SEO là gì? Content SEO là nội dung được thiết kế theo phong cách để xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm như Google, giúp ích cho bạn có được hàng nghìn lượt truy cập mỗi ngày, gia tăng cấp độ nhận diện thương hiệu. Hãy cùng tìm hiểu về SEO là gì nhé!!!
Content SEO là gì?
Bạn có thể nghĩ rằng toàn bộ nội dung đều là content SEO tuy nhiên không phải vậy. Ví dụ: Quyết có không ít nghiên cứu trên blog của mình và hầu hết trong số chúng nhận được ít hoặc không có lưu lượng truy cập tự nhiên.
Quyết đã xuất bản những bài post này để cung cấp các kiến thức mới cho cộng đồng SEO chứ không phải để xếp vị trí trong Google.
Xem thêm Cách nói chuyện với chị Google siêu thú vị và hài hước trong 1 nốt nhạc
SEO cần thiết thế nào trong marketing?
hiện nay internet biến thành một nơi lưu trữ toàn bộ các nội dung quan trọng của người dùng. Internet tăng trưởng mạnh và làm cho hành vi của người dùng cũng biến tấu theo, từ những hành vi mua hàng trực tiếp như trong truyền thống trước kia người tiêu dùng đã mua hàng trên internet nhiều hơn.
SEO giúp gia tăng lượng khách hàng tiềm năng
Trong quá trình mua hàng hoặc tìm kiếm các thông tin liên quan tới sản phẩm/dịch vụ người tiêu dùng chắc chắn sẽ thực hiện các truy vấn tìm kiếm trên các bộ máy tìm kiếm. Lúc này nếu như Web của bạn không xuất hiện trên SERP thì chắc chắn bạn đã để mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
SEO giúp gia tăng cấp độ nhận diện nhãn hàng
Trong bán hàng truyền thống, bạn cần có một cửa hàng ở vị trí đẹp có không ít người qua lại từ đấy bạn có thể có thêm những khách hàng tiềm năng. Trong kinh doanh online với các công cụ tìm kiếm cũng vậy, thường nhật người dùng có hàng nghìn truy vấn tìm kiếm truyền tải mong muốn thực tế tới lĩnh vực, hàng hóa, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Nếu bạn không xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm cũng giống như là bạn không có vị trí đẹp trong kinh doanh truyền thống.
SEO hỗ trợ tối ưu chi phí tiếp xúc người dùng
Nếu như so với các phương thức tiếp cận quý khách hàng khác thì SEO thực sự giúp bạn tiết kiệm khoản chi, thực hiện SEO thành công sẽ giúp ích cho bạn có được hàng nghìn lượt truy cập mỗi ngày.
Giả sử có 1000 lượt người truy cập mỗi ngày bạn có thể bán được 50 sản phẩm mỗi ngày, với quảng cáo Ads bạn có thể mất tiền cho từng lượt click, với các loại hình quảng cáo hiển thị khác bạn cũng mất tiện cho mỗi lượt truy cập đó, nhưng với SEO bạn không mất thêm bất kỳ khoản chi quảng cáo nào. Thật tuyệt vời phải không?
SEO giúp bạn am hiểu người dùng hơn
Công việc quan trọng nhất trong các bước giúp tối ưu đó là cung cấp những nội dung thực sự hữu ích cho người dùng mục tiêu. Và để có khả năng làm tốt việc này, bạn phải cần phải nghiên cứu rất chi tiết về hành vi, mong muốn của người dùng mục đích để từ đấy có thể tạo ra những nội dung chất lượng cao thỏa mãn người dùng, quá trình nghiên cứu này chắc chắn giúp cho bạn hiểu người dùng hơn.
Yếu điểm của SEO là gì?
Thời gian đầu tư lâu
SEO là một phương pháp quảng cáo Website lâu dài. Để bài viết trên trang Web của tổ chức xảy ra ở top đầu bảng tìm kiếm sẽ mất nhiều thời gian. Thậm chí có khả năng lên đến vài tháng. Vì vậy, với SEO, doanh nghiệp cần nên có sự kiên nhẫn. Và phương pháp này sẽ không phù hợp với những người làm kinh doanh đang cần quảng cáo nhanh.
Đối thủ chung ngành
Hiển nhiên, với bất kỳ doanh nghiệp nào, sự cạnh tranh là điều khó tránh khỏi. Thế nên, nếu như chiến dịch SEO của bạn đạt được kết quả ấn tượng. Các đối thủ cạnh tranh sẽ biến tấu chiến dịch Marketing của họ và tiến hành tấn công bạn.
Xem thêm hướng dẫn 5 một trong những bí quyết lấy sỉ quần áo Quảng Châu tại các nguồn hàng tốt nhất
Sự biến động liên tục của xếp hạng SEO
Thứ hạng tìm kiếm là thứ không thể đoán trước được. Nó có khả năng biến động liên tục mà không hề có dự đoán trước. Bởi vậy, công ty phải lường trước mọi kết quả có khả năng xuất hiện để có cách thức làm giải quyết kịp thời.
Làm thế nào để khai thác SEO một cách hiệu quả nhất?
Để khai thác SEO hiệu quả thì kế hoạch SEO là cần thiết, cùng điểm qua các sai lầm nhay phía dưới nhé:
- Đề ra chiến lược kinh doanh
- Kết hợp SEO với các công cụ Marketing khác
- Cung cấp giá trị nội dung cho người dùng
Đề ra chiến lược kinh doanh
Đầu tiên, công ty phải đề ra kế hoạch kinh doanh nhất định. bao gồm thiết lập trang Web chuẩn, cho tới cung cấp nội dung, các thông tin quan trọng cho quý khách hàng.
Tiếp theo, công ty sẽ phụ thuộc vào nhân lực, tài chính, đối thủ cạnh tranh, nhu cầu thị trường, nhà cung ứng, cung cấp… để đề ra các chiến lược và mục tiêu ngắn hạn theo mỗi một giai đoạn tăng trưởng của mình.
Xem thêm Cách xóa tài khoản Google vĩnh viễn đơn giản và dễ dàng trên điện thoại & máy tính
Kết hợp SEO với các công cụ Marketing khác
Để đạt được kết quả tốt nhất, công ty nên kết hợp SEO các công cụ Marketing khác. Điều này sẽ giúp việc xảy ra trên top đầu tìm kiếm của công ty được duy trì có kết quả tốt hơn.
Mang lại giá trị nội dung cho người dùng
SEO là phương pháp Marketing dùng nội dung để thu hút quý khách hàng. vì vậy, nều chất lượng thông tin tốt, quý khách hàng sẽ tin tưởng và biết đến công ty nhiều hơn.
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về SEO là gì cực bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về vấn đề SEO là gì thì hãy để lại comment và cùng giải đáp nhé!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (seosona.com, vietmoz.edu.vn, wiki.matbao.net, gtvseo.com)