Làm sao để có nhiều đơn hàng trên Facebook nhỉ? Câu hỏi này mình đã gặp rất rất nhiều lần trên cộng đồng, newfeed và cả qua những câu hỏi của khách hàng. 2019 này có những gì mới, Facebook thay đổi như thế nào? Những chuyển biển và làm thế nào để chuyển mình hợp lý và làm đúng cách để có được nhiều đơn hàng, nhiều khách hàng trên Facebook cá nhân?
Hôm nay, hãy cùng ATP Software tìm hiểu và giúp bạn có hướng đi đúng hơn trong 2019 này để có thể bán hàng và kinh doanh tốt hơn trên Facebook nhé.
Đầu tiên, hãy trang bị cho mình những điều căn bản nhất của Facebook cá nhân hay nhiều người còn gọi là “Trang cá nhân” hoặc “Profile cá nhân” là gì đã nhé.
1. Trang cá nhân Facebook là gì?
– Là trang cá nhân Facebook.
– Là nơi bạn có thể kết nối với bạn bè.
– Là nơi người khác có thể follow, kết bạn, chọc ghẹo, chúc sinh nhật, nhắn tin, đăng lên tường, nhận xét ảnh đại diện… (bật mí các tính năng giúp bạn có nhiều tương tác).
– Là nơi bạn có thể đăng hình, đăng nội dung, đăng video
– Là nơi bạn có thể chia sẻ kiến thức, hiểu biết và mang lại giá trị cho bạn bè, những người follow trên Facebook của bạn
– Là nơi bạn hoàn toàn có thể biến nó thành rác nếu như bạn spam quá nhiều (bài viết bán hàng)
– Là nơi bạn hoàn toàn có thể kết nối, xây dựng nối quan hệ, xây dựng thương hiệu và kiếm hàng trăm triệu nếu làm tốt
– …
Đây là một vài chia sẻ của mình về những định nghĩa cơ bản để các bạn có thể hình dung rõ hơn về trang cá nhân, profile cá nhân hay Facebook cá nhân. Sẽ không có định nghĩa chuẩn chỉnh nhất, hãy hiểu đúng theo cách nhìn nhận của mình từ đó bạn sẽ hiểu rõ bản chất là làm đúng cách.
2. Ứng dụng Trang cá nhân Facebook để làm gì?
Phần lớn và đa số mọi người đều chưa hiểu hết và khai thác đúng công năng của Facebook cá nhân, thành ra khi ứng dụng nó sẽ bị FAIL ngay từ ban đầu và không có định hướng rõ ràng. Dưới đây là 10 tư duy ứng dụng Trang cá nhân Facebook mà mình liệt kê ra để mọi người có thể hình dung rõ hơn từ đó áp dụng đúng và có kết quả tốt hơn từ nó.
– Bán hàng qua Profile cá nhân
– Chăm sóc khách hàng cũ từ Fanpage
– Tạo tài nguyên xây dựng Group, hội nhóm
– Làm thương hiệu cá nhân, công ty
– Khai thác data: Sđt, email có sẵn
– Quét đối tượng tiềm năng theo: Profile, Nhóm, Fanpage, Bài viết
– Tạo tài nguyên hỗ trợ xây dựng Fanpage
– Đẩy traffic về Website
– Đẩy view về Youtube
– Thu thập: Uid, Sđt, Email
– Tạo dựng mối quan hệ
– Kết nối các đối tượng theo yêu cầu
– …
Trên hình là số lượng Traffic mỗi bài mình kéo cho Website của ATP Software
Ngoài ra, còn rất nhiều tư duy khác mà nhiều AE đã và đang áp dụng, hãy follow các bài viết của đội ngũ ATP để cập nhật thêm các tư duy ứng dụng và cách xây dựng Trang cá nhân Facebook tốt hơn tại Cộng đồng ATP với hơn 75.000 thành viên: http://facebook.com/ATP.Support
3. Làm sao để bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả?
Đây là câu hỏi mà mình đã đề cập ở phần đầu tiên của bài viết, hy vọng là các bạn đã đọc qua rồi. Trước tiên để bán hàng trên Facebook cá nhân, tôi sẽ giúp bạn hướng đi cho mừng mục sau nhưng checklist và đề mục dưới đây.
– Hiểu rõ Trang cá nhân là gì?
– Hiểu rõ mục đích bạn xây dựng Trang cá nhân Facebook
– Tiếp cận đúng đối tượng trên Facebook
– Xây dựng nội dung chuẩn chỉnh & đúng với những điều mà khách hàng cần và tin tưởng
– Tạo được lòng tin: qua nội dung, tính cách, profile (hình ảnh cá nhân), sản phẩm bán hàng, thương hiệu cá nhân, …
– Biết quản lý: inbox, chăm sóc khách hàng, mở rộng tệp khách hàng
– …
Tham khảo hình mình list cho đội ngũ ATP ở đây
Nhưng đây chỉ là một phần rất rất nhỏ thôi, tiếp tục theo dõi các chia sẻ của mình ở các phần dưới đây nhé.
4. Làm sao để đăng bài viết trên Facebook cá nhân có nhiều tương tác?
Nhiều khách hàng đang còn rất bí hướng về cách đăng bài viết bán hàng trên facebook, vậy làm thế nào để trang cá nhân có nhiều bài viết hay, nhiều bài bán hàng chất lượng và khách hàng tin tưởng khi các bạn đăng bài và chia sẻ những nội dung chất lượng trên trang cá nhân.
Đầu tiên, phải xác định rõ là khách hàng trên trang cá nhân của bạn là ai? Là đối tượng nào và họ thích cái gì?
- Độ tuổi
- Sở thích của họ
- Những nội dung họ thường tương tác: like, comment, share
- Hiểu rõ để đăng đúng cái cần
- …
Tiếp theo là gì? Xác định rõ là nội dung trên trang cá nhân chia làm 4 loại chính:
- Nội dung cá nhân, gia đình
- Nội dung giải trí, funny
- Nội dung bán hàng
- Nội dung chia sẻ, quan điểm cá nhân…
Sau khi phân loại, các bạn hoàn toàn có thể linh động và sáng tạo nội dung trên trang cá nhân để thu hút và tạo được niềm tin của khách hàng. Từ đó trang cá nhân của bạn sẽ có nhiều tương tác hơn.
Minh chứng rõ ràng, các bạn hoàn toàn có thể xem qua các nội dung mình thương xuyên chia sẻ qua các hình dưới đây:
Nội dung chia sẻ, quan điểm cá nhân…
Nội dung giải trí, funny
Nội dung cá nhân, gia đình
Nội dung bán hàng
Giống mà cách mình đã, đang và sẽ làm tốt hơn nữa trên Profile cá nhân của mình: http://facebook.com/Toan.Marketer
Mọi người hoàn toàn có thể sáng tạo thêm và đa dạng hơn trên Trang cá nhân của mình, video, ảnh, quan điểm, chia sẻ về cuộc sống, gia đình, xã hội, góc nhìn, … để nội dung được đa dạng hơn.
5. Làm sao để có nhiều follow trên Facebook cá nhân?
Nhấn xem tiếp phần 2: https://phuongphap.vn/cach-ban-hang-tren-facebook-ca-nhan-hieu-qua-2019-phan-2/
Nguồn: Phan Toàn – ATP Software