Bạn có thể đã nghe những câu chuyện về những người Instagram đang kiếm tiền từ những bức ảnh họ chụp và chia sẻ mỗi ngày. Thậm chí, bạn có thể đã nhìn vào những suy nghĩ và suy nghĩ có tầm cỡ của riêng mình
Cũng giống như các blogger, YouTubers và bất kỳ ai thu hút được khán giả xung quanh nội dung họ sản xuất, những người dùng Instagram đã tiếp cận và gây ảnh hưởng để tìm ra hai điều mà nhiều công ty đấu tranh.
Cùng nhau, hai điều này mang đến cơ hội cho những người sáng tạo Instagram khám phá nhiều luồng doanh thu tiềm năng, cho dù họ muốn xây dựng một đế chế hay chỉ kiếm thêm một số tiền mặt và công cụ miễn phí.
Bạn cần bao nhiêu người theo dõi để kiếm tiền?
Nếu bây giờ bạn đang tự hỏi bạn cần bao nhiêu người theo dõi để biến nó thành hiện thực thì câu trả lời ngắn gọn là không nhiều như bạn nghĩ.
Câu trả lời dài phụ thuộc vào các yếu tố nằm trong khoảng:
- Bạn thích hợp với lĩnh vực nào và bạn có thể dễ dàng gắn nó trực tiếp vào danh mục sản phẩm (thời trang, thực phẩm, làm đẹp và thể dục là những ngóc ngách phổ biến, dựa trên các hashtag hàng đầu )
- Lượng người theo dõi của bạn thu hút như thế nào (100 nghìn người theo dõi giả sẽ không lên tới nhiều).
- Những kênh doanh thu bạn khám phá.
Đương nhiên, bạn càng có nhiều người theo dõi thì càng tốt.
Trong khi những người dùng Instagram hàng đầu kiếm được hàng nghìn mỗi bài đăng trên nền tảng chia sẻ ảnh , ngay cả những người có 1000 người theo dõi nhỏ hơn nhưng có khả năng bắt đầu kiếm tiền.
Cách kiếm tiền trên Instagram
Tùy thuộc vào thương hiệu độc đáo của nội dung Instagram, đối tượng và mức độ cam kết của bạn, bạn có thể kiếm tiền trên Instagram theo các cách sau:
- Làm bài đăng được tài trợ cho các thương hiệu muốn có được trước khán giả của bạn.
- Trở thành một chi nhánh và làm hoa hồng bán sản phẩm của các thương hiệu khác.
- Tạo và bán một sản phẩm vật lý hoặc kỹ thuật số, hoặc cung cấp dịch vụ trả phí.
- Bán nhiếp ảnh của bạn.
Cái hay ở đây là theo đuổi một luồng doanh thu không nhất thiết phải loại trừ một luồng khác.
Vì vậy, hãy bắt đầu với cách tiếp cận phổ biến nhất để kiếm tiền từ Instagram: hợp tác với các thương hiệu như một người có ảnh hưởng.
Làm việc với các thương hiệu trên các bài đăng được tài trợ
Ngày nay, thuật ngữ ảnh hưởng của người nổi tiếng đã bị ném đi rất nhiều.
Một người có ảnh hưởng về cơ bản là bất cứ ai xây dựng danh tiếng trực tuyến bằng cách thực hiện và chia sẻ những điều tuyệt vời trực tuyến. Đối với khán giả của họ, những người có ảnh hưởng là những người tạo ra thị hiếu, những người tạo ra xu hướng và các chuyên gia đáng tin cậy có ý kiến về một số đối tượng nhất định được tôn trọng.
Nhiều thương hiệu không thể cạnh tranh với điều đó và vì vậy họ hợp tác với những người có ảnh hưởng thay vì các bài đăng được tài trợ giúp quảng cáo về sản phẩm của họ.
Nhưng đó không chỉ là kích thước và phạm vi tài khoản Instagram của bạn mà các thương hiệu muốn. Đó là sự tin tưởng và sự tham gia của khán giả với nội dung của bạn.
Thật khó để cân bằng doanh thu của bạn với tư cách là người có ảnh hưởng và sự chính trực của bạn với tư cách là người sáng tạo, nhưng nếu bạn không dựa vào thu nhập Instagram của mình để duy trì hoạt động, bạn luôn có quyền tự do lựa chọn các thương hiệu bạn làm việc cùng, giống như các thương hiệu sẽ được chọn lọc về Instagrammer mà họ làm việc cùng.
Làm thế nào để quyết định những gì tính phí như một người ảnh hưởng ?
Thông thường, những thỏa thuận có ảnh hưởng này liên quan đến việc tạo ra nội dung.
Hầu hết các giao dịch này đều có thể thương lượng và có thể liên quan đến một bài đăng hoặc toàn bộ chiến dịch để đổi lấy một khoản phí, sản phẩm miễn phí, dịch vụ, quà tặng, lời hứa tiếp xúc hoặc kết hợp cả hai.
Hãy ghi nhớ khi đàm phán rằng bạn không chỉ cung cấp nội dung mà còn truy cập đối tượng của mình, khả năng tiếp cận lớn trên một trong những nền tảng xã hội phổ biến nhất xung quanh và quyền sử dụng cũng vậy.
Trong một cuộc khảo sát với 5.000 người có ảnh hưởng, khoảng 42% cho biết họ đã tính phí 200 đến 400 đô la cho mỗi bài đăng điều chỉnh để cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì một số thương hiệu sẵn sàng trả và cách thương lượng dựa trên thẻ bạn đang giữ.
Cuối cùng, điều quan trọng là người có ảnh hưởng cũng phải biết đối tượng của bạn.
Trang điểm của khán giả của bạn là gì và tỷ lệ tương tác của bạn là bao nhiêu (tổng số lượt tham gia chia cho số lượng người theo dõi của bạn)? Bạn có thể khai thác các số để sao lưu số này trong báo cáo Phân tích Instagram của mình , nếu bạn đã chuyển sang tài khoản doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn được chuẩn bị khi đến lúc đàm phán.
Làm thế nào để tìm thương hiệu ?
Nếu bạn đủ lớn, rất có thể các thương hiệu sẽ tìm thấy bạn. Nhưng bạn cũng có thể tìm kiếm các thương hiệu để làm việc với mức độ tương tự về tính cách và giá trị, vì vậy khán giả của bạn sẽ không cảm thấy như bạn đang bán hết ra.
Bạn có thể liên hệ trực tiếp với họ để cố gắng thực hiện một thỏa thuận, nhưng bạn cũng có thể liệt kê bản thân vào một trong nhiều thị trường có ảnh hưởng ngoài kia để tăng cơ hội được khám phá:
- Shoutcart : Bán một tiếng hét hét ra cho khán giả của bạn thay mặt cho một thương hiệu.
- Thẻ Fohr : Kết nối Instagram, blog, kênh YouTube và các nền tảng xã hội khác của bạn để tạo ra một người có ảnh hưởng Thẻ card thể hiện các hồ sơ khác nhau của bạn và tổng phạm vi tiếp cận các thương hiệu mua sắm để hợp tác. Bạn cũng có thể truy cập vào danh sách các thương hiệu và mong muốn của họ, vì vậy bạn cũng có thể chủ động tiếp cận.
- Grapevine : Nếu bạn có 5000 người theo dõi trở lên, bạn có thể liệt kê bản thân trong thị trường Nho nho để có cơ hội làm việc với các thương hiệu cùng chí hướng.
- Crowd Tap : Thực hiện các nhiệm vụ tạo nội dung nhỏ để kiếm phần thưởng. Điều này thật tuyệt nếu bạn có một lượng khán giả nhỏ hơn. Chỉ có sẵn ở Mỹ.
- indaHash : Các thương hiệu đưa ra các chiến dịch mà bạn có thể tham gia. Đăng ảnh với các hashtag được chỉ định trên Instagram và được trả tiền. Bạn cần 700 người theo dõi tham gia để đủ điều kiện.
Các quy tắc khác nhau khi nói đến nội dung được tài trợ, nhưng để an toàn và tôn trọng sự tin tưởng của khán giả, hãy xem xét thêm hashtag # được tài trợ để chỉ ra các bài đăng được tài trợ. Nếu bạn cần trấn an, khoảng 69% những người có ảnh hưởng trong một báo cáo nói rằng việc minh bạch về tài trợ không ảnh hưởng đến cách người tiêu dùng nhận thức về khuyến nghị của họ .