Hướng dẫn cách dùng Siteliner để kiểm tra nội dung trùng lặp trên website

Rate this post

Trong chiến lược Marketing Online, thì SEO Website là một phần quan trọng được nhiều người áp dụng. Để SEO website lên top Google thì phụ thuộc khá nhiều yếu tố, tuy nhiên một trong những yếu tố chủ chốt để bài viết index Google đó chính là nội dung của bài viết đó. Người ta vẫn thường hay nói Content is King, vậy nên một nội dung tốt, nội dung hay sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc làm SEO.

Siteliner là gì?

Để đảm bảo nội dung chất lượng và không bị trùng lặp trên site, bạn có thể tham khảo công cụ hỗ trợ SEO website mang tên Siteliner. Đây là công cụ giúp bạn kiểm tra nội dung trùng lặp trên site và một số các tính năng hay ho khác. Đây là một ứng dụng miễn phí rất hữu ích với người làm SEO.

Cách sử dụng Siteliner

Đầu tiên, truy cập vào địa chỉ Siteliner.com, giao diện của website khá đơn giản và dễ sử dụng.

Bạn nhập tên website mà bạn muốn kiểm tra vào và nhấn Go

Siteliner sẽ quét toàn bộ website của bạn và phân tích các dữ liệu bên trong, quá trình này mất khoảng một vài phút. Sau khi quét xong, sẽ hiển thị một bảng liệt kê những thông số như sau

 

Duplicate Content (trùng lặp nội dung)

Với ví dụ ở website phuongphap.vn, theo Siteliner kiểm tra thì độ trùng lặp nội dung là 10% trên toàn bộ nội dung website. Bạn có thể xem rõ hơn trong mục Duplicate Content  để có thể thấy được nội dung bản phân tích cụ thể về vấn đề trùng lặp nội dung của webiste.

  • Url: đường dẫn mà có chưa nội dung trùng lặp
  • Title: Tiêu đề của đường dẫn
  • Match Words: Số từ trùng lặp
  • Match Percentage: phần trăm trùng khớp
  • Match Pages: Trang trùng khớp
  • Page Power: Trang nổi bật.

 

 

Một số chỉ số phân tích website 

Siteliner phân tích chi tiết và cụ thể là duplicate conten

Với những thông tin mà công cụ này phân tích ra, mình có thể hiểu được nội dung của webiste bị trùng lặp như thế nào, tỉ lệ % bị trùng lặp và tổng số trang trùng lặp nội dung,,…

Để tìm hiểu rõ hơn là bài viết hay trang ULR nào đang bị trùng lặp những nội dung gì, bạn có thể nhấn chuột vào đường link đó để tìm hiểu.

Ví dụ như ở đây mình đang thử kiếm tra một ULR mà Siteliner báo trùng nội dung, ta có thể thấy những phần nội dung trùng lặp được phân ra làm các màu khác nhau, tùy theo Siteliner tìm thấy sự trùng lặp với site nào.

Ở trong bảng phân tích này thì siteliner chỉ ra cho chúng ta thấy được là phần nội dung nào bị trùng lặp và nội dung trùng lặp với bài viết nằm ở link URL nào. Để biết được điều đó chỉ cần chúng ta rê chuột vào nội dung mà siteliner đã bôi màu, chúng ta sẽ thấy được những trang (bài viết) mà có phần nội dung tương tự, nhưng ở vị trí này thì chúng ta chỉ có thể thấy được link bị trùng lặp nội dung mà không thể click trực tiếp vào xem toàn bộ link bị trùng lặp.

Để có thể kiểm tra trực tiếp được những link trùng lặp nội dung thì chúng sẽ chuyển qua khung bên phải màn hình, đây là toàn bộ liên kết có nội dung trùng lặp, theo màu sắc mà siteliner đã bôi màu trên site của chúng ta và chúng ta chỉ cần click trực tiếp vào những ô màu này thì siteliner sẽ show ra cho chúng ta toàn bộ link có chưa nội dung trùng lặp.

Các chỉ số để đánh giá trùng lặp website

Ngoài ra công cụ Siteliner còn đánh giá và so sánh một số chỉ số của website đó với các website khác trên mặt bằng chung.

  • Average Page Size: Kích thước, dung lượng của website
  • Average Page Load Time: Thời gian tải trang trung bình
  • Number of Words per Page: Số lượng từ trên mỗi trang (bài viết)
  • Text to HTML Ratio: Tỷ lệ văn bản thành HTML 
  • Duplicate Content: Nội dung bị trùng lặp 
  • Common Content: Nội dung hiển thị phổ biến trên toàn bộ webiste
  • Internal Links per Page: Liên kết nội bộ trên mỗi trang
  • External Links per Page: Liên kết ngoài trên mỗi trang
  • Total Links per Page: Tổng số liên kết trên mỗi trang
  • Inbound Links per Page:  Liên kết trong mỗi trang

Với những thông số và phân tích so sánh các chỉ số mà Siteliner đưa ra, bạn có thể tham khảo và dựa vào đó để chỉnh sửa, và lên kế hoạch phát triển chiến lược SEO website của bạn. Chúc bạn thành công.

Xem thêm:

Scroll to Top