Cách đăng bài viết trên Facebook đơn giản chi tiết A-Z

Rate this post

Facebook là một ứng dụng mạng xã hội được dùng phổ biến nhất hiện nay. Bất cứ ai khi đăng bài lên Facebook đều mong muốn hấp dẫn được nhiều lượt coi cũng như lượt like, lượt comment. Bài viết này phuongphap.vn sẽ chia sẻ nhanh Cách đăng bài đăng trên Facebook đơn giản chi tiết A-Z.

Facebook là gì?

Cách đăng bài viết trên Facebook 1
Facebook là gì?

Facebook là ứng dụng của mạng xã hội được sử dụng rộng lớn nhất hiện nay với hàng triệu tài khoản người dùng trên khắp toàn cầu không riêng gì Việt Nam. Facebook cho phép mọi người kết nối với nhau qua mạng internet và sự kết nối không bị ngăn cản bởi khoảng cách địa lý nào hết. Mặc dù vậy một số trường hợp mới sử dụng mạng xã hội này vẫn đang gặp đôi chút khó khăn, các bạn cần phải tự mò mẫm về việc làm như thế nào để đăng bài trên Facebook.

Đăng bài trên Facebook dùng được các kiểu nội dung nào?

Cách đăng bài viết trên Facebook 2
Đăng bài trên Facebook dùng được các kiểu nội dung nào?

Khi đăng bài trên Facebookbạn có thể dùng được các kiểu nội dung như dưới đây:

  • Hình ảnh.
  • Video.
  • Văn bản.
  • Các biểu tượng Emoji.
  • Đường link dẫn đến 1 trang Website bất kì. Facebook sẽ xuất hiện ảnh thumbnail của trang web này kèm đường link tích hợp.
  • Gắn thẻ người khác trong bài đăng nếu như bạn ước muốn họ biết đến bài đăng của mình.
  • Mô tả hoạt động bạn đang làm, chẳng hạn như đang xem phim – chơi game – đọc sách – ăn uống v.v…

Xem thêm: Cách xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn trên điện thoại, máy tính

Cách đăng bài viết trên Facebook đơn giản chi tiết A-Z

Cách đăng bài viết trên Facebook 3
Cách đăng bài viết trên Facebook đơn giản chi tiết A-Z

Chú trọng đến nội dung bài viết

Một bài viết muốn nổi bật và tạo dựng được thương hiệu lâu dài thì trước hết là khi giá trị nội dung mà nó mang tới phải tạo được điểm nhấn đối với người xem. Để thực hiện được điều đóbạn cần phải xây dựng được cho mình một kế hoạch cập nhật các bài viết một cách chi tiết và hiệu quả nhất. Bạn cũng cần phải đảm bảo rằng những nội dung bài đăng đấy phải luôn mới, ngắn gọn xúc tích mang đến cho người xem những thông tin bổ ích.

Bạn có thể kết hợp sử dụng những hình ảnh, video hay tổ chức các minigame, các chương trình khuyến mãi để đẩy mạnh sự tương tác của khách hàng, người xem trong mỗi bài đăng. Và cần chú ý rằng những thông tin này phải liên quan đến các dịch vụ của công ty bạn bạn hoặc các hình ảnh mang tính cộng đồng khiến khách hàng muốn bấm nút Share.

Sử dụng album ảnh

Đăng bài trên Facebook bằng hình ảnh là một trong những cách thu hút được rất là nhiều người tương tác. Chúng ta vốn dĩ dễ bị chú ý bởi những hình ảnh nhiều màu sắc hơn, đẹp đẽ hơn nhằm thu hút các người xem yêu thích hình ảnh của bạn khi đăng.

Vì thếkhi bạn đăng lên Facebook, thay vì chỉ là những tin nhắn hay đăng những hình ảnh thú vị và đẹp đẽ có thể giúp bạn thu hút được rất nhiều lượt tương tác từ người dùng.

Những hình ảnh minh họa của bạn cần phải liên quan đến các nội dung của bài báo, dù nó có thu hút đến đâu cũng không thể nào bằng được phần văn bản trên.

Không đính kèm link dẫn về trang mạng khác

Facebook không thích các bài viết liên kết đến một trang website nào khác. đó là lý do tại sao họ ước muốn bạn ở lại mạng xã hội một cách lâu nhất có thể.

Nếu như bạn muốn đăng bài trên Facebook mà nhận được nhiều sự tham gia, bạn nên nhớ không liên kết đến một trang web nào khác nhé.

Nếu bài viết của bạn dài nội dung quá thì sẽ bị ảnh hưởng đến bộ lọc thư vào thùng rác càng lên cao.

Sử dụng emotions tăng comments lên đến 33%

Một đoạn văn bản thuần túy không phải lúc nào cũng biểu đạt được hết nội dung, cảm xúc truyền tải và đôi khi nó còn khá cứng nhắc.

Theo báo cáo của Hubspot, việc sử dụng hình ảnh emotions làm ra sự khác biệt lớn về tỷ lệ quan tâm, làm tăng thêm 57% số lượng bấm nút Like, 33% lượng bình luận và còn tăng lượng chia sẻ lên 33% so với những bài viết không có biểu tượng cảm giác.

Sử dụng tính năng Share của ứng dụng hoặc trình duyệt

Hiện nay thông qua thuật toán newsfeed, Facebook sẽ thu thập tất cả thông tin số lần click, các cuộc thảo luận và chia sẻ của người sử dụng với bạn bè liên quan đến tin tức mà bạn đăng. Thông qua cách này sẽ giúp Facebook đánh giá được nội dung bạn sẻ chia trên newsfeed có tốt cho bạn hay không.

Nếu link bài viết của bạn được mở ra và bị đóng ngay thì Facebook sẽ xác định bài đăng của bạn chứa link không có nhiều giá trị. Còn nếu đường link bài viết được mở trong nhiều tab để đọc sau, Facebook sẽ hoàn thiện thuật toán để làm nổi bật bài viết đấy.

Xem thêm: Cách mở chặn đăng bài trên Facebook nhanh chóng, hiệu quả

Cách xóa bài đăng trên Facebook

Cách đăng bài viết trên Facebook 4
Cách xóa bài đăng trên Facebook

Khi muốn gỡ post, bạn có thể thực hiện cách xóa bài viết trên Facebook bằng các thực hành các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản cá nhân trên Facebook.

  • Bước 2: Vào bố cục và giao diện trang riêng cá nhân và kéo tới bài viết cần xóa.

  • Bước 3: Nhìn bên góc phải bài viết có biểu tượng dấu 3 chấm và ấn vào đó.

  • Bước 4: Khi một hộp thoại xuất hiện, bạn nhìn thấy biểu tượng thùng rác và bấm vào đóBài viết sẽ được gỡ bỏ trên trang riêng cá nhân. Sau 30 ngày mọi dữ liệu về post cũng không còn trong kho nữa.

Nếu muốn chỉnh sửa hay thay đổi quyền riêng tư, bạn có thể nhấn vào công dụng tương tự ở bước thứ 4. Facebook sẽ tự động cập nhật một khi bạn lưu nội dung sửa đổi.

Lưu ý một vài cách đăng bài trên Facebook hiệu quả

  • Đăng những nội dung đang được cộng đồng quan tâm
  • Không nên đăng một nội dung quá là nhiều lần vì sẽ bị coi là spam và không được ưu tiên hiển thị lên Newfeed.
  • Bài viết không nên quá dài. Bài dưới 250 ký tự được like và comment nhiều hơn 60%
  • Nội dung cần có các biểu tượng cảm xúc sẽ làm tăng tương tác với người xem
  • Thông tin phải chi tiết, rõ ràng, đáng tin cậy. Vì thực tế khách hàng không thể trực tiếp trải nghiệm sản phẩm của bạn để kiểm tra. Nên bạn hãy tạo cho họ lòng tin cho họ.
  • Nên tập trung chỉnh chu hình ảnh sản phẩm của bạn. Dựa trên ảnh thực thông qua sự sáng tạo trong khâu lồng ghép ảnh, thông tin liên lạc của shop, đóng dấu bản quyền.
  • Một sản phẩm nên được chụp ở nhiều góc độ khác nhau. Để khách hàng dễ liên tưởng và tin vào sản phẩm bạn hơn.
  • Nội dung đăng bài nên có tính liên kết người sử dụng.

Xem thêm: Cách ẩn số người theo dõi trên Facebook trên máy tính, điện thoại nhanh chóng

Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Cách đăng bài viết trên Facebook đơn giản chi tiết A-Z. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (salekit.com, nhanhoa.com,…)

Scroll to Top