Hãy đối mặt với nó: Trong thời đại ngày nay, bạn nhất định phải tiếp thị trực tuyến trong một số khả năng. Có ít hoặc không có sự hiện diện trực tuyến sẽ không cắt giảm nó trong thời đại kỹ thuật số mà chúng ta hiện đang sống.
Vì vậy, chính xác chiến lược marketing của bạn nên là gì? Chà, điều đó sẽ phụ thuộc vào bạn, doanh nghiệp của bạn và nhu cầu của bạn! Hãy tìm ra cách xây dựng kế hoạch hoàn hảo cho bạn!
1) NHẬN MỤC TIÊU CỦA BẠN THEO THỨ TỰ!
Điều đầu tiên, hãy tìm ra mục tiêu của bạn!
Mục tiêu của những nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn là gì?
Có phải chỉ đơn giản là để có được nhiều khách hàng / khách hàng tiềm năng? Hoặc một cái gì đó lớn hơn, chẳng hạn như được biết đến như là người đi trong thị trường của bạn?
Dù trường hợp có thể là gì, bạn phải có được siêu rõ ràng về mục tiêu và mục tiêu của bạn. Đây sẽ là cách bạn tấn công kế hoạch của bạn.
Ngoài ra, đây là nơi bạn tìm ra KPI của bạn (chỉ số hiệu suất chính).
Tìm ra KPI tốt, tốt hơn và tốt nhất của bạn và tìm ra công cụ nào bạn sẽ sử dụng để đo lường chúng, chẳng hạn như Google Analytics.
Xác định mức độ bạn muốn KPI cụ thể tăng lên và mức độ nhanh chóng bạn muốn chúng đạt được mức đó. Ví dụ: tăng lưu lượng hữu cơ lên 50% trong 4 tuần.
Chỉ ra các số liệu có ý nghĩa nhất đối với bạn và nhiệm vụ của bạn (đã đề cập ở trên) và sử dụng chúng làm KPI của bạn.
2) TÌM HIỂU TÀI NGUYÊN CỦA BẠN
Hãy dự trữ tất cả mọi thứ bạn có theo ý của bạn.
Những kênh kỹ thuật số bạn đang trên? Điều này bao gồm tất cả mọi thứ, không chỉ là phương tiện truyền thông xã hội.
Facebook, Instagram, YouTube, Pinterest (KHÔNG phải là kênh truyền thông xã hội!)
Bạn có AI trong nhóm của bạn?
Nếu bạn đang bay một mình, bạn sẽ phải phân bổ thời gian và phương tiện phù hợp.
Bạn có khả năng thuê ngoài một số kênh kỹ thuật số của bạn? Nếu nó có ý nghĩa, làm như vậy.
Tìm ra tài nguyên của bạn cũng có nghĩa là tìm ra ngân sách của bạn.
Vâng, nhiều người sẽ hét to từ các mái nhà rằng mọi thứ đều ổn và tốt để bắt đầu tát tiền vào quảng cáo trên Facebook, miễn là họ ‘hòa vốn’
Nhưng, đó không phải là một kế hoạch khả thi. Nó sẽ chỉ đưa bạn đến nay và sẽ khiến bạn cảm thấy bị đánh bại vào cuối (hỏi tôi làm sao tôi biết)
Dù sao, tập trung vào một kênh lưu lượng hữu cơ sẽ giúp giảm thiểu một số hạn chế về ngân sách, nếu có.
Và chắc chắn rằng bạn đang phân bổ ngân sách xung quanh. Cung cấp cho mỗi kênh một chút ngân sách sẽ giúp. Khi bạn nhận thấy rằng một kênh hoạt động kém, hãy cắt tiền từ đó và chuyển nó sang một kênh hoạt động tốt hơn.
Bằng cách truyền bá sự giàu có xung quanh, bạn đang mở ra để tìm một kênh quảng cáo mới mà bạn có thể chưa sử dụng ban đầu và có được lưu lượng truy cập tuyệt vời với mức giá tốt hơn so với việc sử dụng cùng một kênh mà mọi người đang sử dụng, đơn giản vì nó ‘hoạt động’
3) LÀM RÕ ĐỐI TƯỢNG CỦA BẠN VÀ NGÔN NGỮ CỦA HỌ
Giữ đối tượng của bạn, nhân khẩu học của họ và ngôn ngữ của họ đi đầu khi tạo chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn.
Khi tạo KPI sát thủ và nghĩ về ngân sách của bạn, các kênh của bạn, tất cả điều đó, thật dễ dàng để quên những gì khán giả của bạn thực sự cần và nơi họ sẽ đi chơi.
Bạn có thể đang chú ý rằng thủ thuật tiếp thị cực hay mà bạn đã học cho chiến lược YouTube, nhưng nếu khán giả của bạn không đi chơi ở đó, thì thực sự không có điểm nào trong việc sử dụng chiến thuật đó.
Nhưng đặt khán giả của bạn lên hàng đầu sẽ giữ được mong muốn và nhu cầu của họ khi bạn thu hẹp các kênh tốt nhất và chiến thuật cho các kênh đó, khi tạo chiến lược sử thi của bạn.
Dành thời gian suy nghĩ về các vấn đề của họ và các giải pháp bạn đang cung cấp cho họ. Làm quen với việc sử dụng ngôn ngữ họ sử dụng xung quanh các vấn đề của họ, vì vậy bạn có thể thu hút sự chú ý của họ tốt hơn.
4) HÃY NHÌN LẠI (NHƯNG CHỈ MỘT CHÚT THÔI!)
Điều này, là ít vui vẻ, thừa nhận.
Hãy nhìn lại những nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số trước đây của bạn. Ngay cả khi bạn chưa bao giờ đặt đô la quảng cáo đằng sau các kênh truyền thông xã hội hoặc trang web của mình trước đây, chỉ cần có một trang Facebook mà bạn đôi khi đăng lên là một nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số.
Làm thế nào nó đi?
Bạn đã có được một sự trở lại tốt?
Hay bạn chủ yếu nhìn thấy dế?
Tìm hiểu những gì đã làm, và quan trọng hơn, đã không làm việc. Hãy để những bài học đó giữ trọng lượng trong các kế hoạch bạn thực hiện cho tương lai.
Học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ là cách tốt nhất để đảm bảo rằng quá trình hành động trong tương lai của bạn được thiết lập cho mức độ thành công cao nhất có thể.
5) CHO MÌNH CHỖ ĐỂ THỞ VÀ THAY ĐỔI
Nếu bạn là kiểu người để tạo ra một kế hoạch, nghiêm khắc với nó và không bao giờ dao động từ nó, thì tôi xin lỗi vì những gì tôi sắp nói với bạn.
Đừng làm vậy.
Vâng, hoàn toàn tạo ra một kế hoạch. Tạo một kế hoạch chi tiết và được cân nhắc kỹ lưỡng bao gồm tất cả mọi thứ chúng ta đã thảo luận cho đến nay (KPI, giai điệu khán giả, tài nguyên, tất cả điều đó)
Nhưng hãy chuẩn bị cho kế hoạch đó để thay đổi và thay đổi.
Thiết lập cho mình thành công bằng cách sử dụng dòng thời gian (Tôi khuyên dùng lịch Google hoặc Asana). Phân bổ khung thời gian cho từng chiến dịch của bạn và các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số khác nhau.
Nhận kế hoạch tiếp thị và đo lường của bạn theo thứ tự và sẵn sàng để tung ra.
Và hãy chuẩn bị để xem xét thường xuyên.
Kiểm tra các phép đo khi cần thiết và điều chỉnh kế hoạch khi bạn đi, hoặc tăng cường một chiến dịch rất thành công hoặc tắt một chiến dịch hoạt động kém trước khi kết thúc nếu cần.
Đảm bảo cách ly các khía cạnh khác nhau của từng chiến dịch (tức là thời gian trong ngày bạn đang đăng, ngôn ngữ bạn đang sử dụng, quảng cáo cho các chiến dịch), sau đó điều chỉnh và điều chỉnh khi cần thiết để xem liệu bạn có thể hồi sinh những gì dường như không Một chiến dịch chết.
Bằng cách tạo ra một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số được cân nhắc kỹ lưỡng, được ghi chép tốt và có hiệu quả cao, và bằng cách để chỗ cho nó biến đổi khi cần thiết, bạn sẽ đảm bảo thành công cho công ty và bản thân mình, tiến về phía trước.
Xem thêm: Quy trình hoạch định chiến lược tại các doanh nghiệp
Đáng chú ý: Winerp.vn – Hệ thống quản lý doanh nghiệp tổng thể