Bố cục của bài viết giới thiệu công ty bao gồm những gì?

Rate this post

Nếu bạn muốn viết một bài viết giới thiệu công ty hay thì đây là bài viết dành cho bạn! Bài viết giới thiệu công ty có thể bao gồm nội dung giới thiệu công ty là gì, lĩnh vực hoạt động, sản phẩm kinh doanh, lịch sử phát triển,… Vậy làm cách nào để nào để có một bài viết giới thiệu công ty đúng bố cục? Bài viết này, Phuongphap.vn sẽ giới thiệu Bố cục của bài viết giới thiệu công ty bao gồm những gì?

Bài viết giới thiệu công ty​​ có quan trọng không?

Bài viết giới thiệu công ty thuộc một phần cần thiết của chiến lược bán hàng. Đây chính là tổng quan về những điểm tối quan trọng về doanh nghiệp của bạn: lịch sử, đội ngũ quản lý, vị trí, tuyên bố sứ mạng và cấu trúc pháp lý của bạn. Nó thường xuất hiện sau phần tóm lược điều hành trong chiến lược bán hàng của bạn.

Đây thường là phần ngắn ít được sử dụng để làm việc nhiều, tuy nhiên điều đó không hạn chế tầm đặc biệt của nó. Nếu doanh nghiệp bạn vừa mới ra đời hoặc ra đời lâu mà chưa có nhiều thành công trong lĩnh vực kinh doanh thì bài đăng này sẽ là giải pháp gây ấn tượng tốt với người tiêu dùng.

Bố cục của bài viết giới thiệu công ty bao gồm những gì?

Bất cứ bài viết nào cũng sẽ có bố cục rõ ràng để người đọc kiểm soát thông tin không rối khi tiếp nhận nội dung. Bố cục một bài viết giới thiệu thường được chia làm 3 phần chính (có thể hơn tùy theo người viết).

Khái quát về công ty

Bài giới thiệu công ty nên mở đầu bằng một đoạn giới thiệu chung về doanh nghiệp. Đoạn mở bài này cần trả lời các câu hỏi: doanh nghiệp bạn tên đầy đủ là gì? Viết tắt là gì? Công việc trong lĩnh vực gì? Có những dịch vụ chính nào? Ngoài ra bạn có thể thêm các nội dung phụ như vì sao công ty có tên gọi như vậy hoặc logo công ty có biểu tượng gì,…

Tầm nhìn và kế hoạch

Phần tiếp theo của bài giới thiệu công ty, bạn cần nêu rõ tầm nhìn và chiến lươc của tổ chức. Đây là phần cực kì quan trọng trong bài viết giới thiệu công ty. Trước khi viết bạn phải hiểu sâu khái niệm thế nào là tầm nhìn, sứ mạng. Bài viết của bạn phải giải đáp được các câu hỏi sau:

– Sứ mệnh: công ty tạo ra để làm gì? (Giải quyết vấn đề gì của xã hội, cộng đồng/mang lại những lợi ích gì cho xã hội, cộng đồng,…). Một doanh nghiệp được thành luôn mang theo 1 sứ mệnh, đây là phần ghi điểm với người coi về những lợi ích mà doanh nghiệp bạn mang lại cho xã hội, cộng đồng và người nhận được lợi ích đầu tin là khách hàng của bạn.

– Tầm nhìn: chiến lược, mục đích của doanh nghiệp cho những năm sắp tới như thế nào? (Trong 5 năm, 10 năm tới doanh nghiệp sẽ tăng trưởng và định vị mình ra sao trên thị trường?). Phần này chính là phần bạn tạo niềm tin với người tiêu dùng của mình, định hướng trong tương lai, điều này tạo được sự khẳng định sự phát triển lâu dài lâu bền của bạn.

Nhân lực và cơ sở vật chất

Phần kế tiếp của bài viết giới thiệu công ty, bạn có thể chia sẻ về yếu tố nhân sự và cơ sở vật chất của doanh nghiệp. Bạn có thể lên danh sách về số lượng và chất lượng? Đặc lợi thế cạnh tranh về nhân sự?

Nhân công và cơ sở vật chất khẳng định sự vững mạnh là tiềm năng phát triển phát triển của bạn.

Sản phẩm/dịch vụ.

Liệt kê các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang bán hàng. Nói lên được chất lượng và sự uy tín. Làm thay đổi tâm lý người đọc toàn bộ các sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp công ty của bạn cũng đều hợp lý cả về lượng và chất cao trên thị trường.

Ngoài những mục chủ đạo như đã nêu trên bạn có thể nói thêm về triết lý công ty, văn hóa công ty,….

Mỗi một tổ chức, doanh nghiệp sẽ có những đặc thù riêng có thể ẽ có nhiều bí quyết recommend riêng. Trên đây chỉ là bố cục giới thiệu doanh nghiệp nói chung, hi vọng nó sẽ hữu ích với bạn để bạn có khả năng tự viết bài recommend về công ty bạn thật như ý.

Cách giới thiệu doanh nghiệp Với người sử dụng

Phía dưới là quá trình viết content recommend công ty mà bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Giới thiệu lịch sử hình thành

Viết 1 đoạn văn giới thiệu về công ty ngắn gọn, súc tích, tập trung vào các bước hình thành và tăng trưởng. Những công ty có lịch sử lâu năm hoạt động trong lĩnh vực đó thì càng có uy tín và kinh nghiệm. Thế nên, càng cụ thể hóa được các mốc thời gian thì càng tốt. Bởi người sử dụng thường sở hữu tâm lý thích sự bài bản và cụ thể.

Bước 2: Cơ cấu phòng ban

Ở phần này, bạn phải đưa ra được các dữ liệu tổng quát nhất về kế hoạch doanh nghiệp từ cơ cấu bộ phận, chúng ta,…Từ đó, người sử dụng sẽ biết được bộ khung cũng giống như sự tổ chức chuyên nghiệp trong tổ chức.

Cơ cấu công ty biểu hiện sự chuyên nghiệp trong tổ chức hoạt động

Bước 3: Lĩnh vực kinh doanh

  • Checklist các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn có.

  • Làm nổi bật chủ đạo sách giúp đỡ cho người sử dụng.

  • Nguyên nhân khách hàng nên mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Bước 4: thông tin liên hệ

Đưa ra nội dung phong phú bao gồm số máy, email, địa chỉ,….hoặc các form mẫu kêu gọi hành động (Call to action).

Qua bài viết trên đây đã cung cấp các thông tin về bố cục của bài viết giới thiệu công ty bao gồm những gì? Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích những bạn đọc. Cảm ơn các bạn đọc đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé.

Scroll to Top