Phuongphap.vn
  • Sức khỏe
  • Công việc
  • Giáo dục
  • Giới trẻ
  • Kỹ năng
  • Công nghệ
  • Gia đình
  • Làm đẹp
  • Ẩm thực
No Result
View All Result
  • Sức khỏe
  • Công việc
  • Giáo dục
  • Giới trẻ
  • Kỹ năng
  • Công nghệ
  • Gia đình
  • Làm đẹp
  • Ẩm thực
No Result
View All Result
Phuongphap.vn
No Result
View All Result

Hướng dẫn cách viết content marketing thu hút khách hàng

by ATPMedia
01/03/2019
in Công nghệ, Kỹ năng, Quảng cáo
0
Content là gì? Cách viết content hay thu hút người đọc

Một bài viết Marketing thu hút sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, hoàn thành mục tiêu bán hàng của mình.

Bạn không cần phải là một tay viết chuyên nghiệp để có thể tạo ra một bài viết tốt, điều quan trọng là bạn cần đảm bảo được tính chặt chẽ, mạch lạc và để lại ấn tượng xuyên suốt. Tránh tạo ra sự đơn điệu, nội dung câu chữ không rõ ràng hay nhàm chán. Bạn có thể đơn giản hóa bằng cách áp dụng các bước hướng dẫn viết content sau để tạo ra một bài viết thu hút

1/ NỘI DUNG

Bán hàng không chỉ chăm chăm giới thiệu thông số sản phẩm, hãy chuyển hóa thông tin đó thành LỢI ÍCH cho khách hàng (David Ogilvy). 1 điều quan trọng nữa, truyền CẢM XÚC cho KH => Nên là cảm xúc TÍCH CỰC! Vì em làm page cộng động, nên content cũng xây dựng theo hướng: Bán mà như không bán!
Một vài hướng tiếp cận có thể áp dụng:

 a/ Dạng STORYTELLING – kể chuyện

Nên là những câu chuyện có THẬT! Hãy khai thác những khách hàng từng mua sản phẩm và hỏi lý do vì sao mua => Kể những câu chuyện xoay quanh điều đó sẽ chân thực hơn
Để câu chuyện thu hút, hãy biết tạo những cái kết bất ngờ, vào đề bằng 1 câu thật ấn tượng, kích thích tò mò đọc tiếp
Có thể vận dụng dạng cuộc HỘI THOẠI, ngôn ngữ đời thường sẽ dễ đi vào lòng người hơn
Đưa ra 1 tình huống thú vị gắn với điểm đặc biệt của sản phẩm, câu chuyện càng cụ thể, đời sống càng thu hút
Ví dụ: Bên Tâm Sự eva có rất nhiều câu chuyện rất dài, mấy trang liền nhưng vẫn có rất nhiều người đọc!

 b/ Review sản phẩm

Không nên nêu ra tất cả thông số về sản phẩm, hãy chọn 1 điểm đặc biệt nhất. Và làm nổi bật lợi ích của sản phẩm thông qua điểm đó. Viết nhiều cũng không ai đọc đâu.
Live tream review sản phẩm cũng là 1 cách hay!

 c/ Đưa ra vấn đề – bán giải pháp:

1 kiến thức hữu ích cho KH mục tiêu, bên dưới lồng bán sản phẩm => Tạo tính chuyên gia và tin tưởng khi cung cấp các sản phẩm, dịch vụ.
Content đưa ra các vấn đề khách gặp phải trong cuộc sống, sản phẩm này sẽ giúp giải quyết vấn đề đó. Nên xây dựng 1 câu chuyện chân thật sẽ khiến người khác thích đọc hơn.

 d/ Dạng video bán hàng

Nên để video tầm 60s, nên có dạng text chú thích hoặc thuyết minh để khách có thể xem trong trường hợp không bật tiếng (vd: khách xem trong giờ làm việc chẳng hạn

>> 8 nguyên chính khiến tài khoản quảng cáo bị khóa

 e/ Bán hàng bằng cảm xúc:

Tìm 1 cảm xúc đủ MẠNH + gắn cảm xúc đó với sản phẩm của mình. Cảm xúc đó bắt nguồn từ insight khách hàng (đại loại là mong muốn, tâm tư thầm kín mà khách hàng không biết, nhưng khi mình nói ra được thì họ phải à ồ vì đúng)

 f/ Dạng so sánh sản phẩm

Có thể so sánh để chỉ ra điểm mạnh và yếu của 2 hay vài sản phẩm (bên mình muốn bán), so sánh và phân cụ

 g/ Bộ sưu tập :

Theo mùa hoặc theo ngành nghề, độ tuổi… Có thể xây dựng BST tạo trend: top 10, top 5 mẫu … được “săn lùng” nhiều nhất 2017; Hoặc Xu hướng….

 h/Bán hàng dựa theo trend

Chủ yếu dựa vào sự linh hoạt và khả năng ráp nối sự kiện của bạn
=> HIỂU INSIGHT KHÁCH HÀNG thì muốn viết cách nào cũng được!

 2/ HÌNH THỨC

– Chạy quảng cáo nên TỐI ƯU KÍCH THƯỚC vì sẽ reach được đến nhiều người hơn
– Nên có TEXT trên ảnh bìa chính, 1 câu ngắn nêu lên điểm đặc biệt nhất của sản phẩm, hoặc 1 câu hỏi gây tò mò. Ví dụ đánh vào giá: Chỉ 1 triệu đồng cho …
Lưu ý: Text chiếm 20%, dù bây giờ fb cho phép vượt 20% text nhưng để dưới 20% text sẽ tối ưu hơn
– Nên để tầm 4 ảnh trong 1 bài viết để KH có thể ngắm nhiều khía cạnh sp. Ảnh đầu chụp ảnh sản phẩm đặt trong bối cảnh thích hợp, tạo cảm xúc 1 chút, 3 ảnh sau là ảnh chi tiết.
– Trong mỗi ảnh, phần mô tả ảnh nên nói lên điểm USP (điểm độc đáo) của sản phẩm, và dẫn link web sản phẩm bên dưới tăng khả năng chốt sale!
– Để hotline tư vấn, link inbox; cửa hàng link sản phẩm trên website dưới bài viết; 1 câu slogan của thương hiệu (Page em ban đầu không để thông tin cửa hàng đã bị khóa tài khoản trong mấy hôm)
– Có thêm ICON sẽ thu hút hơn http://www.mogicons/
Có thể viết IN HOA những điểm cần thiết, hoặc để #TUKHOA để nổi bật hơn
– Nên có COMMENT ĐẦU TIÊN điều hướng để khách comment bên dưới. Nhiều người sẽ đọc comment này chứ chưa chắc đã đọc bài viết. Seeding nếu comment quá ít, phản hồi comment khách nhanh nhất có thể.

NGUỒN: Loan Tran

ĐỌC THÊM:

>> Bí kíp xây dựng Fanpage bán hàng có 5000 like nhanh chóng

>> Chạy Facebook Ads giá 1đ và Quảng cáo Google Adwords giá chỉ 1đ mỗi click

>> 4 cách để tạo tệp khách hàng tiềm năng để quảng cáo Facebook hiệu quả

Tags: Cách viết content haycách viết content quảng cáocontent marketinghướng dẫn viết contentý tưởng viết content
Previous Post

Bí quyết livestream Facebook thu hút khách hàng giúp bạn kiếm trăm đơn một ngày !

Next Post

CÁCH TĂNG HÀNG NGHÌN LƯỢT CHECKIN trên Fanpage Facebook 2019

Next Post
CÁCH TĂNG HÀNG NGHÌN LƯỢT CHECKIN  trên Fanpage Facebook 2019

CÁCH TĂNG HÀNG NGHÌN LƯỢT CHECKIN trên Fanpage Facebook 2019

Discussion about this post

Thương hiệu tài trợ
Trang thông tin doanh nghiệp ATP Holdings. ATP Media - Giải pháp truyền thông online Mua Bán Website và Domain đẹp - Kho Tên Miền Thiết Kế Web Trọn Gói, Chuẩn Seo, Tư Vấn Tối Ưu Site Miễn Phí. ATP LINK - Nền Tảng Tạo Bio Link, Bio Page Miễn Phíp Tuyensi.vn - Nguồn hàng sỉ tốt nhất Việt Nam SimpleShop – Tạo Web Shop, Tích Hợp Quản Lý Đơn, Giao Vận & Thanh Toán Online ATPCare - Giải pháp bán hàng đa nền tảng trên facebook marketing ATP Software - Giải pháp marketing đa kênh phần mềm facebook, zalo, instagram Tạo CV Online, Tìm Việc Làm Nhanh, Tuyển Dụng Hiệu Quả Miễn Phí. ATP Academy - Nền tảng khóa học nghề Marketing. Simplepage.vn - Dịch vụ thiết kế landing page chuyên nghiệp Bảng Xếp Hạng Top Chủ Đề Tốt Nhất | Giúp Bạn Đọc So Sánh & Đánh Giá ATP Land - Sàn môi giới bất động sản thứ cấp Top 1 Việt Nam

Blog chia sẽ những phương pháp hay mới lạ cho cuộc sống hay ngày và công việc.

Chuyên mục

  • Kỹ năng
  • Giới trẻ
  • Gia đình
  • Giáo dục
  • Sức khỏe
  • Công việc
  • Ẩm Thực

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Top chủ đề
  • Nghề Content
  • Đánh giá dự án bất động sản
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Tuyển sỉ
  • Tin forex
  • Elipsport

© 2017 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

No Result
View All Result
  • Sức khỏe
  • Công việc
  • Giáo dục
  • Giới trẻ
  • Kỹ năng
  • Công nghệ
  • Gia đình
  • Làm đẹp
  • Ẩm thực

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.