Phuongphap.vn
  • Trang chủ
  • Sức khỏe
  • Công việc
  • Giáo dục
  • Giới trẻ
  • Kỹ năng
  • Công nghệ
  • Gia đình
  • Làm đẹp
  • Ẩm thực
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Sức khỏe
  • Công việc
  • Giáo dục
  • Giới trẻ
  • Kỹ năng
  • Công nghệ
  • Gia đình
  • Làm đẹp
  • Ẩm thực
No Result
View All Result
Phuongphap.vn
No Result
View All Result

Thị trường ngách là gì ? Những đặc điểm nổi bật của thị trường ngách

by ATPMedia
Tháng Bảy 6, 2020
in Tài chính kinh doanh
0
Thị Trường Ngách Là Gì 6

Thị trường ngách là gì? Đã từng có rất nhiều doanh nghiệp tạo nên sự thành công vang dội bằng cách khai thác thị trường ngách. Những lợi ích mà thị trường ngách mang lại cho doanh nghiệp là gì? Hãy cùng tìm cùng phuongphap.vn trong bài viết hôm nay nhé.

Thị trường ngách là gì? (Niche Market)

Thị trường ngách là một thị trường nhỏ hơn trong một thị trường lớn mà trong đó, mặt hàng được tập trung vào một phân khúc khách hàng cụ thể.

Các sản phẩm, đặc tính, ích lợi của mặt hàng được thiết kế ra để chiều lòng các nhu cầu rất chi tiết của một nhóm nhỏ các đối tượng người sử dụng mục tiêu.

Ví dụ về thị trường ngách

Thị trường ngách sản phẩm chăm sóc da

Mỹ phẩm là một thị trường lớn thì sản phẩm chăm sóc da từ thảo dược thiên nhiên là một thị trường ngách trong thị trường mỹ phẩm.

Sản phẩm chăm sóc da từ thảo dược thiên nhiên giá tốt lại là một thị trường ngách nhỏ hơn và sâu hơn nữa. (Ngách – kiệt – hẻm. chính là nó).

Thị Trường Ngách Là Gì 2

Thí dụ về thị trường ngách – tắm trắng thuốc bắc là một ngách nhỏ trong thị trường mỹ phẩm. Bạn sẽ dễ cạnh tranh hơn nhiều khi đến gần hơn bán hàng theo cách này.

Xem thêm Hướng dẫn cách làm giàu nhanh nhất mới nhất 2020

Vì sao cần phải chọn một thị trường ngách

Bây giờ bạn đã quyết định về chủ đề mà bạn muốn tranh luận trên blog của bạn, nhưng bạn cần phải thu hẹp topic của bạn, và chọn một ngách. Lựa chọn một ngách thích hợp hơn là suy nghĩ về những gì bạn sẽ thảo luận trên blog của bạn. chọn lựa một ngách đòi hỏi bạn phải làm một số nghiên cứu về những lĩnh vực phụ của topic mà có thể tạo ra lợi nhuận. Nguyên nhân các blogger chọn một niche cụ thể trong chủ đề của họ , là để tạo ra thông tin cực kì chi tiết và có sự liên quan đến một đối tượng cụ thể . Đây là một bước đặc biệt trong việc lựa chọn niche của bạn , vì nó sẽ giúp tăng lợi nhuận cho blog của bạn . Khi toàn bộ mọi người tìm kiếm trên internet , họ thường tìm kiếm một cái gì đó rất cụ thể hơn là một cách cho một nỗi lo gì đấy mà họ đang tìm kiếm. Nếu bạn tích tụ một niche cụ thể , hoặc thị trường niche , bạn sẽ thấy hậu quả vượt trội hơn nhiều so với chỉ tranh luận về một chủ đề nói chung.

Những lợi thế mà thị trường ngách đem lại

Bạn sẽ sở hữu 6 lợi thế sau đây khi chọn được một thị trường ngách chuẩn cho mặt hàng của mình:

– Ấn tượng trong mắt người sử dụng vì nó mang tính chất cụ thể hơn

– Mang thuộc tính chuyên môn cao vì bạn có thời gian để đào sâu về ngách đấy

– Giảm cạnh tranh, né được các đối thủ nặng kí

– Ngân sách để triển khai thấp hơn so với việc đâm đầu vào thị trường lớn

– Ứng dụng tốt nếu như bạn muốn cá nhân hóa thông tin

– Đồng cảm người tiêu dùng hơn nhằm tốt lên sản phẩm thích hợp với mong muốn người tiêu dùng.

Những bài học thành công từ thị trường ngách

Để tìm cho mình 1 hướng đi riêng, một thị trường ngách để kinh doanh đạt kết quả tốt không phải là điều giản đơn, tuy nhiên, nếu như chọn lựa đúng con đường và phát triển nó, cực kì có khả năng, từ những startup nhỏ bé bạn có thể vươn tới thành những doanh nghiệp lớn mạnh, thỏa sức vùng vẫy trên thị trường

Thành công trong thị trường ngách của thương hiệu Vinamit

Những năm 80, mít là loại trái cây nhiệt đới rộng rãi tại Viet Nam, tuy vậy chúng theo mùa vụ và chỉ được sử dụng là một loại trái cây sử dụng để ăn tươi. Ông Nguyễn Lâm Viên – Sau này trở nên Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ công ty Vinamit đã cảm nhận rằng, người dùng vẫn có nhu cầu ăn mít quanh năm, tại sao chúng ta chẳng thể bảo quản mít theo một các quan trọng nào đó để có thể trao cho họ nếu họ muốn và kể từ đó mít sấy ra đời. Ông đã đến từng người dùng mời họ ăn thử, thấy ngon, họ tiếp tục biết tới và tìm mua mặt hàng của ông. Sau này Vinamit được xuất khẩu sang cực kì nhiều nước trên toàn cầu trong đó có các thị trường cực kì khó tính như Mỹ, Nhật…

Thị Trường Ngách Là Gì 4
Xem thêm 10 cách thông minh để có được backlink miễn phí chất lượng cao cho blog của bạn

Bán hàng thị trường ngách – Phở gà ăn liền có thịt Vifon thành công trên đất Thái

Thái Lan có nền kinh tế phát triển, trong đó có nghành thực phẩm chế biến, quan trọng họ cũng bán hàng món ăn quốc hồn quốc túy của con người đó là phở. Thái Lan cũng đã xuất khẩu phở ăn liền qua tận Mỹ và cực kì thành công

Tuy vậy, dưới góc nhìn của Vifon thì lại khác họ làm phở ăn liền tuy nhiên không mang được những hương vị điểm đặc biệt của người Việt – nguồn gốc của phở. Và ở tại thị trường Thái Lan, nơi có không hề ít người con nước ta đang làm việc, lao động tại đây cũng muốn được ăn một món phở có hương vị quen thuộc đậm chất Việt. Từ đấy ông Võ Minh Hưng đánh giá rằng đây là một thi trường ngách có khả năng khai thác và mang lại lợi nhuận cao. Với tầm nhìn đó Vifon đã từng bước hành động và xuất khẩu phở gà ăn liền có thịt sang thị trường Thái Lan. đến thời điểm hiện tại chuỗi bán lẻ GS25 của Thái đã nhập mỗi tháng vài chục container chỉ với sản phẩm phở gà ăn liền có thịt

Thị Trường Ngách Là Gì 5

Vậy mới thấy, nếu như người làm bán hàng nhạy bén, nắm bắt được tiềm năng từ thị trường ngách, thành công đến với họ sẽ đơn giản và nhanh chóng hơn so với những con đường trên thị trường đầy cạnh tranh khốc liệt khác, tuy nhiên để tìm ra một thị trường ngách tiềm năng là cực kì khó, đòi hỏi cả một quá trình quan sát, nhận xét và chiết suất một bí quyết thực sự và nghiêm túc

Điểm mạnh và điểm yếu của thị trường ngách

Ưu điểm của thị trường ngách là gì?

Thị Trường Ngách Là Gì 1

Ưu điểm của thị trường ngách là gì? mục tiêu của thị trường ngách

  • Chẳng thể phủ nhận, lựa chọn thị trường ngách giúp công ty làm giảm mặt được kha khá đối thủ cạnh tranh. Các doanh nghiệp lớn thường sẽ tích tụ thị phần lớn sẵn có của họ còn các công ty nhỏ sẽ chọn lựa nhiều ngách khác nhau.
  • Với khách hàng tiềm năng nhỏ, đặc điểm của thị trường ngách nhiều điểm chung, mong muốn tương đối chi tiết, thị trường ngách giúp các doanh nghiệp tạo ra sản phẩm đánh trúng tâm lý khách hàng một cách một cách nhanh chóng.
  • Lợi ích của thị trường ngách là giúp có lợi nhuận ròng trên mỗi mặt hàng cao hơn thị trường đại chúng, tuy nhiên do dung lượng thị trường nhỏ khiến tổng lợi nhuận nhỏ hơn.

Xem thêm Kinh nghiệm bán hàng trên Shoppe hiệu quả, hữa ích

Thách thức cho doanh nghiệp lựa chọn thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách là gì? kế hoạch tập trung thị trường ngách có điểm không tốt gì?

  • Quy mô thị trường ngách nhỏ không đủ duy trì hoạt động của công ty.
  • Mối nguy hại các công ty lớn tham gia vào thị trường ngách sẽ khiến các công ty nhỏ gặp vấn đề do cuộc chiến không cân sức.
  • Chọn và tìm kiếm thị trường ngách chứa nhiều bất ổn tiềm ẩn, thiếu tính ổn định. nguyên nhân là do đặc tính của khách hàng mục tiêu không cố định, khách hàng hay thay đổi, dễ bị tác động bởi xu thế.

Vậy làm sao các doanh nghiệp có thể tận dụng ưu điểm và “vượt chướng ngại vật” với thị trường ngách? Quan trọng nhất đấy chính là chọn lựa và bào chế thị trường ngách đáp ứng các tiêu chí: ít đối thủ chung ngành, có tiềm năng phát triển, có sức mua và quy mô đủ để sinh lời.

Nguồn tổng hợp

Tags: 1781 thị trường ngáchkhởi nghiệp thị trường ngáchnhững thị trường ngách tiềm năngthị trường ngách 2019thị trường ngách 2020thị trường ngách là gìthị trường ngách trẻ emthị trường ngách trong thời trangthị trường ngách việt nam
Previous Post

Giá cả cạnh tranh là gì? Cạnh tranh về giá là những chiêu thức nào?

Next Post

Hàng tiêu dùng là gì? Vì sao lại gọi là hàng tiêu dùng?

Next Post
Hàng Tiêu Dùng Là Gì 1

Hàng tiêu dùng là gì? Vì sao lại gọi là hàng tiêu dùng?

  • Phần Mềm đọc Trộm Tin Nhắn Trên Facebook Miễn Phí 

    Hướng dẫn cách đọc trộm tin nhắn trên facebook miễn phí

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Hướng dẫn cách rip nick facebook bằng điện thoại mới nhất 2020

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Cách làm thơ lục bát | luật thanh | gieo vần

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Nuôi con gì có giá trị kinh tế cao? Mô hình chăn nuôi “hái ra tiền”

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
  • Hướng dẫn cách trồng cây nha đam – lô hội bằng phương pháp thủy sinh

    0 shares
    Share 0 Tweet 0
4.1 / 5 ( 25 bình chọn )
Thương hiệu tài trợ
ATP Web là nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp kinh doanh online đa kênh với web là trung tâm, kho giao diện đa dạng, chi phí hợp lý, hỗ trợ chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng "cỗ máy bán hàng" trên internet. Thiết Kế CV Online Chuyên Nghiệp Trong 3 Phút, Giúp Ứng Viên Tìm Việc Làm Phù Hợp Trong 24h, Hàng Triệu Hồ Sơ Miễn Phí Cho Doanh Nghiệp Tuyển Dụng Hiệu Quả. WinERP là sự kết hoàn hảo của nền tảng công nghệ phần mềm ERP và quy trình quản trị doanh nghiệp tổng thể.
Giúp SMEs kiểm soát và tăng trưởng bền vững.
ATP Academy - Nền tảng học trực tuyến duy nhất tại Việt Nam cung cấp những khóa học được dựa trên case study ứng dụng thực tiễn, bám sát thực tế ứng dụng. Donghoviet.vn - Chuỗi cửa hàng đồng hồ chính hãng được ủy quyền bởi nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới. Một địa chỉ uy tín để các khách hàng Việt ghé thăm và sắm cho mình chiếc đồng hồ chất lượng. ATPCARE PRO là phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh. Giúp doanh nghiệp quản lý Fanpage, Zalo OA, Shopee, Instagram.. một cách dễ dàng. Đặc biệt chăm sóc khách hàng bằng chatbot giúp bạn tiếp cận hàng ngàn khách mỗi ngày với chi phí 0 đồng. Thế giới voucher là blog chia sẻ mã giảm giá - Voucher - Khuyến mại - Coupon của Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và rất nhiều trang khác. . Lamgiau.Vn - Hệ thống Membersip Site Top01 Việt Nam. List.vn là trang tin tức cập nhật các bài viết tổng hợp theo các chủ đề tốt nhất. Chúng tôi tạo ra các bài viết đánh giá trung thực, chất lượng & hữu ích giúp bạn dễ dàng cập nhật thêm kiến thức và so sánh. ATP Media cung cấp các giải pháp truyền thông giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng Online hiệu quả và bền vững. Dịch vụ Guest post, seo google, marketing... Chungkhoan.vn - Cộng đồng giao lưu chia sẻ kiến thức tài chính chứng khoán và các kênh đầu tư khác.. Simple Page - Nền Tảng Tạo Landing Page Miễn Phí sở hữu hơn 800 mẫu landing page, rất tiện lợi cho quá trình tạo dựng landing page hoặc chính bạn cũng có thể tạo ra những Landing Page của riêng mình từ các công cụ hỗ trợ đa năng.

Blog chia sẽ những phương pháp hay mới lạ cho cuộc sống hay ngày và công việc.

Chuyên mục

  • Kỹ năng
  • Giới trẻ
  • Gia đình
  • Giáo dục
  • Sức khỏe
  • Công việc
  • Xe tải chở hàng

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Khóa học miễn phí
  • Tạo cv online miễn phí
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế website theo mẫu

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Thiết kế website trọn gói
  • Học kinh doanh miễn phí
  • Đánh giá dự án bất động sản

© 2017 | ATP Media | Liên Hệ Hợp Tác

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Sức khỏe
  • Công việc
  • Giáo dục
  • Giới trẻ
  • Kỹ năng
  • Công nghệ
  • Gia đình
  • Làm đẹp
  • Ẩm thực

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.