7 xu hướng marketing dược hàng đầu hiện nay

Rate this post

Trong thời buổi bùng nổ của công nghệ số thì xu hướng marketing dược đang là xu thế được nhiều người quan tâm. Vậy những xu thế đó là gì, hãy cùng PharMarketing giải pháp marketing y dược chuyên sâu khám phá trong bài viết dưới đây.

1. Tích hợp dữ liệu (data integration)

Tại thời điểm có sự chuyển hóa và bùng nổ công nghệ như hiện nay thì việc tích hợp dữ liệu đã trở thành ưu tiên số một không thể bỏ qua. Vậy làm sao để lưu trữ được kho dữ liệu khổng lồ của ngành dược mà vẫn đảm bảo an toàn, bảo mật và quyền riêng tư của con người? Câu trả lời nằm ở tích hợp dữ liệu.

Khi sử dụng công nghệ khi quản lý thông tin, con người sẽ hạn chế tối đa nhân lực và tránh được nhiều sai sót đáng kể. Tuy nhiên, điều này cần những người có chuyên môn, có khả năng phân tích số liệu và có tệp khách hàng đủ lớn mới có thể thực hiện.

7 xu hướng marketing dược  1

2. AI và Marketing Automation

Không thể phủ nhận vai trò của Al trong việc giúp các công ty dược phẩm xác định đúng khách hàng tiềm năng ở đâu, đặc điểm và suy nghĩ của họ. Từ đó, có chiến lược phù hợp và bước đi rõ ràng trong tương lai. Al là một công cụ giúp lưu giữ và ghi lại những thông tin cần thiết rằng khách hàng đang quan tâm điều gì, tình trạng sức khỏe của họ ra sao.

Bằng cách thực hiện liên tục những câu hỏi, doanh nghiệp sẽ xác định được những điều cần quan tâm với độ chi tiết cao. Thậm chí nó còn cho phép con người tự động xử lý những thông tin cá nhân riêng lẻ và thay đổi tùy vào nhu cầu của từng người. Đó là lý do khiến xu hướng marketing dược này đang dẫn top đầu hiện nay.

7 xu hướng marketing dược 2

3. Chăm sóc từ xa và chăm sóc trực tuyến

Bất cứ ai đang quan tâm đến ngành marketing dược đều thấy rằng việc chăm sóc sức khỏe con người hiện nay không cần thiết phải đến trực tiếp mà có thể thực hiện từ xa, qua điện thoại, website, app…

Chính điều này đang dần trở thành xu hướng và tiện lợi với khách hàng bởi tính tiện dụng của nó. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng mở rộng được tệp khách hàng rộng lớn, không giới hạn ở bất cứ đâu.

4. Chiến lược Content Marketing nâng cao

Trong bất cứ một ngành nghề nào thì sức cạnh tranh giữa các đối thủ cũng vô cùng khốc liệt. Khi có càng nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thì khách hàng sẽ là đối tượng được hưởng lợi nhiều hơn nhưng đồng thời cũng là thách thức do doanh nghiệp để tạo ra ưu thế của riêng mình.

Khi đó, mọi người cần quan tâm nhiều hơn đến dịch vụ chăm sóc khách hàng, cung cấp những dịch vụ hữu ích, những chia sẻ người dùng đang quan tâm. Nói cách khác, mọi người cần tạo ra những nội dung tùy chỉnh và hợp lý. Tại kho nội dung này, có hình ảnh, video được cá nhân hóa và thông báo trực tiếp cho bệnh nhân định kỳ, thường xuyên.

7 xu hướng marketing dược 3

5. Mạng xã hội

Không thể phủ nhận vai trò truyền tải thông tin nhanh và rộng của các trang mạng xã hội hiện nay. Để giúp khách hàng biết nhiều hơn về thương hiệu của mình, doanh nghiệp nên nắm bắt xu thế và đưa thông tin sản phẩm lên các nền tảng mạng xã hội.

Đây là phương pháp khá tốn chi phí, thời gian nhưng sẽ tạo ra độ uy tín nhất định đồng thời giúp thương hiệu được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

6. KOLs

KOLs là những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng nhất định đối với cộng đồng do họ xây dựng. Trong ngành dược KOLs có thể là diễn viên, người mẫu, ca sĩ… và bác sĩ, nhà nghiên cứu về y dược. Với những người có chuyên môn, doanh nghiệp có thể mời họ về làm chuyên gia cố vấn để tăng độ uy tín cho nhãn hàng.

Còn đối với người nổi tiếng trong các lĩnh vực khác, hãy mời họ trải nghiệm sản phẩm và đánh giá tốt về doanh nghiệp của mọi người. Khi đó, cộng đồng người hâm mộ của KOLs cũng sẽ tin tưởng mà chọn sản phẩm của doanh nghiệp.

7. Digital Video

Nền tảng digital video hay còn gọi là tương tác trực tuyến với video kỹ thuật số đang trở thành xu hướng hiện nay, nhất là trong lĩnh vực y dược. Để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng, doanh nghiệp nên thường xuyên phát trực tuyến nhằm trò chuyện, chia sẻ và giải đáp những vấn đề của khách hàng. Đây sẽ là chìa khóa thành công và tạo ra nhiều đơn hàng trong tương lai.

Như vậy, PharMarketing đã chia sẻ 7 xu hướng marketing dược nổi bật nhất hiện nay. Một nhà lãnh đạo giỏi sẽ không ngừng nắm bắt và đi theo xu hướng cho thương hiệu của mình. Chúc mọi người thành công!

Nguồn: https://pharmarketing.vn

Scroll to Top