Tổng hợp những cách chốt sale hiệu quả đảm bảo thành công

Rate this post

Chốt sale là điều quan trọng nhất giúp bạn đạt được doanh thu tốt nhất. Nhưng không phải ai cũng biết chốt sale đúng cách. Hôm nay, phuongphap.vn sẽ chia sẻ những kĩ năng chốt sale hiệu quả mà mình đã tổng hợp được. Theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Bây giờ mua, hoặc không nhất thiết.

Cách Chốt Sale Hiệu Quả 1

Người sale có thể đưa ra lời đề nghị gồm có lợi ích quan trọngyêu cầu người sử dụng quyết định ngay lập tức:

Ví dụ:

  • Đây là mặt hàng cuối cùng ở mức giá này”. / “Đây là mặt hàng cuối cùng trong ngày hôm nay
  • Chúng tôi sẽ giảm giá 20% cho người sử dụng đăng ký duy nhất trong hôm nay
  • Nếu như anh/chị quyết định thực hiện mua hàng ngay lúc này, em sẽ giúp đỡ để anh chị có hàng ngay trong ngày mai, thay vì sẽ phải đợi hàng về nếu đặt sau.

Giải pháp này rất hiệu quả bởi nó sản sinh ra tính cấp bách, khan hiếm. Nó phần nào giúp người sử dụng loại bỏ tính trì hoãn. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, nó vẫn kém hiệu quả.

Bạn cũng cần lưu ý phải cài đặt một ngưỡng thành quả cho mặt hàng của mình. Để không hạ thấp chúng trước người sử dụng.

Xem thêm Hướng dẫn cách viết content marketing thu hút khách hàng

Trao cho khách hàng niềm tin

Cách Chốt Sale Hiệu Quả 4

Cung cấp cho người sử dụng sự tin tưởng

Hiển nhiên là khách hàng sẽ dễ mua hàng trên các site hoặc trang cá nhân được nhiều người biết đến hơn so sánh với những nơi bán hàng chưa có danh tiếngngười sử dụng sẽ thường trực sự nghi ngờ khi mua hàng, chính việc làm này giúp cho phần trăm chốt đơn hàng của bạn giảm đáng kể.

Chốt nhanh gọn, bất ngờ

Khi mua hàng, khách hàng luôn có đòi hỏi được giảm giá hoặc khuyến mãi nếu như mua sản phẩm và chủ đạo những vấn đề này có thể giúp bạn chốt bán hàng từ những khách hàng tiềm năng mau chóng và gọn nhẹ hơn rất nhiều. Nếu có sự đồng ý từ người có nhiệm vụ quản lý thì bạn hãy dùng cách chốt bán hàng nhanh gọn này đánh vào tâm lý làm người tiêu dùng bất ngờ và quyết định thực hiện mua hàng ngay.

Cách Chốt Sale Hiệu Quả 2
Khi người sử dụng hỏi nhân sự bán hàng:” Nếu mua nhiều sản phẩm này anh/ chị sẽ nhận được ưu đãi hay chiết khấu gì không?” và bạn nên trả lời:” chắc chắn ạ. Nhưng nếu như em chiết khấu cho anh/ chị thì anh/ chị có ký hợp đồng ngay lập tức không ạ?” Chính nhờ câu nói này bạn đã kéo thế chủ động về tay mình và khiến khách hàng không thể không phải suy nghĩ về việc đầu tư và sản phẩm này. Trước khi chốt sale về bất ký mặt hàng nào bạn cần phải cung cấp một phương pháp hợp lý cho người sử dụng và khiến họ thỏa mãn nếu như mua sản phẩm.

Chốt sale bằng câu hỏi và hãy đặt những câu hỏi khách hàng thích nghe

Nhân sự sale thành công thường khéo léo đặt ra những câu hỏi thăm dò khách hàng môt cách cực kì sáng tạo. Ngoài ra, họ còn tập trung chốt bán hàng ngay khi cuộc trò chuyện với khách hàng mới bắt đầu.

Trong quá trình tư vấn, những câu hỏi không những hỗ trợ bạn nuôi dưỡng mong muốn mua hàng, bỏ đi những suy nghĩ tiêu cực của khách mà còn hỗ trợ bạn chọn lựa đươc đối tượng mục tiêu có thực sự mong muốn mua sản phẩm của bạn hay không, nguyên nhân vì sao họ chưa hoàn toàn bị làm thay đổi tâm lý,… Để việc chốt sale đạt hiệu quả cao, bạn cần phải dùng những câu hỏi dạng win-win, có lợi cho cả đôi bên.

xem thêm Chợ nguồn hàng cho người bắt đầu kinh doanh online hiệu quả nhất

Cách chốt bán hàng giả định

Kỹ thuật chốt sale này dựa trên sức mạnh của suy xét tích cực. nếu bạn tin rằng, từ phần đến gần hơn mail đầu tiên, bạn sẽ chốt được mặt hàng này đối với người có khả năng mua hàng này, nó có khả năng có tác dụng đáng kinh ngạc đối với phần còn lại của chu trình sale.

Điều quan trọng ở đây chính là theo dõi khắn khít sự quan tâm, sự tham gia và phản đối của khách hàng tiềm năn. Sau một cuộc gọi hoặc cuộc họp với khách hàng, bạn có thể hỏi một lời phàn nàn họ “Bài thuyết trình này hoặc sản phẩm này có thích hợp với mong đợi của anh chị không?” Nếu bạn vừa trao cho họ thông tin mới về mặt hàng hoặc dịch vụ của bạn, hãy hỏi, “Điều này nghe có vẻ có giá trị đối với công ty của anh/chị không? điều này có đáp ứng nhu cầu cụ thể của anh/chị không?”

bằng cách lắng nghe những bí mật và nội dung riêng tư từ phía người tiêu dùng, và giả sử rằng bạn tin tưởng rằng mặt hàng của công ty sẽ xử lý được vấn đề của họ, bạn sẽ có định hướng riêng cho các bước chốt sale của mình, từ đó khiến mọi việc trở nên đơn giản hơn.

Nguồn tổng hợp

Scroll to Top