Xuống dòng trong Excel là một trong những thực hành các bước cơ bản giúp dữ liệu của bạn được trình bày khoa học và đẹp mắt hơn, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu cách thực hiện sao cho đúng và nhanh nhất. Bài đăng này Phuongphap.vn sẽ chia sẻ tới các bạn Cách xuống dòng trong Excel và Google Spreadsheets nhanh gọn đơn giản.
Cách xuống dòng trong Excel và Google Spreadsheets nhanh gọn đơn giản
Xuống dòng trong 1 ô Excel bằng Alt + Enter
Nếu bạn cần viết nhiều dòng trong 1 ô Excel, để xuống dòng trong Excel, bạn hãy đặt chuột ở vị trí muốn xuống dòng và nhấn tổ hợp phím tắt Excel Alt + Enter trên Windows hoặc Command + Enter trên macOS.
Chẳng hạn khi điền nội dung như hình với nội dung dài sẽ bị tràn sang bên phải. Để ngắt dòng cho xuống nội dung dưới đây, đặt dấu chuột vào vị trí mà bạn mong muốn xuống dòng, rồi nhấn tổ hợp phím Alt + Enter để xuống dòng.
Kết quả sẽ được như hình dưới đây. Nội dung đã được dồn vào trong 1 ô. Sau đấy chúng ta tiến hành chỉnh sửa, căn chỉnh lại nội dung sao để hợp.
Xuống dòng trong Excel bằng Wrap Text
Chính xác hơn thì Wrap Text là cách để gói gọn nội dung trong 1 ô, khiến chữ không bị tràn sang ô khác. Bạn nhập nội dung vào 1 ô Excel, tiếp đó bấm vào ô đã nhập nội dung, sau đó nhấn vào Wrap Text ở bên trên như hình.
Kết quả nội dung cũng sẽ xuống dòng như hình. Bạn căn chỉnh lại nội dung để có bố cục thích mắt hơn.
Cách xuống dòng bằng Wrap Text trên Google Spreadsheets
Bước 1: Chọn các ô muốn xuống dòng
Bước 2: Trên thanh công cụ bạn chọn Text Wraping (xuống dòng tự động) và sau đấy chọn Wrap (xuống dòng).
Sau đấy các ô sẽ tùy chỉnh kích thước để hợp với nội dung và xuống dòng tự động cho bạn.
Cách Xuống dòng bằng Find & Replace
Bước 1: Vào Find & Select trên thanh công cụ và chọn Replace…
Bước 2: Gõ điều kiện thay thế bạn ước muốn để hệ thống thực hiện việc xuống dòng. Ví dụ thay thế tất cả khoảng cách thông qua việc xuống dòng, bạn sử dụng tổ hợp phím Ctrl + J (ấn đồng thời 2 phím Ctrl và J tại mục Replace with) và gõ dấu cách vào mục Find what, sau đấy nhấn Replace All.
Cách xuống dòng trong Excel bằng công dụng căn lề Justify
Justify là cách ngắt dòng văn bản hơi rườm rà mặc dù vậy nó sẽ đảm bảo rằng khi bạn in bảng tính ra giấy nó sẽ xuất hiện hết các phần văn bản bị khuất khi xuống dòng bằng những cách khác.
Bước 1: Bạn click chọn vào ô cần cho chữ xuống dòng.
Bước 2: Sau đấy bạn mở hộp thoại Format Cells lên. Để mở được hộp thoại Format Cells bạn sẽ click chuột phải vào ô cần thực hiện và trong cửa sổ nhỏ bên cạnh bạn chọn Format Cells.
Cách thứ 2 để mở Format Cells là trên thanh công cụ trong ô Cells bạn chọn Format -> Format Cells.
Hoặc với cách nhanh hơn bạn là click chọn ô cần xuống dòng, sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1 là được.
Bước 3: Hộp thoại Format Cells mở lên, bạn chọn sang thẻ Alignment.
Kế đến trong hộp Horizontal bạn chọn mũi tên sổ xuống và click chọn Justify sau đấy nhấn vào OK. Kết quả bạn nhận được cũng giống với cách 1.
Xem thêm: Thủ thuật sử dụng excel
Xuống dòng trong Excel bằng cách sử dụng hàm
Ngoài những cách dễ dàng trên, người dùng cũng có thể sử dụng các hàm để thực hành các bước xuống dòng khi có nhiều dữ liệu phức tạp trong tệp tin Excel. Rõ ràng, bạn có thể tham khảo một vài hàm như: CHAR, SUBTITUTE, TRIM,… Để áp dụng trong những trường hợp khác nhau.
Xuống dòng trong ô Excel Windows
Tương tự như Macbook với những người sử dụng hệ điều hành windows cũng hoàn toàn có thể sử dụng tổ hợp phím nóng để thực thi thực hành các bước xuống dòng trong cùng 1 ô của Excel. Phía bên dưới đây là cách bạn sẽ sử dụng trên máy tính win của mình nhé.
Dùng tổ hợp phím tắt hãy nhấn tổ hợp phím tắt Excel Alt + Enter trên Windows
- Bước 1: Bạn đặt con trỏ chuột tại vị trí cần xuống dòng
- Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Alt + Enter trên bàn phím để thực thi xuống dòng.
Lúc này ô Excel của bạn đã xuống dòng trong một ô Excel như những gì mà bạn mong muốn.
Thực hiện bằng hộp thoại Format Cells
Cách khác mà bạn cũng có thể thực hiện để ngắt dòng đó chính là thực hiện trên hộp thoại Format Cells. Với cách này, bạn thực hiện như sau:
- Bước 1: Bạn chọn vào ô tính mà bạn muốn ngắt dòng. Sau đấy, bạn bấm chuột phải và chọn vào mục “Format Cells”.
- Bước 2: khi đó, hộp thoại Format Cells xuất hiện, bạn chọn vào mục “Alignment” và chỉnh sửa ở các mục theo thứ tự như hình vẽ. Sau khi chỉnh sửa xong, bạn chỉ cần click vào “OK” là xong. Nội dung của bạn đã được ngắt dòng.
- Và dù bạn thực hiện bất kì cách nào trên ba cách trên thì bạn đều thu lại được kết quả như thế này:
Xem thêm: Cách tính phần trăm % trên Excel dễ, nhanh gọn chính xác nhất
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Cách xuống dòng trong Excel và Google Spreadsheets nhanh gọn đơn giản. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (phuongtung.vn, blog.hocexcel.online,…)