo và mô tả sản phẩm
-
CCCD trước và sau
-
….
1.1. Cách mở tài khoản Zalo cửa hàng
khi bạn đã có 1 tài khoản Zalo OA, việc tiếp theo chúng ta phải tạo cho mình 1 account Zalo cửa hàng. tuy vậy với 1 tài khoản Zalo OA mới, Zalo mở công dụng này tôi phải qua xác minh trên Zalo
Chúng ta phải trả 1 mức phí trên Zalo để tiếp tục kinh doanh
– Mức phí và thời gian hiệu lực:
-
Gói 1: 660.000vnđ/OA (đã gồm có 10% VAT) – hiệu lực 6 tháng
-
Gói 2: 1.320.000vnđ/OA (đã bao gồm 10% VAT) – hiệu lực 14 tháng (đã bao gồm 2 tháng tặng kèm)
– Thời gian thu phí: xuất phát từ 01/01/2021
Việc này làm cho tài khoản Zalo được uy tính hơn, và Zalo siết chặt các doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng của mình gia tăng, cam kết quyền lợi giữa công ty và Zalo
1.2. Cách để tạo shop & đăng sản phẩm
Khi được Zalo chấp nhận và mở chức năng tạo cửa hàng trên Zalo, chúng ta tiếp tục khai thác kênh bán hàng
-
Chọn ” Cửa hàng” trong bố cụ và giao diện OA
Tạo mục lục cho các sản phẩm/ group dịch vụ
Cách 1: Chọn thiết lập cửa hàng–> chọn phần “ danh mục” -> nhấn chọn nút Thêm danh mục
Cách 2: Chọn “ mặt hàng” —> nhấn chọn Thêm sản phầm
điền thông tin cần thiết cho danh mục: Tên danh mục, trạng thái, miêu tả và hình ảnh cho danh mục (150x150px) –> Nhấn chọn nút chấp nhận
nhập thông tin mặt hàng
– Tên mặt hàng: tối đa 200 ký tự
– Giá mặt hàng: nhập đúng cấu trúc VND – VD: 100000, không nhập 100
– Hình ảnh cho sản phẩm: 500×500 ( dung lượng
– Mô tả mặt hàng
– Thông tin chi tiết: danh mục, Mã mặt hàng, Loại sản phẩm và tình trạng hiển thị
Bước 4: Mở chức năng hiển thị địa chỉ cửa hàng trên trang Official tài khoản
-
Chọn Quản lý >> Chọn nội dung trang riêng cá nhân
-
Bật chức năng địa chỉ shop để hiển thị phần địa chỉ cửa hàng trong bố cục và bố cụ và giao diện trang Official tài khoản
sau khi tạo sản phẩm chúng ta bắt đầu có Zalo cửa hàng hoàn chỉnh để bắt đầu kinh doanh trên Zalo. tuy nhiên để account
2. Cách thu hút khách hàng tiềm năng
2.1. Xác minh tích vàng Zalo
Để 1 account Zalo được uy tín, công ty phải xác minh tích vàng bởi vì tích vàng sẽ giúp doanh nghiệp tối gia tăng nhận diện thương hiệu
trong đó, người sử dụng dễ dàng tìm kiếm tên thương hiệu của doanh nghiệp gấp rút hơn
nếu so sánh giữa 1 công ty không có tích vàng và 1 công ty có tích vàng đáng tin cậy, thì khách hàng ưu tiên cho doanh nghiệp nào có tích vàng
Vì tích vàng yêu cầu công ty phải xác minh bằng giấy phép bán hàng để lên tích vàng (inbox ngay chúng tôi để hỗ trợ)
2.1. Chạy quảng cáo Zalo truyền thông marketing
Đây là cách nhiều doanh nghiệp mong muốn quảng bá hình ảnh của mình nhất, tuy nhiên chạy ads Zalo ads, bạn phải hiểu được hình thức quảng cáo của Zalo
thông thường những nhóm ngành đặc thù về lợi nhuận cao tiếp xúc người tiêu dùng bằng Zalo quảng cáo nhiều
Nhưng với chủ công ty tạo shop trên Zalo hoàn toàn có thể sử dụng thêm Zalo ads để tiếp cận thêm nhiều người có khả năng mua hàng.
3. Nhìn bao quát về cách tạo cửa hàng trên Zalo
Hiện tại Zalo đang là kênh mua bán được đông đảo người ưa dùng, tuy nhiên ít công ty khai thác kênh bán hàng này
kinh doanh trên Zalo đòi hỏi công ty phải thực sự am hiểu, trú trọng vào kênh Zalo và tạo ra nhiều doanh thu từ kênh Zalo này
Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – 082.564.1862 – 0765.1111.45