Zalo ads là gì? Những kiến thức cần biết về zalo ads

Rate this post

Hiện nay, Zalo ads đang ngày càng thu hút rất nhiều doanh nghiệp khai thác vì có lượng tiếp cận người dùng cao. Zalo ads ngày càng chiếm giữ vị trí quan trọng nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu đến với khách hàng nhanh chóng.

Vậy những kiến thức nào cần biết về zalo ads? Hãy cùng tham khảo bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn nhé!

Xem Ngay: Dịch Vụ Quảng Cáo Zalo

1. Zalo ads là gì

Chắc hẳn cũng có rất nhiều bạn nghe qua từ “ zalo ads” rồi đúng không? Vậy zalo ads là gì?

Zalo ads là hệ thống tự chạy quảng trên mạng xã hội. Cá nhân, doanh nghiệp tự thiết lập quảng cáo sản phẩm, thương hiệu, tối ưu hóa đối tượng tiếp cận và quản lý các mẫu thiết kế cũng như chi ngân sách hợp lý cho quảng cáo.

Zalo Ads La Gi

Hình 1: Zalo ads

2. Các loại hình quảng cáo trên zalo ads

Hệ thống Quảng Cáo Siêu Tốc đang hỗ trợ zalo với những loại hình quảng cáo mang lại hiệu quả và tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu như:

  • Quảng cáo zalo official Account: Quảng cáo trợ giúp giới thiệu tài khoản zalo chính thức của cửa hàng, doanh nghiệp đến tất cả người dùng zalo, gây tò mò, tăng sự quan tâm của người dùng.

  • Quảng cáo website: Quảng cáo ads zalo giúp cho link website của doanh nghiệp gửi đến khách hàng và tăng lượt traffic thật cho web của đơn vị đó.

  • Quảng cáo sản phẩm: Cho phép gửi toàn bộ thông tin, hình ảnh của doanh nghiệp tiếp cận và thúc đẩy hành vi mua của khách hàng.

  • Quảng cáo bài viết: hỗ trợ quảng cáo trong phần quản lý nội dung của zalo, người sử dụng dễ dàng lướt và xem tin.

  • Quảng cáo video: Hỗ trợ cửa hàng, doanh nghiệp gửi những video sinh động, rõ nét, vui tươi về thông tin sản phẩm, dịch vụ, thu hút sự quan tâm và kích thích lượt xem video, thúc đẩy mua hàng.

  • Quảng cáo album – bài hát – video: Kích thích lượt lick vào album, bài viết, video nhằm hỗ trợ quảng cáo cho ứng dụng Zingme.mp3.

Cac Loai Zalo Ads

Hình 2: Một số loại hình quảng cáo trên zalo ads

3. Tại sao bạn nên chạy quảng cáo zalo ads

Hiện nay, theo như thông kê zalo đã có hơn 100 triệu người dùng và con số này đang không ngừng tăng lên một cách hiệu quả. Zalo đang dần trở thành một kênh truyền thông Marketing hiệu quả đang được doanh nghiệp đầu tư khai thác. Zalo ads được tổng hợp với những ưu điểm nổi bật mà bất đơn vị nào cũng không thể bỏ qua.

  • Lượng khách hàng tiềm năng: Zalo có tính năng thống kê độ tuổi và lọc giới tính một cách chính xác giúp cho doanh nghiệp dễ dàng biết được đâu là khách hàng mục tiêu.

Zalo Ads Thu Hut Khach Hang

Hình 3: Zalo ads tiếp cận đúng đối tượng khách hàng

  • Khả năng phổ biến: Zalo được đánh giá là có giao diện rất dễ dùng và nó phù hợp cho những người lớn tuổi sử dụng.

  • Tỷ lệ tiếp cận người dùng: Nếu bạn sử dụng zalo và bạn là khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, hầu như tất cả các bài quảng cáo mà đơn vị dùng truyền tải thông tin bạn đều nhận được.

  • Khả năng kết nối với khách hàng cao

Một ưu điểm vô cùng thuận lợi của zalo là bạn có thể dễ dàng sử dụng và kết nối với khách hàng qua số điện thoại. Đội ngũ nhân viên chăm sóc thường xuyên và thúc đẩy hành vi mua một cách nhanh chóng.

Zalo Ads Kha Nang Ket Noi Khach Hang Cao

Hình 4: Zalo ads khả năng tiếp cận khách hàng cao

  • Tối ưu hóa chi phí

Ads zalo được đánh giá là một kênh quảng cáo hiệu quả nhưng chi phí bỏ ra không quá cao. Doanh nghiệp có thể triển khai chiến dịch và thực hiện tối ưu hóa chi phí tốt nhất.

4. Các dạng quảng cáo zalo ads phổ biến

Để thu hút, gây tò mò và thúc đẩy khách hàng thì các cá nhân, đơn vị kinh doanh có thể sử dụng kết hợp các dạng Quảng Cáo Siêu Tốc phổ biến sau:

4.1. Quảng cáo zalo ads bằng tin nhắn

Việc của bạn là viết content thật hay, tìm kiếm hình ảnh, video thật rõ nét, bắt mắt, sinh động khi chạy quảng cáo zalo tin nhắn sẽ được gửi đến tất cả các đối tượng mà bạn đã khoanh vùng trước đó. Thường thì hình thức quảng cáo zalo bằng tin nhắn mục đích chính là thúc đẩy hành vi mua sản phẩm, dịch vụ.

Khi người xem nhấn vào bài viết mà doanh nghiệp gửi mới bắt đầu tính phí quảng cáo cho một lượt click.

4.2. Quảng cáo zalo ads bằng sticker

Nếu thường sử dụng zalo, bạn sẽ thấy ở đây xuất hiện hàng ngàn những sticker cực kỳ dễ thương, hài hước. Cửa hàng, doanh nghiệp đã linh hoạt khi ứng dụng chúng nhằm thể hiện nhiều cảm xúc khác nhau thu hút sự quan tâm người dùng. Đối với zalo ads bằng sticker chủ yếu là dùng để quảng bá hình ảnh thương hiệu đến với người dùng.

Một số lưu ý khi quảng zalo ads bằng sticker như:

  • Tiêu đề sticker không vượt quá 30 ký tự

  • Chỉ sử dụng duy nhất định dạng png

  • Kích thích phải là: 50×50; 130×130; 240×240; 360×360

Zalo Ads Su Dung Sticker

Hình 5: Zalo ads bằng sticker

4.3. Quảng cáo zalo ads bằng nhật ký

Quảng cáo này bạn sẽ thấy xuất hiện khi bạn lướt nhật ký zalo. Thường thì bạn sẽ thấy được quảng cáo nội dung, hình ảnh và cả video. Hình thức này được sử dụng rất phổ biến vì người dùng có thói quen dành nhiều thời gian xem bản tin nhật ký.

Một số lưu ý cho hình thức này như:

  • Hình đại diện không vượt quá kích thước 300×300, định dạng png

  • Banner phải có 2 loại: 1200×900, 1200×675

  • Mô tả quảng cáo không quá 40 ký tự

  • Kèm theo đang ký, quan tâm, tham gia dẫn về trang chủ zalo của bạn.

Zalo Ads Tren Nhat Ky

Hình 6: Zalo ads bằng nhật ký

4.4. Quảng cáo zalo ads trên top các danh mục

Đây là sân chơi dành riêng cho các tài khoản zalo uy tín, các shop đã được xác thực tài khoản trên hệ thống zalo. Đối với quảng cáo zalo ads trên các top danh mục bạn phải bỏ ra chi phí để đăng ký dịch vụ tháng. Trong thời gian đó, thứ tự hiển thị của bài viết sẽ được thay đổi ngẫu nhiên trên top.

Chắc hẳn tới đây bạn không còn thắc mắc” zalo ads là gì” nữa rồi. Zalo ads là một công cụ quảng cáo rất hiệu quả cho xu hương tiêu dùng và mua sắm online hiện nay.

Zalo Ads Tren Top Danh Muc

Hình 7: Zalo ads trên top danh mục

5. Hướng dẫn tạo quảng cáo zalo ads

Để có một tài khoảng zalo ads để thực hiện triển khai các chiến lượt quảng cáo, bạn cần thực hiện đủ 6 bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng: sử dụng số điện thoại hoặc quét mã QR để vào.

  • Bước 2: Thiết lập quảng cáo: bạn vào trang tạo quảng cáo, tiếp theo chọn quảng cáo Zalo Official Account, sau đó thực hiện lần lượt chọn page, đặt tên chiến dịch, tạo quảng cáo.

Huong Dan Tao Zalo Ads

Hình 8: Hướng dẫn tạo zalo ads

  • Bước 3: Khoanh vùng và chọn đối tượng mục tiêu: đặc điểm, độ tuổi, giới tính, nền tảng mà bạn muốn ads zalo muốn hướng đến.

  • Bước 4: Thiết lập chi phí, thời gian: cần có sự hợp lý để mang lại hiệu quả.

  • Bước 5: Biên tập nội dung, hình ảnh: Cần đọc một số lưu ý về giới hạn ký tự, kích thước, định dạng hình ảnh, banner để biên tập một cách chính xác.

  • Bước 6: Lựa chọn chiến dịch và gửi duyệt: Chọn chiến dịch bạn muốn và gửi đến hệ thống zalo xét kiểm duyệt.

Lượng người sử dụng zalo không ngừng tăng mạnh ở Việt Nam nói riêng và một số quốc gia khác nói chung bởi tính tiện dụng và dễ sử dụng. Vì thế, zalo ads một vũ khí cạnh tranh sắc bén cho các doanh nghiệp định vị thương hiệu trong thị trường cạnh tranh gây gắt hiện nay. Hy vọng, bài viết mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ mang lại nhiều giá trị có ích cho hoạt động kinh doanh của bạn.

 

Scroll to Top