Trong những năm gần đây, quảng cáo được rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng trong công việc hằng này. Vậy thực sự quảng cáo là gì? Đối với xã hội 4.0 hiện nay, quảng cáo có vai trò như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết Quảng cáo là gì? Tầm quan trọng của quảng cáo trong thị trường hiện nay của phuongphap.vn ngay bên dưới đây nhé.
Quảng cáo là gì?
Quảng cáo là những nỗ lực nhằm ảnh hưởng tới hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng hay khách hàng bằng việc cung cấp những thông điệp bán hàng theo bí quyết làm thay đổi tâm lý về sản phẩm hay dịch vụ của người bán.
Trong các kiểu hình quảng cáo như khuyến mại (sales promotion), quan hệ công chúng (public relations), bán hàng cá nhân (personal selling), tiếp thị trực tiếp (direct marketing), tổ chức sự kiện (events), marketing tại điểm sale (POS), truyền thông điện tử(e-communication) … truyền thông marketing là một hình thức quảng cáo hữu hiệu nhất.
Làm sao để phân biệt giữa quảng cáo với các hình thức truyền thông khác? Người ta dựa trên 6 yếu tố để chọn lựa quảng cáo.
- Quảng cáo là một hình thức truyền thông được trả tiền để thực thi.
- Người chi trả cho nội dung quảng cáo là một nguyên nhân được xác định.
- Nội dung truyền thông marketing nhằm làm thay đổi tâm lý hoặc tạo ảnh hưởng ảnh hưởng vào người mua hàng.
- Thông điệp quảng cáo sẽ được chuyển đến khách hàng bằng nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.
- Quảng cáo tiếp cận đến một đại phòng ban khách hàng tiềm năng.
- Truyền thông marketing là một hoạt động quảng cáo phi cá thể
Xem thêm Cách tối ưu hóa quảng cáo Google adwords
Phân biệt giữa Tiếp thị và ads
Tiếp thị (marketing) là quá trình phát hiện thấy nhu cầu và đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, dựa trên những nền tảng (sản phẩm, dịch vụ, bộ máy,..) mà chúng ta đang có.
Tiếp thị là cả một quá trình bao gồm các bước chiết suất, phân tích, có quy trình, kế hoạch, sắp xếp ngân sách, đo lường, thống kê, tốt nhất… Trên nhiều kênh và phương thức khác nhau, để đảm bảo rằng ngân sách họ chi ra mang lại lợi nhuận cho tổ chức. Còn quảng cáo là thực thi các công việc của một chiến lược truyền thông, tác động vào thói quen của khách hàng và biến họ trở nên người mua hàng.
Tóm lại lại, tiếp thị (marketing) là một chiếc bánh lớn, trong đó có nhiều miếng, mỗi miếng bánh đại diện cho một lĩnh vực: bào chế mặt hàng, chiết suất thị trường, có quy trình media, quan hệ công chúng, truyền thông marketing, kế hoạch bán hàng, giá sản phẩm, hậu mãi người tiêu dùng, quan hệ cộng đồng…
Một thông điệp quảng cáo đạt kết quả tốt cần hội tụ đủ 5 yếu tố
Hiểu sâu thông tin về mặt hàng
Trong nội dung truyền thông marketing cần chứa đầy đủ tất cả thông tin sản phẩm, dịch vụ. Để làm được việc làm này, việc trước tiên bạn cần tìm hiểu thật kỹ về thông tin mặt hàng, dịch vụ mình sắp truyền thông marketing, nếu như bản thân không biết được mặt hàng dùng để làm gì, lợi ích mặt hàng, dịch vụ đấy thế nào, công dụng mặt hàng, dịch vụ đó như thế nào thì chắc chắn bạn sẽ không thể truyền tải đi được phong phú những thông tin không thể thiếu đến khách hàng mục tiêu.
Đúng người tiêu dùng mục đích
Một thông điệp quảng cáo hay đến mức nào, nếu không truyền đi đúng người tiêu dùng mục đích thì thông điệp truyền thông marketing đấy cũng trở thành vô nghĩa. Trước khi bạn mong muốn ads bất kỳ mặt hàng gì bạn cũng cần tìm hiểu xem nhóm khách hàng nào có thể sử dụng sản phẩm của bạn.
Ví dụ: Bạn bạn có sản phẩm là túi xách chính hãng, tuy nhiên bạn lại chọn đối tượng khách hàng mục tiêu là công nhân, sinh viên. Thì có phải là bạn đang nhắm sai người sử dụng mục tiêu đúng không nào.
Xem thêm Hướng dẫn Target đúng chuẩn tới 99% quảng cáo Facebook ads ai cũng có thể học được
Đúng Thời Điểm truyền thông marketing
Một quảng cáo hiệu quả không chỉ dễ dàng là hiểu mặt hàng và đúng người sử dụng mục tiêu, một điều rất quan trọng bạn cần có thể lưu ý nữa là phải đúng thời điểm, đấy là lý do tại sao trên các công cụ ads có các danh mục “giờ vàng”, “giờ vàng” nghĩa là những giờ cao điểm mà người sử dụng xem truyền hình hay lướt các trang kênh mạng xã hội, giải trí. Hay tùy vào mặt hàng, dịch vụ mà xác định thời điểm quảng cáo thích hợp.
Đúng Công Cụ ads
Ngoài những vấn đề trên, bạn cần biết cách sử dụng đúng công cụ truyền thông marketing, thì quảng cáo của bạn mới đạt kết quả tốt. Vì vậy, nếu là những công ty mới phát triển thì bạn nên tìm hiểu toàn bộ các công cụ truyền thông marketing để tùy từng thời điểm, tùy loại sản phẩm/dịch vụ mà dùng đúng công cụ truyền thông marketing hợp lý.
Xem thêm Đại lý báo giá cửa nhôm Xingfa nhập khẩu cao cấp
Kéo dài hoạt động truyền thông marketing
Dù sản phẩm và dịch vụ của bạn đã có chỗ đứng vững trên thị trường rồi, bạn vẫn đừng nên bỏ qua việc ads. Ở giai đoạn này, việc bạn kéo dài quảng cáo đều đặn làm cho người tiêu dùng không bị bỏ quên brand của bạn. Đặc biệt, với thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện tại, bạn càng cần phải liên tục có mặt và duy trì hình ảnh brand mình với người sử dụng.
Quảng cáo là gì? Có điều gì đặt biệt? bài viết trên có tổng hợp những thông tin cần thiết mà phuongphap.vn đã tìm hiểu được. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( chienluocmarketing.wordpress.com, quangcaosieutoc.com,… )