Content Marketing chuyên nghiệp – Phần 1: Kỹ năng viết Content chuyên nghiệp

Rate this post
Mục lục

Làm cho content là 1 nghệ thuật – nghệ thuật sáng tạo nội dung, xử lý ngôn trong khoảng, hình ảnh, chuyển động để truyền vận chuyển những giá trị thông điệp của sản phẩm, của cá nhân hoặc công ty.

Ngoài ra việc thông minh 1 nội dung đơn lẻ là nhiệm vụ đơn giản, điều khó hơn là giỏi hóa những nội dung đơn lẻ tạo nên một hệ thống nội dung hoàn chỉnh cho kênh, tối ưu hóa hoạt động marketing.

Trong bài viết này, mình không hướng dẫn viết từng nội dung content như thế nào, mình san sớt cho Cả nhà bí quyết tư duy khiến content marketing chuyên nghiệp và có hệ thống.

Kết quả hình ảnh cho phương pháp làm content nhanh

PHẦN 1: VIẾT CONTENT chuyên nghiệp – “Viết mẫu gì bây giờ?”

Hãy đi cùng nhau lần lượt các thắc mắc dưới đây. Sau đấy bạn sẽ trả lời được câu hỏi “Viết dòng gì bây giờ?”

1. Ai sẽ đọc bài viết này?

nghĩa là hàng ngũ đối tượng độc giả/khách hàng mà kênh của bạn, sản phẩm và công ty của bạn đang hướng tới là đối tượng nào. Ví dụ: đối tượng là nam hay nữ, độ tuổi nào, lĩnh vực nào tâm lý phổ thông của họ là gì? Và điều quan trọng: Họ có hứng thú sở hữu các gì chúng ta chuẩn bị biểu lộ không?

Ví dụ: viết cho đàn ông nên đơn giản, dễ hiểu, đề cập thẳng vấn đề – viết cho đàn bà phải vòng quanh “nịnh nọt” gây hứng thú đã rồi mới đi vào vấn đề. Viết cho người trẻ, non kinh nghiệm với thể giật tit, gây sốc gây chú ý, viết cho đối tượng trung tuổi hay lái buôn dày dặn kinh nghiệm phải bộc lộ được chiều sâu mới dẫn dắt được họ.

2. Viết ra để làm cho gì?

Sau lúc hiểu khách hàng của bạn rồi, hãy quay lại mục đích của chính bạn. Bạn viết ra các điều này để làm gì?
với 3 mục đích rộng rãi lúc khiến nội dung: một là để ra đơn hàng, 2 là tăng tương tác 3 là thành lập. Kèm theo 3 mục đích này sở hữu thể nằm chung một bài viết nhưng luôn luôn với một mục đích chính của nó.

3. Với mỗi mục đích mình sẽ định hướng viết như thế nào?

• Bài viết để ra đơn hàng

Giải quyết: Bài viết phải đáp ứng được khó khăn của khách hàng – tức thị thay vì nghĩ ra viết hay ho thế nào, hãy học cách thức tư duy đặt vấn đề & giải quyết vấn đề! Và vấn đề của khách hàng là gì, chúng ta giúp họ giải quyết nó như thế nào là cách thức đơn giản nhất để ra đơn hàng!

• Bài viết nâng cao tương tác

Giải quyết: Bắt bắt đúng sở thích và hành vi của tập đối tượng, sau đó tiêu dùng một số chiến thuật tâm lý như TẶNG QUÀ (minigame, giftaway, share tài liệu), TRENDS (viết về một trào lưu/nhân vật/sự kiện đang HOT), Nội dung KÍCH THÍCH CẢM XÚC: phẫn nộ, vui vẻ, cảm động, đáng yêu… luôn luôn đặt Call to Action hướng đến một hành động tương tác: like, share, cmt, inbox…

• Bài viết xây dựng thương hiệu

Giải quyết: Hãy biến nhãn hiệu của bạn phát triển thành một NHÂN VẬT với sức ảnh hưởng! Nghĩa là bạn phải đưa ra được đặc điểm, tính chất của “nhân vật thương hiệu” đấy và tạo ra sự kết liên giữa “nhân vật thương hiệu” – “cảm xúc của khách hàng” – và “giá trị cho cộng đồng. Ở một bài viết xây dựng thương hiệu, đừng bao giờ kể phổ quát về đặc điểm lý tính của sản phẩm!

Ví dụ: nhãn hàng của bạn là bình dân hay sang trọng, nó gợi nên sự thân thiện hay kiêu hãnh, đẳng cấp cho người dùng, nó ảnh hưởng tới ngành nghề của nó và xã hội như thế nào?

4. Vun đắp outline

Mang các người viết nhiều năm kinh nghiệm, outline thường được vun đắp ngay trong đầu người viết như 1 phản xạ. Nhưng ví như chưa đủ giỏi, hãy thử vạch ý ra bố cục cho bài viết của bạn.

thường nhật sẽ ko với outline chính xác, chỉ sở hữu sự điều chỉnh phù hợp để đạt được hiệu quả. Bên cạnh đó sẽ không thiếu được các phần phổ biến trong outline căn bản của 1 bài viết:

– Tiêu đề (title) thu hút người dùng đọc tiếp bài viết.
– Dẫn (sapo) Gợi mở, kết liên giữa title và nội dung trong bài.
– thông báo (information) Nội dung chính sẽ muốn quảng cáo về sản phẩm, nhãn hàng, những chương trình khai triển.
– Lời kêu gọi hành động (call lớn action) Hướng các bạn tới một hành động tương tác mà chúng ta mong muốn.
– thông báo địa chỉ (contact) Để người dùng dễ dàng kết nối.

Tạm KẾT:

tương tự, để có 1 kênh chuyên nghiệp thì buộc content phải hợp nhất được đối tượng, tiêu chí, form viết rõ ràng, phổ quát content hay, thống nhất sẽ tạo ra MÀU SẮC riêng cho kênh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lên đầu trang