Cách quản lý tốt dòng tiền trong kinh doanh

Rate this post
Dưới đây là là 4 bước sẽ giúp bạn theo dõi loại tiền tới và đi trong giai đoạn hoạt động & tăng trưởng của công ty.

Tiền mặt được xem là tối thượng lúc nói đến việc quản lý nguồn vốn của 1 công ty đang trên đà lớn mạnh. Sự chậm trễ giữa khoảng thời gian bạn phải trả tiền cho dịch vụ và lương thuởng viên chức so sở hữu khoảng thời kì mà nguồn tiền bạn phải thu về trong khoảng khách hàng là cả 1 vấn đề, và biện pháp cho vấn đề này là việc quản lý chiếc tiền. Hiểu 1 cách thuần tuý nhất, điều hành mẫu tiền mang nghĩa là trì hoãn việc tiêu pha tiền mặt càng lâu càng rẻ khi mà huy động bất cứ khoản tiền người khác nợ bạn, trả cho bạn càng nhanh càng tốt.

Đo lường loại tiền

Cần chuẩn bị kế hoạch mẫu tiền cho năm tiếp theo, quý tiếp theo và thậm chí là tuần tiếp theo. Vì 1 kế hoạch mẫu tiền xác thực sở hữu thể báo động một cách thức phải chăng nhất cho những khó khăn trước khi nó xảy ra.

Hãy hiểu việc đồ mưu hoạch chiếc tiền ko chỉ là cái nhìn thoáng qua trong khoảng thời gian dài. Bạn cần phải được đoàn luyện khả năng dự đoán rằng việc cân bằng 1 số nguyên tố, bao gồm lịch sử trả tiền của các người mua, việc xử lý triệt để những khoản nợ của người dùng khi xác định các mức giá gần tới, và cả sự kiên nhẫn của các dịch vụ. Hãy thận trọng với các giả định mà không mang cơ sở rằng những khoản phải thu sẽ tiếp tục tới có cùng tỷ lệ thời kì mà bạn có cách đây không lâu, rằng những khoản phải trả sở hữu thể được kéo dài càng lâu càng thấp như trong dĩ vãng, rằng bạn đã gộp các khoản mức giá như cải thiện vốn, lãi vay và những khoản thanh toán quan trọng và rằng bạn đã hoạch toán doanh số bán hàng bị biến động theo mùa.

Khởi đầu một kế hoạch dự đoán chiếc tiền bằng cách thêm lượng tiền mặt đang mang sẵn vào khi bắt đầu của một thời kỳ tiền mặt khác để được nhận trong khoảng các nguồn khác nhau. Trong giai đoạn ấy, bạn sẽ kết nối các thông báo thu thập từ những viên chức bán hàng, các đại diện nhà sản xuất, viên chức nguồn vốn vay, phòng ban tài chính và những nguồn khác. Trong số đông các trường hợp, bạn sẽ hỏi những câu hỏi giống nhau: có bao phổ quát tiền mặt trong khoảng các khoản nợ của người dùng, lãi, phí nhà sản xuất, 1 phần khoản thu từ các khoản nợ xấu, và những nguồn khác mà chúng ta sẽ với và khi nào thì có?

Phần thứ hai của việc dự đoán 1 dòng tiền chuẩn xác là dự báo chi tiết những khoản tiền cũng như thời gian chuẩn xác sẽ chi chỉ mất khoảng đến. Điều đó mang tức là, bạn không chỉ phải biết lúc nào bạn sẽ tiêu pha mà còn phải biết nó được chi trả vào chiếc gì. Sẽ sở hữu danh sách các khoản chi tiết đáng đề cập trong kế hoạch dự đoán mẫu tiền tài bạn như tiền thuê nhà, tồn kho (khi được tậu bằng tiền mặt), lương bổng và tiền công, những khoản thuế đã khấu trừ hoặc khoản phải trả khác, lợi ích trả tiền, vật dụng đã được mua bằng tiền mặt, lệ phí nhiều năm kinh nghiệm, nhân tiện ích, vật tư văn phòng, những khoản nợ phải thanh toán, tầm giá quảng cáo, giá bán bảo trì và nguyên liệu những cái dụng cụ vận chuyển, vật dụng và cổ tức tiền mặt.

Không phải là điều tiện dụng để 1 người điều hành, điều hành, chủ một công ty chuẩn bị 1 kế hoạch tương tự, nhưng nó là 1 trong những thứ quan yếu nhất mà buộc mỗi đơn vị phải làm. Những kế hoạch này có tầm quan yếu và được xếp hạng ngang bằng với kế hoạch kinh doanh hay bản Thống kê công việc trong tất cả những khó khăn mà đơn vị cần phải chuẩn bị cho kế hoạch lâu dài.

Cải thiện các khoản phải thu

nếu như bạn được thanh toán ngay khi bạn vừa bán hàng thì bạn sẽ không bao giờ gặp khó khăn với chiếc tiền mặt của mình. Nhưng thật không may, điều đấy không xảy ra, nhưng bạn vẫn sở hữu thể cải thiện loại tiền mặt của mình bằng cách cải thiện những khoản phải thu. Ý tưởng căn bản là cải thiện chóng vánh tốc độ mà bạn sản xuất vật liệu và vật tư ra sản phẩm, hàng tồn kho phát triển thành những khoản phải thu, và những khoản phải thu thành tiền mặt. Dưới đây là những khoa học cụ thể để làm điều này:

₋ Đưa ra các chính sách khuyến mãi cho những người mua chi trả hoá đơn 1 phương pháp mau chóng.

₋ bắt buộc người dùng thực hiện thanh toán tại thời điểm đơn đặt hàng được thực hành.

₋ yêu cầu rà soát nguồn đầu tư trên phần lớn những quý khách mới mà ko thanh toán bằng tiền mặt.

₋ loại bỏ các hàng tồn kho lỗi thời, hết hạn bằng bất cứ thứ gì mà bạn có thể nhận được.

₋ Phát hành hoá đơn kịp thời và ngay tức khắc theo dõi nếu như xuất hiện các sự chi trả chậm trong thời gian tới.

₋ Theo dõi những khoản phải thu để xác định và ngăn chặn các người dùng trả chậm. Xây dựng 1 chính sách tiền mặt khi giao hàng là 1 cách khác để chối từ hiệp tác với những khách hàng chi trả chậm.

Quản lý các khoản phải trả

cực điểm của tăng trưởng doanh số bán hàng mang thể che đậy phần nhiều vấn đề – đôi khi quá mức. Lúc bạn đang quản lý 1 doanh nghiệp tăng trưởng, bạn phải xem xét giá thành 1 cách thức chăm chút. Đừng để bị “ru ngủ” trong sự toại nguyện bởi thuần tuý lúc đấy chỉ là việc mở mang doanh số bán hàng. Bất kỳ thời gian nào và bất cứ nơi nào mà bạn thấy mức giá ngày nâng cao hơn doanh số bán hàng, hãy kiểm tra tầm giá một phương pháp cẩn thận để tìm ra chỗ mà cắt giảm hoặc kiểm soát chúng. Dưới đây là 1 số lời khuyên cho việc sử dụng tiền một phương pháp khôn ngoan:

₋ Hãy tận dụng số đông những điều khoản thanh toán nợ. Giả dụ một khoản nợ khắc phục trong 30 ngày, đừng trả nó trong 15 ngày.

₋ sử dụng nhà cung cấp chuyển tiền điện tử để thực hành thanh toán vào thời hạn chung cục. Bạn sẽ duy trì trạng thái hiện giờ với nhà sản xuất trong khi vẫn nắm giữ, dùng những khoản tiền càng lâu càng thấp.

₋ giao du với những nhà sản xuất của bạn để họ biết trạng hiện tại của bạn. Nếu tới khi cần trì hoãn việc thanh toán một khoản nợ nào đấy, bạn sẽ cần đến sự tin tưởng và cảm thông của họ.

₋ coi xét một cách thức chăm chút những lời chào giảm giá của nhà cung cấp cho những khoản chi trả sớm hơn. Đây có thể là một số tiền cho vay khá tốn kém của các nhà cung cấp, hoặc là họ sở hữu thể cung cấp cho bạn sở hữu một sự khuyến mãi trên tổng giá tiền. Sẽ mang những vấn đề khi bạn thực hiện những lời chào này.

₋ Đừng tụ họp quá phổ quát vào giá tốt lúc chọn nhà sản xuất. Đôi khi sự cởi mở trong điều khoản trả tiền với thể cải thiện mẫu tiền mặt của bạn hơn là việc mặc cả cho một giá bán hời.

Vượt qua Sự Thâm hụt

Sớm hay muộn, bạn sẽ nhận ra trước hoặc mua thấy chính mình trong một cảnh huống mà khi đấy bạn thiếu tiền mặt để trả tiền cho những hoá đơn. Điều này không đồng nghĩa có việc bạn giống như một người kinh doanh thất bại, bạn hay bất cứ thương nhân thường ngày nào khác cũng chẳng thể dự báo 1 cách hoàn hảo về mai sau. Và ấy là điều bình thường, nhưng các tập quán kinh doanh hằng ngày có thể giúp đỡ bạn quản lý sự thâm hụt.

Chìa khoá để quản lý sự thâm hụt tiền mặt là nhận thức vấn đề 1 bí quyết sớm và chuẩn xác nhất với thể. Nhà băng thì thận trọng với các bạn vay tiền mà muốn phải với tiền trong ngày. Họ rất muốn giúp bạn vay trước lúc bạn cần nó, rẻ hơn nữa là trước đó vài tháng. Nhưng vì 1 lý do nào đó mà bạn thiếu chu đáo thì bạn sẽ bị thất bại trong kế hoạch của mình. Chủ ngân hàng sẽ không để ý đến việc trợ giúp bạn.

nếu giả định trong khoảng khi đầu rằng, một ngày nào đó bạn sẽ thiếu tiền mặt, bạn sở hữu thể sắp xếp 1 đường dây nguồn vốn vay tại ngân hàng của bạn. Điều này cho phép bạn mượn tiền trên mức hạn định vào bất cứ lúc nào bạn cần. Bởi bạn sẽ dễ dàng vay khi bạn không cần nó, sắp xếp một đường dây nguồn đầu tư trước lúc túng thiếu là điều thiết yếu.

nếu nhà băng ko trợ giúp bạn, hãy chuyển sang nhà cung cấp. Đây là người quan tâm đến bạn hơn là ngân hàng, và họ với thể biết phổ thông hơn về công việc kinh doanh của bạn. Bạn mang thể nhận được các điều khoản mở rộng trong khoảng nhà sản xuất sở hữu số tiền vay khổng lồ, giá tiền phải chăng chỉ bằng cách thức bắt buộc. Đó chắc chắn là một điều đặc trưng giả dụ bạn từng là một khách hàng phải chăng trong dĩ vãng và cho họ biết về tình hình nguồn vốn của bạn.

coi xét việc sử dụng những trung gian. Đây là đơn vị nhà cung cấp tài chính mà có thể trả cho bạn bữa nay cho các khoản phải thu mà bạn chẳng thể thu về được trong 1 tuần hay 1 tháng tới. Bạn sẽ nhận về ít hơn 15% những gì bạn sẽ mang thể thu bởi vì các trung gian này đòi hỏi một mức chiết khấu, nhưng bạn sẽ cái bỏ được các rối rắm trong giai đoạn thu hồi công nợ và có thể tập trung vào những hoạt động hiện tại của mình mà không cần phải vay mượn.

đề xuất các người dùng tốt nhất của bạn đẩy nhanh tiến độ trả tiền. Thể hiện về cảnh ngộ và, nếu như cần phải có, đưa ra một chiết khấu phần trăm hoặc trả tiền trước một phần. Không những thế, bạn cũng nên theo sát các người mua khác của bạn – những khách hàng đã hơn 90 ngày chưa trả tiền. Đưa ra cho họ một khuyến mãi bất ngờ giả dụ họ chi trả ngay hôm nay.

Bạn có thể tăng lượng tiền mặt bằng phương pháp bán hoặc cho thuê lại các tài sản như máy móc, đồ vật, máy tính, hệ thống điện thoại và ngay cả những nội thất văn phòng. Các đơn vị cho thuê (cầm cố tài sản) sẽ sẵn sàng thực hiện những giao dịch. Nó sẽ ko tốt mạt, bên cạnh đó, bạn sở hữu thể mất tài sản nếu như bạn không thể trả tiền tiền thuê.

Chọn những hoá đơn bạn sẽ chi trả một bí quyết tỷ mỉ. Ko chỉ phải trả những chiếc nhỏ nhất mà thả trôi những chiếc còn lại. Thực hành việc chi trả cho các viên chức mới trước những viên chức cũ. Thanh toán cho nhà cung cấp là điều quan trọng kế tiếp. Đề nghị hoãn lại nếu như bạn mang thể bỏ qua 1 khoản trả tiền hoặc thực hành trả tiền một phần.

(Dịch trong khoảng http://www.entrepreneur.com/article/66008)

Scroll to Top