Tư duy Marketing: Phương pháp tìm Customer insight đúng nhất

Rate this post

Tư duy Marketing: Phương pháp tìm Customer insight đúng nhất – Những người đang làm trong mảng marketing đa phần đều biết từ customer insight có nghĩa là gì. Như thế nào, và làm cách nào tìm ra customer insight. Bài viết này mình sẽ phân tích nhé!

Customer insights là gì?

Bí quyết phân tích Insight người dùng theo lý do mua hàng. Customer insights hay Consumer Insights là bí hiểm to nhất của Lý do mà người dùng sẽ sắm hàng của bạn! Customer insights là ngụ ý ngầm hiểu sâu bên trong khách hàng mà khách hàng không phải biết và loại đó thôi thúc khách hàng sẽ hành động và loại mà chúng ta hay gọi là xúc cảm sắm hàng (Khách hàng sắm hàng bằng xúc cảm chứ chẳng phải lý trí).

tu duy marketing phuong phap tim customer insight png - Tư duy Marketing: Phương pháp tìm Customer insightCustomer insight là gì

Lý do mà dân tình chơi Pokemon Go rất đông là muốn trải nghiệm một game lạ mới, muốn thử thách bản thân khi tranh đấu , bị vào hùa theo đám đông và tí chút diễn đạt loại tôi hợp thời đại !

tậu customer insight bằng cách nào? Customer insights là gì? Vai trò của Customer insights với ý nghĩa thế nào? Lý do mà các bạn sẽ sắm hàng của bạn theo quy trình ưu tiên?

Có 7 cách sắm Customer Insights : Tháp nhu cầu, Lý do mua hàng, Vấn đề khách hàng, Trải nghiệm các bạn, Customer Journey, Đặc điểm văn hóa vùng miền….

4 bước tìm Insight người dùng

Việc sắm insight khách hàng là đề nghị để việc bán sản phẩm của bạn phải chăng hơn. Và qua ấy Scale hệ thống lên cực đại là khả thi. Bên cạnh đó ko phải Insight nào cũng tiêu dùng, người mua chỉ móc hà bao lúc bạn gãi đúng chỗ ngứa của họ mà thôi ak.

từ việc xác định tầng lớp mà mình hướng tới, cho tới việc đẩy xúc cảm đính kèm có lăng xê. Qua đó tiệm cận và dần tiến tới việc thấu hiểu các bạn và chốt hạ cho khách tìm hàng.

Kết quả hình ảnh cho 4 bước tìm Insight khách hàng

Bước 1: Xác định đối tượng mục tiêu

Cùng một sản phẩm nhưng có những người sở hữu insight khác nhau thì bạn lại phải bán theo cách thức khác nhau. Ví dụ trong trường hợp của mình bán nước hoa chẳng hạn.

Các bạn teen 18 đến 24 dùng để cưa cẩm nhau, diễn tả mình thì mang thể sài các chai như Ck One, Ck Be. Các người trên tuổi một chút lại muốn phát triển thành lịch sự nhưng vẫn với nét quyến rũ thì sài các chai thơm dịu như loại nước hoa bất chợt Fragonard. Hoặc các ông Boss sẽ sử dụng những chai như Tom Ford Tobacco Vanille để biểu đạt quyền lực cai trị của mình.

bi quyet nghien cuu thi truong de dang va nhanh chong 2 1 650x418 - Tư duy Marketing: Phương pháp tìm Customer insight

Bước 2: Khám phá về đối tượng mục tiêu

Thực hành dò xét, testing A/B đấy là các gì mà bạn cần phải làm cho để hiểu hơn về người dùng của bạn. Lắng nghe phản hồi của người dùng về chiếc sản phẩm của bạn và đối thủ. Giả dụ sở hữu phổ biến ngân sách thì mình khuyên bạn nên dùng công cụ Social Listening để làm cho việc này.

Ở bước này tỉ dụ sở hữu sản phẩm nước hoa của mình thìa là nước hoa ngoại nhập nên chất lượng thì khỏi phải bàn. Nên việc hiểu các bạn của mình sẽ đơn thuần hơn đó là mình chỉ cần nghiên cứu xem người dùng dùng đa dạng nước hoa nào cho các mùa khác nhau. Các bạn mua nước hoa để nhằm mục đích gì. Và phong cách của họ ra khiến cho sao.

ban do hanh trinh khach hang1 - Tư duy Marketing: Phương pháp tìm Customer insight

Ví dụ: ví như khách hàng muốn tìm một chai mà sử dụng được cho cả 4 mùa mình sẽ Suggest cho họ cho Dior Sauvage EDT. Khách muốn tậu 1 chai dùng để chuyên đi quẩy mình gợi ý cho họ sài chai Versace Eros ….

Bước 3: Tổng hợp

Công tác ở bước 3 này của bạn khá là đơn thuần. Bạn tổng hợp lại những điểm chung nhất của quý khách đội ngũ các người dùng đại diện cho gần như lại. Và còn phải phụ thuộc về phân khúc cũng như định vị mà bạn định vị cho tổ chức của bạn.

Ví dụ: Ở trong nghành nước hoa của mình mình xác định mình là người đi sau nên mình sẽ bỏ thi trường đại chúng. Những loại nước hoa nổi danh như Dior, Chanel, Versace …. Mình ko chiến những mẫu đấy.

shopping online featured - Tư duy Marketing: Phương pháp tìm Customer insight

Vì vậy mình quyết định đánh vào tâm lý những người trung tuổi hoặc dân văn phòng. Những người thích sài những loại nước hoa dịu nhẹ mà vẫn hấp dẫn. Và mình chọn dòng nước hoa không quá đình đám mà lại rất được dân văn phòng tin sử dụng đấy là nước hoa tình cờ Fragonard.

Bước 4: Kiểm chứng

Việc tìm ra insight chuẩn đúng có tâm lý khách hàng và thích hợp với định vị của nhãn hàng sẽ tạo điều kiện cho tổ chức của bạn cất cánh. Không những thế việc chọn sai sẽ khiến doanh nghiệp của bạn khốn đốn, chạy truyền bá chỉ thấy lỗ và người dùng đi sắm hàng của đối thủ.

cách độc nhất để kiểm chứng Insight đã thấp hay chưa đấy là test, test và test. Mình khuyên nên vận dụng sở hữu thị phần mới, sản phẩm mới thì hay hơn.

xac minh tin tuc 1 - Tư duy Marketing: Phương pháp tìm Customer insight

Cách thức sắm Customer insights theo Lý do mua hàng.

1. Nhu cầu thúc bách : lúc có nhu cầu này các bạn quyết định tìm hàng nhanh nhất và sắp như chơi quan tâm đến giá cả. Sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu này là bán được hàng tức tốc.

2. Sự thành công tiện lợi của ai đấy và đấy là bí ẩn ít người nào biết : lúc thấy người khác khiến cho thành công dễ dàng mà bạn trông thấy và bạn tức khắc mang nhu cầu khó cưỡng về việc phải đạt nó và ưng ý chi tiền cho việc này thậm chí mù quáng.

3. Được thể hiện chiếc tôi của cá nhân: Ở VN thì nhu cầu này tất cả là lý do lớn nhất. Càng trẻ thì nhu cầu cái tôi càng cao. Thế mới với chuyện Anh chị trẻ tiền ko 1 xu dính túi nhưng đi du hý checkin như thụi.

4. Ngày mai sẽ thừa hưởng to hay sẽ cải thiện thấp hơn: đầu tư cho con loại, đầu cơ bds, học hành, đọc sách chuyên môn… đều là lý do này.

5. Sự thua thiệt về sang trọng, cao hơn là mong được tôn trọng hay gây chú ý : sắm mua quần áo, đồ hiệu… đều là dạng lý do mua này. Ở VN các trào lưu mới rất dễ thừa hưởng ứng và mau chán.

6. Sướng hơn, vui hơn, luôn thể nghi hơn, đỡ mệt hơn là lý do người dùng sẽ cung cấp tiền để đoạt nhu cầu đấy. Dân Vn siêu lười và thích thu giãn nên suốt ngày ăn nhậu là thế.

7. An toàn cho bản thân và gia đình: Lý do này ở Tây là xếp trên lý do 3 và 5 nhưng ở VN thì lại là lý do thấp hơn do dân Việt quyên sinh sống hơn. Những sản phẩm sức khỏe hay bảo vệ bản thân là lý do này.

8. Được đám đông khích động, được gia tăng năng lượng: những khóa học gia tăng động lực cảm xúc cũng vậy, họ đẩy xúc cảm và năng lượng lên cao độ để dễ chốt sales.

9. Cảm giác được hời hơn, lợi hơn, thời cơ thi thoảng với, khan hiếm thật sự , quà tặng…: các chương trình ưu đãi ưu đãi hay lợi dụng điều này và dân tình vẫn ham mê là sẽ kiếm tìm được các thứ hợp mang mình và giá hời.

10. Được khám phá chiếc mới, thử một mẫu gì ấy hay hay, tăng thêm trải nghiệm bản thân. Ví dụ như tìm hàng độc hay thích của lạ.

11. Tậu vì quan hệ và tình cảm : Cảm giác ủng hộ người nào đấy đã giúp mình nên tìm để ủng hộ. Tìm vì không muốn khiến cho người nào ấy thất vẳng, tìm vì ngại người nào đó Nhận định, mua vì đeo bám lâu, phổ quát hay thương người bán.

12. Tìm vì tin rằng điều ấy là đúng: duyệt người dùng đã dùng dịch vụ, các quan điểm về sự trải nghiệm sẽ quyết định người mua chọn mua do tin tưởng quan điểm đám đông về sự trải nghiệm đó. Mức độ tin tưởng sẽ nâng cao hơn khi người Nhận định là chuyên gia, người sành sỏi, uy tín hay người thân quen.

13. Tìm vì tiện thể tay nhấc : phê duyệt việc sản xuất tốt, khách hàng sẽ sắm hàng chỉ vì nó tiện tay để tậu.

Ngọc Nguyễn – ATPSOFTWARE

 

 

 

 

Scroll to Top