Những nguyên tắc vàng trong kinh doanh không thể nào bỏ qua

Rate this post

Ở mỗi lĩnh vực đều có những nguyên tắc và quy định riêng. Trong kinh doanh không phải ai cũng biết những nguyên tắc vàng này. Ở bài viết này phuonngphap.vn có tổng hợp những nguyên tắc vàng trong kinh doanh để mọi người có thể học hỏi và tham khảo.

Tích tụ những điều nhỏ nhặt nhất

Là một doanh nhân thực hiện công việc trong lĩnh vực thời trang, Yanai vô cùng kỹ tính. Vị CEO này luôn tập trung hoàn thiện kể cả những điều nhỏ nhặt nhất. Ông nói: “Sai một li, đi một dặm; lỗ hổng 1 mm có khả năng tạo nên sự khác biệt lớn theo thời gian. Bí quyết thành công nằm ở việc hành động và kéo dài thường xuyên những điều đơn giản nhất ngày này qua ngày khác”.

Nguyên Tắc Vàng Trong Kinh Doanh 5

Một chẳng hạn như điển hình cho điều này là việc mỗi người làm việc trong cửa hàng của Uniqlo đều được huấn luyện kỹ càng và rõ ràng từ kỹ thuật gấp trang phục, kỹ năng trao trang phục cho đến cách trao lại thẻ tín dụng (theo cách điệu Nhật, cần mang lại bằng 2 tay và mắt luôn nhìn thẳng vào khách hàng). Mọi động thái, cử chỉ của nhân viên shop đều được ghi hình và đo đạt.

Xem thêm 10 mô hình kinh doanh kinh điển cho Startup

Tập trung vào những điều nhỏ nhặt nhất

Là một doanh nhân thực hiện việc hoàn thành công việc trong lĩnh vực thời trang, Yanai vô cùng kỹ tính. Vị CEO này luôn tập trung hoàn thành ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất. Ông nói: “Sai một li, đi một dặm; lỗ hổng 1 mm có thể tạo có thể sự khác biệt lớn theo thời gian. Bí quyết thành công nằm ở việc hành động và kéo dài thường xuyên những điều đơn giản nhất ngày này qua ngày khác”.

Một chẳng hạn như cụ thể cho điều này là việc mỗi người làm việc trong cửa hàng của Uniqlo đều được huấn luyện kỹ lưỡng và rõ ràng từ kỹ thuật gấp quần áo, kỹ năng trao quần áo cho đến bí quyết mang lại thẻ tín dụng (theo cách điệu Nhật, cần đem tới bằng 2 tay và mắt luôn nhìn thẳng vào khách hàng). Mọi động thái, cử chỉ của cấp dưới cửa hàng đều được ghi hình và đo đạt.

Đột phá giới hạn của bản thân

Đây có lẽ là một trong những nguyên tắc vàng quan trọng nhất của ông.

Ông nói: “Thế giới này đang thay đổi với tốc độ chóng mặt. Cái chúng ta đang nhắc đến là cuộc bí quyết mạng công nghiệp hoàn toàn mới. Sự đột phá từng chỉ dành cho lĩnh vực công nghệ cao. Nhưng nay nó lại đang diễn ra ở cả những ngành công nghiệp khác, như Amazon, Alibaba, Uber.”

Nguyên Tắc Vàng Trong Kinh Doanh 6

Điều đấy chứng tỏ rằng không chỉ có công nghệ cao, toàn bộ các ngành đều có khả năng đột phá. Một giới hạn được cài đặt có thể là để ta phá bỏ nó.

Nhưng có một điểm chung, các ngành đều đột phá bằng công nghệ mới. Trong kinh doanh, việc áp dụng công nghệ để đột phá xảy ra ở nhiều công thức không giống nhau. Công thức bán hàng và hỗ trợ khách hàng là đặc biệt trong số đó.

Hiểu rõ người tiêu dùng

Chìa khóa để mở ra một mối quan hệ tốt với người tiêu dùng là không nên có thái độ quá trông mong vào người tiêu dùng. Thay vì vậy, bạn hãy hỏi họ mơ ước gì từ những dịch vụ của bạn. Và sau đấy, hãy trình bày rằng, các dịch vụ của bạn hứa hẹn sẽ làm thỏa mãn những nhu cầu của người sử dụng. Người sử dụng sẽ đánh giá bạn cao hơn khi mà bạn đặt mong muốn của họ là điều bận tâm hàng đầu. Thêm nữa, bạn hãy ghi lại những nét sở thíchmong muốn của các người sử dụngcũng giống như sở thích riêng của từng cá nhân. Nếu trước đâyngười sử dụng đã từng dùng những dịch vụ tương tự như của bạn, thì bạn hãy thử thăm dò để học hỏi thêm kinh nghiệm từ những lời phàn nàn và ca ngợi của khách.

Xem thêm Tổng hợp các loại mụn thường gặp ở tuổi dậy thì mới nhất 2020

Bình tâm khi bị từ chối

Kể cả những nhân sự bán hàng giỏi nhất cũng đều phải đối mặt với sự từ chối từ người sử dụng. Từ chối không phải là thất bại. Từ chối là bước đà để bạn học hỏi. Có khả năng cách tiếp cận hoặc thời điểm tiếp cận người tiêu dùng của bạn chưa chính xác.

Nguyên Tắc Vàng Trong Kinh Doanh 7

Khi bạn nhận thức được điều này, bạn sẽ rút ra bài học cho mình ở những lần tiếp theo và chắc chắn bạn đang trên đường dẫn đến thành công.

Nguồn tổng hợp

Scroll to Top