Bất động sản là một lĩnh vực dễ kiếm tiền cũng như thành công nhất. Nhưng để thành công cần có đầy đủ kiến thức về lĩnh vực này. Nếu bạn đang gặp khó khăn và chưa thành công trong lĩnh vực bất động sản thì hôm nay phuongphap sẽ tổng hợp kỹ năng giao tiếp trong bất động sản mới nhất cho bạn nhé.
Là một người biết lắng nghe
Có một quan niệm sai lầm trong nghề sale đó là người làm nghề này luôn phải nói nhanh. Nhiều người cho rằng một người bán hàng/ môi giới giỏi là một người có thể nói nhanh; hoặc có cách trò chuyện lôi cuốn để thuyết phục người sử dụng.
Tuy vậy, “mỗi người có 2 tai và một miệng, con người có thể dùng nó một cách tương xứng”- trích trong cuốn lặng im của Susan Cain. Điều này có nghĩa là trong giao tiếp, bạn cần phải lắng nghe nhiều hơn là nói. Dù cho bạn đến với cuộc giao dịch với tâm thế là người bán- cần giới thiệu về sản phẩm và làm thay đổi tâm lý người tiêu dùng, thì cũng đừng tỏ ra nói nhiều, nói nhanh.
Đầu tiên hãy lắng nghe khách hàng của mình để hiểu được nhu cầu, mong muốn và khả năng tài chính của họ. Chỉ khi hiểu được người sử dụng thì bạn mới sẽ tìm thấy mặt hàng bất động sản phù hợp. Và chẳng mấy ai lại nỡ lòng từ chối một ngôi nhà hợp lý với bản thân mình cả.
XEM THÊM Những Lưu Ý Kinh Nghiệm Khi Bước Chân Vào Công Việc Mới
Kỹ năng giao tiếp
Giao tiếp có khả năng được xem là công việc quan trọng nhất trong việc phát triển xã hội thế giới con người. Chúng ta ăn nói hay truyền thông tin bằng lời nói mỗi ngày, mọi lúc, mọi nơi. Các bước ăn nói mở ra sự hiểu biết, xây dựng nhận thức và tăng trưởng công việc.
Trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Kỹ năng ăn nói giúp bạn gợi mở những điều người tiêu dùng suy nghĩ. Qua đó bạn biết được khách hàng đang cần gì? Khi đã hiểu được mong muốn hay vấn đề của người tiêu dùng, bạn cũng sẽ sử dụng chính kỹ năng giao tiếp để tư vấn.
Thấu hiểu khách hàng qua ăn nói hỗ trợ bạn cài đặt mối quan hệ thân thiết. Thành công trong ăn nói là cánh cửa thành công đầu tiên đã mở ra với bạn trong việc tư vấn bất động sản.
Kiên trì trong thương thuyết
Đàm phán, thương lượng là một trong các kỹ năng nên có đối với người làm nghề môi giới bất động sản. Kỹ năng này cho phép bạn hiểu được khi nào thì phải nên kiên định, khi nào thì phải nên thỏa hiệp. Hay thời điểm nào cần im lặng và thời điểm nào cần chèn vào một áp lực nhỏ để đưa cuộc giao dịch tới đích.
Kỹ năng thương lượng không những tập trung vào tiền và giá, mà nó còn cần trong một vài khía cạnh khác như: Xin được cuộc hẹn gặp gỡ với người sử dụng, sắp đặt khung thời gian phù hợp cho 2 bên, tư vấn cho khách hàng đúng loại bất động sản, điều kiện hợp lý và những cụ thể đặc biệt.
Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại
Ngày nay hầu hết mọi người đều ăn nói qua điện thoại, tuy nhiên trong nghề môi giới bất động sản không chỉ dừng lại ở việc nói và nghe mà đặc biệt sau đó là cuộc hẹn với khách để tư vấn bán hàng. Thế nên con người luôn phải có kỹ năng gọi điện thoại để có thể trực tiếp gặp gỡ người sử dụng.
Trước khi gọi bạn cần phải chuẩn bị những thông tin cần nói như vậy sẽ tiết kiệm thời gian đôi bên. Trong khi giao tiếp qua điện thoại hãy xưng danh tính và chọn lựa mục đích cuộc gọi là gì. Chú ý đến thời gian và thời điểm gọi, khi nói chuyện hãy nói thật nhẹ nhàng và truyền cảm. Nói lời tạm biệt khi kết thúc cuộc gọi mọng rằng khách hàng sẽ cho mình 1 cuộc hẹn vào thời gian gần nhất.
Kỹ năng tự học
Kể cả những lúc trở thành tỷ phú được nhiều người biết đến thì Bill Gate hay Elon Musk cũng chẳng bao giờ ngừng học hỏi. Họ luôn sẵn lòng tiếp thu, học hỏi những điều mới, những kiến thức hữu ích. Tự học thực sự là điều quan trọng không những với nghề môi giới bất động sản, mà đúng cho tất cả các ngành nghề.
Nếu bạn đang làm việc theo cách truyền thống: mải miết gọi điện tìm người sử dụng theo database được cấp hoặc đi mua, đi phát tờ rơi, đi tới các sự kiện mở bán để tìm kiếm thời cơ,…thì đã đến lúc bạn cần phải điều chỉnh. Thời kỳ công nghệ, hãy tận dụng công nghệ để giảm sức lực lao động và nâng cao hiệu quả hoạt động cho mình.
Kỹ năng thuyết phục
Đây có khả năng coi là kỹ năng tối quan trọng đối với nghề bán hàng nói chung và nghề môi giới nói riêng. Dù bạn nói chuyện với khách hàng giỏi đến đâu, làm họ ưng ý đi bao nhiêu nhưng bạn không làm thay đổi tâm lý được người sử dụng mua hàng thì hiệu quả cuối cùng của bạn vẫn chỉ là con số không. Bằng kinh nghiệm thực tế trong quá trình tư vấn mua bán biệt thự tôi mong muốn gộp hai kỹ năng thuyết phục người tiêu dùng và kỹ năng thương thuyết vào cùng một mục vì trong nghề môi giới bất động sản hai kỹ năng này cực kì khó tách rời nhau.
Bất động sản luôn là tài sản lớn. Để kết thúc được một thương vụ thì việc thuyết phục và thương thuyết phải trải qua cực kì nhiều hình thái nhờ việc thuyết phục hay đàm phán trực tiếp, qua điện thoại, qua email… Bạn chỉ có thể chốt được người tiêu dùng mua bất động sản của bạn nhanh khi mà bạn thật sự kiểm soát được kỹ năng này. Do đó hãy tập luyện Điều này hàng ngày. Tôi tin rằng bạn sẽ thành công khi mà bạn đã kiểm soát được kỹ năng thuyết phục và đàm phán.
Kỹ năng xây dựng niềm tin
Bất động sản là một loại sản phẩm có giá trị cực kỳ lớn. Vì thế, khách hàng của nó cần suy nghĩ, tìm hiểu kỹ lưỡng, và nhất là chọn được một người môi giới đáng tin tưởng.
Chốt sale xuất hiện khi người tiêu dùng đã hoàn toàn tin tưởng bạn. Để chốt được bán hàng bạn cần phải sở hữu lòng tin của người tiêu dùng. Câu hỏi làm cách nào để chốt được sale đồng nghĩa với việc làm thế nào để tạo ra được niềm tin nơi người sử dụng.
Để người tiêu dùng tin tưởng, bạn cần mang tới các thông tin chuẩn xác, trung thực. Hành động mọi lời hứa mà bạn đã hứa với họ. Khi xảy ra bất kì lỗi gì bạn cần mau chóng giải quyết bài bản, và đừng quên việc nói cho người tiêu dùng của bạn biết nhé.
Kỹ năng trả lời
Đối với nghề môi giới bất động sản giải đáp giúp bổ sung những nội dung, trả lời những câu hỏi thắc mắc của người sử dụng, nên nó cũng là một kỹ năng đặc biệt phải trang bị. Mỗi khi giao tiếp với người sử dụng bạn phải xác định cẩn thận cái gì nên nói, không nên nói và nói bao nhiêu là đủ. Chỉ nên nhắc đến vấn đề người sử dụng quan tâm.
Cần suy xét trước khi giải đáp các câu hỏi và khi trả lời phải nói chậm và bài bản dễ hiểu cùng với giọng điệu dễ dàng sử dụng. Trình bày rõ ràng ý kiến của mình cùng với những nội dung, tài liệu thực tế để giúp cho lời nói có sức làm thay đổi tâm lý hơn.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: agent, luxhomes, …)
XEM THÊM Cập nhật những lời nói yêu thương ngọt ngào hay nhất