So với tháng đầu năm, phân khúc xe cỡ nhỏ (hatchback A) tiếp tục giảm sâu thêm 20% tổng doanh số. Mức giảm ảnh hưởng một phần bởi tình hình chung của thị trường ô tô và dịch bệnh Covid-19. Trong đó Hyundai i10 dù giảm gần 500 xe so với tháng 1 nhưng vẫn đứng đầu bảng xếp hạng.
Theo số liệu bán hàng của VAMA và TC Motor, tổng doanh số 5 dòng xe cỡ nhỏ: Hyundai i10, Toyota Wigo, KIA Morning, Suzuki Celerio, Honda Brio chỉ bán ra 2.003 chiếc kể từ sau Tết Âm lịch. Honda Brio cùng Kia Morning là bộ đôi có sự tăng trường doanh số, tuy nhiên mức tăng không đáng kể. Còn lại, bộ ba Hyundai Grand i10, Toyota Wigo và Suzuki Celerio có kết quả bán hàng giảm so với tháng 1.
Doanh số phân khúc xe hạng A theo số liệu bán hàng của VAMA và TC Motor. Nguồn: Zingnews
5. Suzuki Celerio – bán ra 54 xe (329 ~ 359 triệu VNĐ) giảm 25 xe
Suzuki Celerio trang bị động cơ 3 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.0L đem lại mức công suất 68 mã lực cùng mô-men xoắn 90 Nm. Mặc dù có ưu điểm rất lớn là mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất phân khúc, ở điều kiện hỗn hợp đạt 4,3L/100km đối với bản số sàn MT và 4,8L/100km cho bản số tự động CVT.
Trong tháng 2/2020, chiếc hatchback A của Suzuki chỉ bán được 54 xe tỷ lệ giảm lên đến gần 32%. Mặc dù giá Suzuki Celerio 2020 chỉ từ 329 đến 359 triệu đồng và động cơ siêu tiết kiệm nhiên liệu nhưng do kiểu dáng khá phổ thông và trang bị hạn chế là nguyên nhân khiến Celerio không thể cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.
4. Toyota Wigo – bán ra 167 xe (345 ~ 405 triệu VNĐ) giảm 15 xe
Wigo tuy chỉ giảm 15 xe so với tháng 1 nhưng cũng không đạt kỳ vọng như mong muốn vượt mặt đối thủ Kia Morning hay Hyundai i10. Trang bị tính năng ở mức tốt và giá bán hợp lý, 345 triệu đồng cho bản số sàn và 405 triệu cho bản số tự động, đã góp phần đem lại con số trên cho Toyota Wigo tuy thiết kế nội thất lỗi thời.
Toyota Wigo trang bị động cơ xăng 1.2L có công nghệ Dual-VVTi van biến thiên kép, công suất tối đa 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 107Nm ở 4.200 vòng/phút. Đi cùng đó là tùy chọn hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
3. Honda Brio – bán ra 263 xe (418 ~ 448 triệu VNĐ) TĂNG 11 xe
Ra mắt gần đây nên sở hữu thiết kế trẻ trung và không gian nội thất rộng rãi, đã giúp Brio ghi điểm trong mắt người dùng. Tuy nhiên danh sách tiện nghi không quá nổi bật khi xét đến giá bán, đã giúp mẫu xe đô thị của Honda có kết quả bán hàng tốt hơn trong tháng 2 với mức tăng 4,2%, đạt 263 chiếc. Hai phiên bản G và RS có giá lần lượt là 418 và 448 triệu, do là xe nhập khẩu nên có giá cao hơn 2 mẫu xe Hàn Quốc đang được ráp tại Việt Nam.
Brio trang bị tiêu chuẩn động cơ xăng 1.2L đi cùng hộp số vô cấp CVT, sản sinh công suất 89 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm.
2. Kia Morning – bán ra 418 xe (299 ~ 393 triệu VNĐ) TĂNG 13 xe
Nhờ giá bán thấp nhất phân khúc mà KIA Morning vẫn giữ vững phong độ hạng 2 của mình. Doanh số tăng nhẹ 13 xe so với tháng 1, tuy nhiên so với đối thủ i10 thì Kia Morning vẫn bị bỏ khá xa.
Hiện tại, Kia Morning được Thaco lắp ráp trong nước và phân phối với 4 phiên bản gồm MT, AT, AT Deluxe và AT Luxury. Xe trang bị động cơ 1.25L có công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm, hộp số là loại số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.
1. Hyundai Grand i10 – bán ra 1.101 xe (315 ~ 405 triệu VNĐ) giảm 485 xe
Trong tháng 2/2020, hầu hết các dòng xe ô tô đều bị ảnh hưởng sụt giảm về doanh số. Trong đó, Hyundai Grand i10 tỷ lệ giảm lên đến 30,6% giảm 485 so với tháng 1/2020. Tuy nhiên, với con số bán ra khủng khiếp 1.101 xe Hyundai i10 vẫn tiếp tục trụ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng doanh số xe du lịch cỡ nhỏ hạng A.
Với mức giá dao động chỉ từ 315 đến 405 triệu đồng, sự đa dạng về mẫu mã và các trang thiết bị tiện nghi. Mẫu xe cỡ nhỏ Hàn Quốc có 2 biến thể hatchback và sedan, đi cùng đó là tùy chọn động cơ 1.0L hoặc 1.2L kết hợp với hộp số sàn hoặc số tự động.