Link nofollow là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề Link nofollow là gì. Trong bài viết này Phuongphap.vn sẽ giới thiệu Link nofollow là gì? Hướng dẫn đặt backlink mới nhất 2020
Link nofollow là gì? Hướng dẫn đặt backlink mới nhất 2020
Thẻ rel là gì?
Trong HTML, rel là một dạng tính chất dùng để quy định tính chất của các liên kết. Có 2 loại tính chất rel chính: rel=”nofollow” và rel=”dofollow” dùng để khai báo với các con bot của công cụ tìm kiếm.
Vậy thẻ rel nofollow là gì? Nó có gì không giống với thẻ rel dofollow? Tôi sẽ cho biết cụ thể ở phần sau.
link Nofollow là gì?
liên kết nofollow là những link gắn với thuộc tính rel=”nofollow”. Khi gắn thẻ nofollow tag, các con bot của công cụ tìm kiếm sẽ tự mặc định bỏ qua liên kết đó. Bởi vì liên kết nofollow không được cộng vào chỉ số PageRank nên nó hầu như k tác động tới thứ hạng của trang trên tool tìm kiếm.
Sự khác biệt giữa Nofollow và Dofollow link là gì?
Sự khác biệt kỹ thuật duy nhất giữa 2 liên kết này chính là liên kết nofollow k có nofollow tag hay còn được biết là thẻ nofollow.
Là một người dùng, bạn k thể thấy được sự khác biệt giữa nofollow và dofollow links. Bạn đủ nội lực nhấn vào, sao chép hoặc sử dụng link rel nofollow như bất kỳ liên kết nào không giống trên website.
không những thế, đối với việc tối ưu hóa tool tìm kiếm, sẽ có sự khác biệt lớn giữa nofollow và dofollow links.
Sự khác biệt đó là:
Dofollow links giúp bạn search xếp hạng engine. trái lại, nofollow links thì không.
Tôi sẽ cho biết cho bạn.
như bạn đang thấy, Google và những công cụ search không giống nhìn thấy link là một dấu hiệu chính để xếp hạng một page.
Quan sát chung, tỉ lệ backlink càng nhiều, website của bạn càng dễ rank top trên công cụ tìm kiếm.
ngoài ra, họ chỉ đủ nội lực tính những dofollow liên kết vào trong thuật toán của họ. Trên thực tiễn, theo như Google lý giải thì link nofollow k được tính vào PageRank.
Google sẽ không chuyển biến PageRank hoặc anchor text trên những links này. Về cơ bản, sử dụng rel nofollow sẽ làm bạn loại bỏ được một số liên kết mục tiêu khỏi biểu đồ tổng thể của website.
Và nếu như links k ko truyền qua PageRank (hay còn được biết là “link juice”) thì nó sẽ k mang lại được quyền lợi gì cho thứ hạng website của bạn.
không những thế, cũng sẽ có một số ngoại lệ. (Tôi sẽ đề cập sau nhé)
Đây chính là nguyên do tại sao khi thiết lập link bạn phải có càng nhiều dofollow links càng tốt.
Tôi get một gợi ý cho bạn dễ hiểu.
Chẳng hạn có 2 backlinks trỏ đến web backlinko.com của Brian Dean. Một backlink đến từ trang chủ của một web có uy tín (Ahrefs.com). Nhưng khi Quan sát vào mã code HTML của trang, bạn có thể nhận thấy.
Backlink này là liên kết nofollow nên hiển nhiên sẽ k có trị giá so với thứ hạng của web backlinko.com
Và backlink thứ 2 thì ngược lại. link này đến từ một bài blog bài viết k có nhiều uy tín bằng Ahrefs.com. không những thế, backlink này lại là dofollow link. Giờ thì bạn biết rồi đấy!
Backlink thứ 2 sẽ phần nào xúc tiến thứ hạng website backlinko.com hơn là backlink thứ nhất.
Bạn test link rel nofollow như thế nào?
Dưới đây là một số hướng dẫn để rà soát nhìn thấy có phải liên kết Nofollow hay không:
1.Click phải vào bất kì bài blog nào và lựa chọn “View page source”.
2. kế tiếp, Quan sát vào đường liên kết trong HTML của trang.
3. Nếu bạn thấy tính chất rel=”nofollow” nghĩa là đường link đó không được theo dõi. ngược lại, thì đường liên kết đó đang được theo dõi.
Bạn cũng có thể sử dụng “Strike Out Nofollow Links” trong Chrome Extension.
tool này sẽ tự động để những đường gạch ngang qua những link nofollow trong trang.
Ví dụ: Plugin này đủ sức nhận diện các liên kết nofollow và gạch ngang các link này. Bạn có thể đọc qua ảnh minh họa bên dưới.
Với hướng dẫn này thì bạn sẽ không hề test HTML thủ công nữa.
tại sao tìm kiếm Engines tạo ra Nofollow Tag?
Ban đầu, thẻ rel nofollow hay nofollow tag được tạo ra bởi Google để chống lại những bình luận spam trong blog.
Khi blogs ngày càng phổ biến thì những bình luận spam cũng nhiều lên. Đặc biệt, những spammers sẽ để lại những đường link trang web của họ tại các bình luận.
Điều này sẽ xây dựng 2 rắc rối chính:
- trước tiên, những trang web spam sẽ bắt đầu được xếp hạng cực kỳ tốt trong Google. Điều này sẽ đẩy những những website chất lượng cao ra khỏi hiệu quả kiếm tìm.
- Bởi vì chiến lược này hoạt động rất hiệu quả, cho nên nhữn bình luận spam trên blog ngày càng vượt khỏi tầm kiểm soát.
Vào năm 2005, Google vừa mới hỗ trợ phát triển những nofollow tag và đưa nó vào thuật toán của mình.
Những thẻ này ngay lập tức được thông qua bởi các công cụ search không giống (như Bing và Yahoo).
Có những loại liên kết nào nên để Nofollow?
Bất kì liên kết nào có nofollow tag thì nó chính là link nofollow.
Nhưng Nhìn chung, các internal liên kết từ các nguồn dưới đây thường là nofollow:
- comment trên blog
- mxh (như những links trên bài tải Facebook)
- Links trên những bài viết diễn đàn hoặc những thể loại không giống do người dùng xây dựng
- Một số blogs và web tin tức chất lượng
- Links từ “widgets”
- Links trong các thông cáo báo chí
Và những web nổi tiếng sử dụng thẻ rel=”nofollow” cho tất cả các outbound links của họ:
- Quora
- YouTube
- Wikipedia
- Twitch
- Medium
Và dưới đây là một số kiểu links nên được nofollow:
Nofollow các link có trả phí
Theo như hướng dẫn quản trị website của Google, toàn bộ những links mà bạn trả phí nên để nofollow.
dùng robots.txt và rel= nofollow chặn các liên kết quảng cáo để các con bot bỏ qua các link này.
Công dụng Nofollow trong SEO
Nhiều người cho rằng: “Link Nofollow k mang lại quyền lợi gì tới SEO”
Trong khi số khác lại thừa nhận rằng: “Nofollow links tuy k mạnh bằng Dofollow link nhưng nó luôn luôn có lợi ích”
Vậy đâu mới là sự thật?
Hãy cùng tôi tìm hiểu dưới đây…
trước tiên, bạn cần biết Google nghĩ gì về link nofollow?
“Nhìn chung”?
Điều này có nghĩa Google vẫn theo dõi nó trong một số trường hợp nào đó.
tác dụng của liên kết Nofollow là gì?
- liên kết Nofollow đủ sức ảnh hưởng trực tiếp đến SEO. Nó đủ nội lực giúp website xếp hạng cao hơn trên Google.
- link Nofollow giúp tăng trưởng lượng lượt truy cập
- Và link nofollow có thể ngang bằng với dofollow link. Nhiều website to (như Youtube và Facebook) đều nofollow all những outbound liên kết của họ. Nhưng điều bạn không biết đó chính là …
Một link nofollow từ web nổi tiếng đủ sức đem đến hàng tá dofollow links không giống.
- link Nofollow được xem là một phần của mục lục các liên kết tự nhiên. Đại loại, nếu giống như liên kết của bạn thiếu tự nhiên, web của bạn có thể sẽ bị Google phạt.
Những lợi ích trên cũng là lý do để bạn setup link nofollow cho website của mình.
Vậy làm thế nào đặt link nofollow cho trang web? Tôi sẽ tut chi tiết cho bạn ngay bây giờ.
À mà khoan, bạn đang biết …
Sự khác biệt giữa Nofollow và Noindex là gì?
Lệnh Noindex là một thẻ meta mà bạn thích hợp một số trang nhất định trên website của bạn. Thẻ này sẽ yêu cầu những công cụ kiếm tìm k được thêm những trang cụ thể khác vào chỉ mục của họ.
Mặt không giống, các link nofollow yêu cầu các tool search không theo dõi một liên kết cụ thể. do đó, nếu bạn không muốn trang của mình bị lập chỉ mục, bot sẽ không lấy dữ liệu, link nofollow sẽ không hoạt động. Thay vào đó chính là thẻ noindex.
mẹo đặt liên kết nofollow như thế nào?
#1: Hãy viết một bài blog post
#2: Chèn link vào post giống như bạn vẫn thường sử dụng. Trong WordPress, chỉ cần highlight văn bản bạn mong muốn chèn link. Sau đó, nhấp vào biểu tượng liên kết ở thanh nhập dữ liệu.
#3: Chuyển sang chế độ HTML. (Điều này đủ nội lực không khó khăn thực hiện trong WordPress bằng phương pháp chuyển từ tab “Visual” sang tab “Text” ở đầu cửa sổ bài post của bạn.)
#4: Tìm liên kết của bạn trong HTML. Nó trông như thế này:
#5: hiện giờ, hãy thêm thẻ rel =”nofollow” vào trong thẻ như dưới đây:
Và thế là xong! Đây chính là một trong những tut về mẹo đặt link nofollow. sử dụng the các bước trên thì liên kết của bạn hiện tại đang là một link nofollow rồi đấy.
Lời kết
Và giờ tới lượt bạn. Tôi mong muốn lắng nghe từ chính nghĩ suy của các bạn. trải nghiệm của bạn về rel nofollow backlinks là gì? Hay là bạn có câu hỏi thêm về hướng dẫn đặt liên kết nofollow hay không?
Nguồn: gtvseo