Mẹo tiết kiệm thời gian khi làm việc hiệu quả

Rate this post

Mẹo tiết kiệm thời gian khi làm việc người ta thường nói rằng: “Thời gian là vàng là bạc”, chính vì thế khi làm việc tiết kiệm được bao nhiêu thời gian thì càng tốt bấy nhiêu. Qua nội dung sau đây sẽ viết bài bổ sung đến độc giả một số mẹo tiết kiệm thời gian khi thực hiện công việc, cùng tham khảo nhé.

Mẹo tiết kiệm thời gian khi làm việc

Mẹo tiết kiệm thời gian khi làm việc tối ưu
Mẹo tiết kiệm thời gian khi làm việc

Luôn để đồ đạc đúng nơi quy định

Nếu bạn luôn đặt chìa khóa ở một nơi cố định như treo một bên bàn làm việc, bạn có thể giản đơn tìm thấy chúng mỗi khi cần đi ra ngoài. Tương tự, với những thứ khác như kính, máy sấy tóc, bàn là trang phục bạn cũng chỉ cất ở một nơi cố định.

Hãy phát triển thói quen giữ những thứ mà bạn sử dụng thường xuyên ở một nơi và khi dùng xong thì cất lại chỗ cũ nhé. Việc làm này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc đi tìm kiếm các vật dụng.

Xem thêm :Mẹo chọn rèm cửa phù hợp cho mùa hè bớt oi bức, nóng bức hơn

Có quy trình trước cho mọi việc

Bạn cần phải dành thời gian lên kế hoạch những việc cần làm. Đó có thể là chiến lược theo tuần, tháng hoặc thậm chí là năm để giản đơn theo dõi và làm chủ chặt chẽ. Hoàn cảnh bạn không thể đồng bộ chiến lược cho thời gian khá dài thì mỗi sáng bạn có khả năng lên kế hoạch cho một ngày.

Việc lên kế hoạch chi tiết rõ ràng sẽ giúp bạn không bỏ lỡ bất cứ điều gì và đơn giản đạt cho được thành công hơn. Bạn có thể sử dụng áp dụng điện thoại hoặc viết vào sổ tay chiến lược của mình.

Không làm nhiều việc cùng lúc

Có khả năng bạn quan niệm rằng làm nhiều việc cùng một lúc sẽ tiết kiệm thời gian hơn. Tuy nhiên, thật sự thì điều này sẽ khiến hiệu quả hoạt động thấp hoặc chất lượng hoạt động không như hy vọng.

Thói quen làm nhiều việc một lúc khiến tâm tư bị phân tán thế nên hiệu năng hoạt động cũng sẽ bị giảm đi đáng kể. Do đó, bạn hãy chỉ quyết tâm làm một ngành nghề trong một lần để tránh đang làm Điều này nghĩ đến việc khác nhé.

Luôn tập trung cao độ khi thực hiện công việc

Nhiều người trong con người lãng phí rất nhiều thời gian chỉ vì chúng ta cực kì dễ bị phân tâm. Thay vì tích tụ một nhiệm vụ và hoàn thiện nó trong khi ngắn, bạn đã cho phép bản thân được thực hiện vai trò nhiều lần. Hậu quả là vai trò ban đầu tốn thời gian hơn so với thực tế.

Bạn nên cố gắng tích tụ vai trò nào đang làm và hoàn thành trước khi mà bạn chuyển sang một việc khác để tiết kiệm thời gian trong cuộc sống hàng ngày.

Tự tạo áp lực thời gian hoàn thành

Mẹo giúp phụ nữ tiết kiệm thời gian và quản lý công việc dễ dàng hơn
Tự tạo áp lực thời gian hoàn thành

Mẹo tiết kiệm thời gian khi làm việc  áp lực thời gian sẽ thúc đẩy bạn hoàn thiện công việc nhanh hơn. Bạn sẽ không để bản thân có quá nhiều thời gian rảnh rỗi mà tập trung hơn vào công việc để có thể đuổi kịp mốc thời gian deadline mà bạn đặt ra.

Bạn có khả năng sử dụng đồng hồ báo thức hay thiết bị di động để đếm ngược. Hãy tự đặt ra deadline để hoàn thành cùng phần thưởng hoặc hình phạt để gia tăng tính kỷ luật của chính mình nhé.

Xem thêm :Mẹo duỗi thẳng tóc tại nhà đơn giản nhanh chóng có ngay mái tóc như ý

Hạn chế tối ưu sự trì hoãn

Bạn sẽ đơn giản tăng tuổi thọ nếu như bớt lo lắng về những điều có thể xuất hiện hoặc về những điều con người đã làm. Có thể vì sự lo âu mà bạn trì hoãn việc làm một cái gì đó mà bạn muốn.

Ngoài ra, sự lười biếng cũng là một nguyên nhân khiến bạn trì hoãn. Hãy cố hết sức vượt qua cảm xúc ấy vì có nhiều khi việc mà bạn định để ngày hôm sau sẽ mãi chẳng bao giờ được làm.

Tạo một sự ngăn nắp ngay trước cửa nhà bạn

Tùy chỉnh những loại móc treo tường, giỏ hay một số vật dụng khác để phục vụ nhu cầu thường ngày của bạn bao gồm một chỗ để treo chìa khóa, áo khoác, túi, ví của bạn và một vài loại giỏ để thả thư!

Từ việc treo gọn những đồ sử dụng nhỏ nhắn vào những vị trí lựa chọn có thể khi ra ngoài bạn không để lại mất quá nhiều thời gian vào việc tìm kiếm chìa khóa hay áo khoác. Một điều nữa mà bạn cần giải quyết ngay tức thì đấy là kiểm duyệt thư từ của bạn ngay khi bạn có thể.

Nếu như đấy là hóa đơn tiền điện, nước tới thời hạn thì bạn nên hoàn thành đơn hàng đó và bỏ đi hóa đơn ra khỏi nhà ngay sau đấy. Vì thế mà ngôi nhà của bạn không để lại chứa quá là nhiều giấy vụn thừa.

Xem thêm Mách bạn mẹo tạo dáng chụp hình đẹp, thần thái nhất 2021

Sửa đổi và cải thiện mọi khoảnh khắc

5 Mẹo đơn giản giúp tiết kiệm thời gian chuẩn bị mỗi buổi sáng | DABI
Sửa đổi và cải thiện mọi khoảnh khắc

Mẹo tiết kiệm thời gian khi làm việc xếp hàng chờ hoặc chờ đợi Mọi thứ dường như là một sự cản trở. Thay vì đớn đau để từng phút quý giá trôi qua, bạn có thể biến thời gian chờ đợi thành điều gì đó có ích bằng cách hoàn thành các công việc nhỏ, như là trả lời nhanh thư điện tử hoặc gửi một tin nhắn quan trọng trong khi chờ chiều lòng.

Công nghệ đã sản sinh ra Mọi thứ và bất cứ thứ gì cũng có khả năng truy xuất với vô số thiết bị di động; thay vì bị cuốn theo vào marketing xã hội trong lúc chờ xếp hàng hoặc đi lại trên các phương tiện công cộng, hãy dùng ích lợi của sự tiến bộ công nghệ bằng cách đánh dấu những thứ trong danh sách cần làm của bạn.

Qua bài viết trên đã cung cấp các thông tin về mẹo tiết kiệm thời gian khi làm việc hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gain để xem qua bài viết này nhé.

Lộc Đạt – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo ( hellobacsi.com, www.cleanipedia.com, … )

Scroll to Top