SEO offpage là gì? Phương pháp SEO offpage hiệu quả nhất

Rate this post

SEO offpage là gì ?

SEO offpage là thuật ngữ mô tả việc xây dựng liên kết (link building) từ các hệ thống website khác trỏ về website mình. SEO offpage được thực hiện khi bạn đã hoàn thành khá tốt công việc trong SEO onpage. Việc xây dựng liên kết có thể nói là khâu có thể quyết định sự thành bại của việc làm SEO.

Để làm tốt Seo offpage thì người làm seo cần có những nguồn link chất lượng, được trỏ từ các website có pagerank cao. Pagerank của các web này càng cao thì độ tin cậy và thứ hạng của bạn cũng được đẩy lên càng cao

Phương pháp SEO offpage hiệu quả nhất

Đăng bài viết

Thường xuyên cập nhật các bài viết mới lên web với những bài viết xoay quanh lĩnh vực, ngành nghề của bạn. Việc này sẽ thu hút lượt người đọc vào trang của bạn nếu nội dung thật sự hữu ích. Lượng truy cập là một trong những yêu tố để xếp hạng website của bạn. Lưu ý, những bài viết tốt phải là những bài mới, không phải là bản copy từ các nguồn khác. Google chỉ Index những bài viết mới và đánh giá mức độ liên quan của nó.

Bạn có thể đăng chúng lên những trang bài viết lớn như vatgia, muare, kenhmuaban, facebook, google + … Có rất nhiều trang web tương tự như thế này trên Internet và phần lớn những trang này đều cho phép bạn đặt 1 đến 4 liên kết về trang web của mình trong phần nội dung của bài viết hay trong mục nguồn hay ở cả hai nơi.

Tham gia trên các diễn đàn, blog

Đây là cách xây dựng link phổ biến mà giới làm SEO thường sử dụng. Bạn có thể tìm đến các trang có lĩnh vực tương tự hoặc có mối liên quan nào đó với website của bạn để đăng các bài viết hoặc chia sẻ các bình luận. Hãy thạm gia với tư cách là một thành viên tích cực, đưa ra các bài viết và những bình luận hữu ích. Tránh spam các bình luận để dẫn link vào web của mình. Làm như vậy, bài viết của bạn có thể không đạt hiệu quả, thậm chí còn bị xóa và mang tiếng xấu.

Social Media

Bạn có thể tạo được lượng backlink khổng lồ trên các trang mạng xã hội. Điển hình là Facebook, Google+, Twitter… Bạn cũng nên tận dụng các hình thức like, share, +1… trên các trang này để link được lan truyền rộng rãi. Muốn vậy, không những bài viết chất lượng mà cần đến trí sáng tạo để tạo được hiệu ứng lan truyền.

Trao đổi textlink

Hãy tìm đến các website có các chủ đề nội dung liên quan với website của mình để mời họ trao đổi textlink, phương pháp này tuy chất lượng backlink không cao (do thường trao đổi backlink với những website có PR bằng hoặc thấp hơn website của mình, ít website nào PR cao hơn mà chịu trao đổi textlink), tuy nhiên nếu các textlink được duy trì lâu bền và tăng về số lượng thì cũng góp phần làm tăng PR website của bạn.

Thông cáo báo chí, bài PR

Các bài viết đăng trên các tờ báo điện tử sẽ rất hữu ích với bạn. Thứ nhất, sẽ có nhiều người biết tới thông tin của bạn, và thường người ta tin tưởng vào các báo. Thứ hai, các tờ báo có lượng PageRank lớn hơn trỏ về trang của bạn sẽ tăng uy tín cho website của bạn. Khi thuật toán Penguin ra đời thì việc trao đổi textlink đã được nâng lên 1 tầm mới, việc trao đổi 2 chiều qua lại sẽ không còn hiệu quả nữa, hiện nay đã xuất hiện xu hướng là viết bài pr lên các website uy tín và đặt backlink vào từ khóa trong nội dung, việc này tốn chi phí nếu bạn đăng trên các website lớn nhưng hiệu quả nhanh và tự nhiên, tuy nhiên cũng lưu ý với bạn tốt hơn hết là nên chọn các website tầm trung giá rẻ mà vẫn đem lại hiệu quả bền vững

Nguồn: novaonads

Scroll to Top