Kỹ thuật bán hàng hiệu quả biến bạn thành người bán hàng giỏi

Rate this post

Kỹ thuật bán hàng là một điều rất quan trọng trong việc bán hàng. Bạn muốn trở thành một người bán hàng giỏi không thể nào không học hỏi những kỹ năng bán hàng. Hôm nay, phuongphap.vn sẽ chia sẻ những kỹ năng bán hàng để mọi người cùng tham khảo nhé.

1. Tin tưởng vào chính bạn và vấn đề mà bạn sẽ giúp được khách hàng

Sẽ chẳng có ai mua nếu như người bán cố gắng bán thứ mà họ không hề tin tưởng, chính xác ở đây là không có sự tin tưởng vào sản phẩm mình đang bán.

Sự tự tin tạo nên lợi thế cạnh tranh dẫn tới thành công của những nhân sự bán hàng giỏi.

Kỹ Thuật Bán Hàng 4

2. Sản sinh ra một phương pháp thật hấp dẫn

Người mua cần được làm thay đổi tâm lý. Do vậy, hãy thể hiện cho họ cách của bạn sẽ giúp họ thỏa mãn mong muốnmong muốn như thế nào.

Xem thêm Cách tiếp cận khách hàng mới nhất 2020

3. Nêu bật sự khác biệt của mặt hàng

Tại sao khách hàng lại mua sản phẩm của bạn mà không phải của đối thủ cạnh tranh? Toàn bộ mọi người thường không thích phá bỏ sự quen thuộc và tiện nghi thường ngày của mình để thử một cái gì đó mới lạ. Vì lẽ đó, hãy cho họ ít nhất ba lý do hợp lý để dùng thử sản phẩm của bạn, chẳng hạn nhưsản phẩm và dịch vụ của bạn có tốc độ cao hơn, giá tiền rẻ hơn và có chất lượng cao hơn.

4. Gật đầu liên tục

Ông Tùng cho biết, trong kỹ thuật bán hàng còn có khoảng 3-4 kỹ thuật kiểu “2 lựa chọn đúng” nói trên, giúp cho người sử dụng cảm thấy họ phải hành động. “Mọi người hay nghĩ là chúng ta phải đưa rõ ra cách làm nào đấy để người sử dụng quyết theo mình tuy nhiên thực ra, người sử dụng không quyết theo mình mà người tiêu dùng hành động theo trực giác, chẳng hạn như khi mình gật đầu thì họ cũng liên tục gật đầu theo mình.”

Kỹ Thuật Bán Hàng 7

“Ví dụ, trong cuộc trò chuyện nếu tôi cứ liên tục gật đầu thì dần dần bạn cũng sẽ gật đầu lại, tức là tôi đã tạo ra sự đồng thuận vô thức về phía bạn và kết thúc cuộc trò chuyện, bạn sẽ cảm nhận thấy không biết ông này nói gì, nhưng hình như nói gì mình cũng công nhậnđó là biểu hiện rất buồn cười nhưng nó hiện hữu trong cực kì nhiều cuộc trò chuyện sale.”

5. Bây giờ hoặc không bao giờ

Đây chính là nơi nhân sự sale đưa ra một đề xuất bao gồm một lợi ích quan trọng nhắc nhở việc mua hàng ngay tức thì. Ví dụ:

  • “Đây là cái cuối cùng ở mức giá này.”
  • “Chúng tôi đã giảm giá 20% cho những khách hàng đăng ký ngay hôm nay.”
  • “Nếu bạn bảo đảm mua ngay bây giờ, tôi có khả năng ưu tiên bạn lên trước hàng chờ mua.”

Kỹ thuật này hoạt động vì nó tạo ra cảm giác cấp bách và có khả năng giúp vượt qua sự chần chừ khi khách hàng tiềm năng đã muốn mua – tuy nhiên vì một số nguyên nhân mà chưa thể bóp cò. tất nhiênbạn nên luôn luôn cài đặt được giá trị của mặt hàng đang bán, trước khi cung cấp giảm giá hoặc khuyến mãi.

6. Kỹ thuật bán hàng “Thầy thuốc gia truyền”

Đây là kiểu bán hàng “phước chú may thầy”, tức là thuốc chỉ có một bài duy nhất theo cách gia truyền chưa bao giờ được đánh giá hay kiểm định chất lượng. Cho dù người bị bệnh gì thì cũng có thể sử dụng được theo kiểu “không bổ ngang thì cũng bổ dọc”. May mắn là trong số cả trăm người thì cũng có người bớt bệnh do thuốc khác, do dĩnh dưỡng hay chế độ thảnh thơi điều độ. Nhưng chỉ cần như thế thôi cũng đảm bảo uy tín của phương thuốc rồi. Thế là các thầy thuốc làng vẫn vô tư bốc thuốc cứu người hết năm này qua năm khác.

Xem thêm Danh sách 14 mặt hàng kinh doanh online bán chạy nhất hiện nay

Kiểu bán hàng này không phải hiếm. hiện nay bạn có khả năng gặp ở nhiều nơi với đủ loại sản phẩm, dịch vụ. Từ bác sĩ bệnh nào cũng phải… tiêm đến ca sĩ đi đâu cũng chỉ hát một bài. rất tiếc là trong chương trình giảng dạy của các trường hiện nay cũng rơi vào kiểu sale này. Với giáo trình nhiều năm không đổi, giải pháp giảng dạy không đủ thông minh, cuối cùng học viên ra trường có bằng mà chẳng có nghề.

7. CHỐT HẠ

Kỹ Thuật Bán Hàng 5

Nếu như người tiêu dùng chẳng thể đưa ra quyết định ngay, hãy cho họ thời gian để suy xét về Tất cả mọi thứtuy nhiên đừng cứ buông lơi nó như thế. Cơ hội để kí được một hợp đồng sale sẽ vuột đi mau chóng nếu như bạn không nhận được một vài lời cam kết từ họ.

Vậy khi dừng lại bài pitch, hãy đề ra một ngày hay mốc thời gian rõ ràng cho lần gặp kế tiếpđiều này cũng tạo cho bạn cơ hội để sửa đổi lại “chiến thuật” nếu cần, dựa trên những vấn đề hay sự phản bác mà người tiêu dùng đưa ra.

Nếu bạn phát hiện ra rằng sản phẩm hay cảm hứng của bạn không thật sự hợp lý với người sử dụng, vậy thì hãy rút lui một cách đàng hoàng. Những người xung quanh hiếm khi làm được điều nàycó thể đây có thể sẽ là một sự ngạc nhiên thú vị đối với khách hàng, và họ sẽ đón nhận bạn hơn trong lần thương thuyết tiếp theo.

Nguồn tổng hợp

Scroll to Top